Cho thôi chức trưởng công an xã 'vung gậy' làm dân nhập viện

19/11/2016 - 10:42

PNO - Sau khi bị tố cáo đánh trọng thương người dân, ông Nguyễn Hồng Anh -Trưởng Công an xã Vinh Thanh (Phú Vang,Thừa Thiên Huế) đã có đơn xin thôi Đảng ủy viên và chức Trưởng Công an xã.

Cho thoi chuc truong cong an xa 'vung gay' lam dan nhap vien
Ông Nguyễn Hồng Anh đã có đơn xin thôi Đảng ủy viên và chức Trưởng Công an xã. (Ảnh: Dân Trí)

Sáng ngày 19/11, trao đổi với PV báo Phụ nữ TP.HCM, ông Hồ Văn Cường - Chủ tịch HĐND huyện Phú Vang xác nhận thông tin trên.

Ông Cường cho biết: "Sẽ cho thôi chức đối với ông Nguyễn Hồng Anh, Trưởng công an xã Vinh Thanh và kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng, người đã xô xát với dân trong khi làm nhiệm vụ, khiến một thanh niên nhập viện cấp cứu."

"Huyện ủy đang tiến hành quy trình xử lý đối với ông Nguyễn Hồng Anh dựa trên đơn tố cáo về hành vi của ông Anh. Hiện tại Ủy ban Kiểm tra của huyện đang tiến hành kiểm tra về mặt Đảng sau khi hoàn thành thủ tục sẽ cho thôi Đảng ủy viên và chức Trưởng công an xã với ông này", ông Cường cho biết thêm.

Cũng trao đổi với PV, ông Hồ Viết Nhuận - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Phú Vang cho biết: " Ngày 17/10, thường vụ đảng ủy xã Vinh Thanh đã nhóm họp cùng với một số lãnh đạo huyện Phú Vang. Tại buổi họp, UBND xã Vinh Thanh gửi đơn đề xuất UBND huyện Phú Vang, công an huyện Phú Vang đình chỉ công tác ông Hồng Anh để làm rõ sự việc ông Nguyễn Hồng Anh gây thương tích làm người dân nhập viện."

"Trước đó, ngày 14/10, ông Anh cùng lực lượng Công an xã phối hợp với Đội CSGT huyện Phú Vang ổn định khu vực “Chợ chiều Vinh Thanh” sát cây xăng thôn 1. Vào 21h, có một số thanh niên vào đỗ xăng tại cây xăng và tụ tập ở đây, thấy vậy ông Anh ra làm nhiệm vụ, nhắc nhở các thanh niên này tránh ra để anh em làm việc. Sau đó, có lời qua tiếng lại với Đỗ Văn Thoại, hai bên xô xát rồi tiếp đó ông Anh đã vung gậy trúng mặt anh Thoại. Căn cứ vào vết thương giám định từ phía Bệnh viện TƯ Huế,  bố anh Thoại đã làm đơn khiếu nại lên xã về hành vi đánh anh Thoại gây thương tích nặng", ông Nhuận kể lại sự việc.

Trước đó, ông Đỗ Thanh Sơn, Bí thư Đảng ủy xã Vinh Thanh (Phú Vang) thông tin với Tiền Phong, ông Nguyễn Hồng Anh vừa có đơn xin thôi Đảng ủy viên và chức Trưởng Công an xã. Trước đó, ông Nguyễn Hồng Anh trong lúc phối hợp CSGT huyện Phú Vang làm nhiệm vụ trên địa bàn đã xảy ra xô xát với anh Đỗ Văn Thoại  (sinh năm 1994, ngụ thôn 2 xã Vinh Thanh), khiến người này bị sụp mũi, vỡ răng, phải nhập viện cấp cứu và điều trị dài ngày.


Thái Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI