Chờ từng ngày để được tham gia chống dịch

08/06/2021 - 06:53

PNO - Rất nhiều bạn trẻ trong cả nước, trong những ngày qua, đã xung phong được làm tình nguyện viên tham gia lực lượng chống dịch COVID-19.

Họ đủ các thành phần, từ nhân viên văn phòng, cựu quân nhân, đầu bếp, công nhân hay đang còn đi học. Tất cả đều có chung nhiệt huyết và mong muốn được tình nguyện tham gia chống dịch. “Em muốn về Bắc Giang cùng mọi người chung tay chống dịch được không ạ? Ai chỉ cho em đường link đăng ký với” - một nữ thanh chia sẻ.

Nguyễn Văn Hiếu, 26 tuổi, hướng dẫn viên du lịch, ngụ tỉnh Bình Thuận, cho biết đã có kinh nghiệm tham gia chống dịch tại TP.Đà Nẵng đợt trước. Vừa rồi, anh cũng tình nguyện cùng Sở Y tế Bắc Ninh và Bệnh viện Dã chiến số 2 Bắc Giang, nhưng chưa thấy được “gọi tên”. Anh cũng khá nôn nóng với tình hình mỗi lúc mỗi căng thẳng tại TP.HCM. “Hồi ở Đà Nẵng tôi đã biết lực lượng tình nguyện viên đóng góp hiệu quả như thế nào. Tôi muốn tiếp tục tham gia cho đến ca dịch cuối cùng mới về”, anh Hiếu chia sẻ.

Các bạn trẻ tình nguyện tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch ở nhiều nơi tại TP.HCM
Các bạn trẻ tình nguyện tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch ở nhiều nơi tại TP.HCM

Từ thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh, anh Ngô Mạnh Hân (25 tuổi) cho hay đã đăng ký tham gia chống dịch hơn nửa tháng nay nhưng chưa thấy cơ quan nào phản hồi. “Đất nước đang dồn sức chống dịch, mình thanh niên trai tráng không đứng ra đương đầu thì chả nhẽ để người già, trẻ con!”, anh Hân nói và dặn chúng tôi, hễ có cơ quan nào cần cứ cho số điện thoại của anh.

“Khi còn trẻ thì hãy cứ xông pha đi. Khi trái tim đủ lớn thì mọi vấn đề sẽ được giải quyết” - bạn Lê Quang Vinh, 20 tuổi, công nhân cơ khí ở H.Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang gửi gắm đến đội ngũ y bác sĩ và các lực lượng thiện nguyện trong lúc đang chờ đợi được “gọi tên”. Anh cũng tự hào khoe mình có sức khỏe tốt, có thể đảm nhận bất cứ công việc nào trong vai trò thiện nguyện. 

Trong suy nghĩ tươi non của một cô học trò chuẩn bị vào cấp III, Trương Thanh Huệ (15 tuổi, ngụ thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai) bày tỏ: “Nếu được gọi tên thì con mới thưa với ba mẹ là con muốn giúp đồng bào mình”.

Rất nhiều bạn trẻ trong cả nước, trong những ngày qua đã thông qua các kênh để xung phong được làm tình nguyện viên tham gia lực lượng chống dịch COVID-19. Dường như ai nấy cũng muốn tận dụng tuổi thanh xuân của mình để cống hiến cho cộng đồng. Riêng tại TP.HCM, theo anh Trương Minh Tước Nguyên - Phó Bí thư Thành đoàn TP.HCM, trong những ngày qua, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, lực lượng đoàn viên, thanh niên đã, đang nỗ lực tham gia tích cực công tác phòng, chống dịch cùng các ban, ngành, đoàn thể của thành phố. Anh Trương Minh Tước Nguyên cho hay, hiện thành phố đang có hơn 6.000 lượt đoàn viên, thanh niên đăng ký sẵn sàng “xung trận” hỗ trợ công tác phòng, chống dịch; hỗ trợ các y, bác sĩ, đơn vị chức năng trong công tác xét nghiệm, tuyên truyền và hậu cần... Nhiều y bác sĩ trẻ còn xung phong đến “tâm dịch” Bắc Giang để hỗ trợ đồng bào, đồng nghiệp. 

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI