Chợ sỉ lớn nhất Hà Nội vắng vẻ trong mùa dịch COVID-19

21/02/2020 - 11:52

PNO - Chợ Đồng Xuân mất đi sự đông đúc, tấp nập người ra vào như thường thấy, những ngày dịch COVID-19 không khó để bắt gặp cảnh tiểu thương ngồi ôm điện thoại hay ngủ gục... vì vắng khách.

Chợ Đồng Xuân từ lâu đã là một biể tượng của Hà Nội. Đây là một chợ đầu mối bán buôn các loại mặt hàng như quần áo, giày dép, túi xách...
Chợ Đồng Xuân - khu chợ lớn với hơn 200 năm tuổi, là một biểu tượng của Thủ đô Hà Nội. Đây là chợ đầu mối bán sỉ các loại mặt hàng như quần áo, giày dép, túi xách... nên luôn trong cảnh đông đúc, tấp nập. Nhưng kể từ khi công bố dịch bệnh do virus corona chủng mới (COVID-19), khu chợ lớn nhất Hà Nội bị ảnh hưởng nặng nề bởi không có mấy khách hàng. 
Các dãy hàng quần áo từng tấp nập
Các dãy hàng quần áo từng tấp nập người qua lại nhưng một tháng trở lại đây, chỉ còn cảnh đìu hiu, ế ẩm như vậy
Dù vào giờ cao điểm, những tiểu thương này vẫn có thể ngủ ngon lành vì không có khách.
Dù vào giờ cao điểm, những tiểu thương này vẫn có thể ngủ ngon lành vì không có khách
Khu chợ im lặng một cách kỳ lạ, những tiểu thương này nếu không ngủ thì cũng ngồi bấm điện thoại giết thời gian.
Khu chợ im lặng một cách kỳ lạ, tiểu thương nếu không ngủ thì cũng ngồi bấm điện thoại giết thời gian
Tuy nhiên, việc vắng vẻ này không làm tinh thần của những tiểu thương này sa sút. Nhiều người vẫn bày tỏ sự lạc quan trước tình hình phòng chống dịch của Việt Nam đang tiến triển tốt. Cô Hải, chủ một sạp quần áo cho biết: Tôi đọc báo thấy Việt Nam mình phòng dịch rất tốt, hầu hết người nhiễm đã khỏi bệnh. Tôi nghĩ dịch sẽ sớm hết và mọi thứ sẽ trở lại bình thường.
Tuy nhiên, việc vắng vẻ này không làm tinh thần của những tiểu thương này sa sút. Nhiều người vẫn bày tỏ sự lạc quan trước tình hình phòng chống dịch của Việt Nam đang tiến triển tốt. Cô Hải, chủ một sạp quần áo cho biết: "Tôi đọc báo thấy Việt Nam mình phòng dịch rất tốt, hầu hết người nhiễm đã khỏi bệnh. Tôi nghĩ dịch sẽ sớm hết và mọi thứ sẽ trở lại bình thường".
Những nụ cười vẫn nở là điểm nhấn của khu chợ đìu hiu này.
Những nụ cười vẫn nở trên môi nhiều tiểu thương 
Mọi người tự do giải trí ở khoảng trống đi lại.
Mọi người tự do giải trí ở khoảng trống đi lại
Một tiểu thương lạc quan, chị vẫn tự trang bị khẩu trang để bảo vệ mình và cộng đồng.
Một tiểu thương lạc quan, chị vẫn tự trang bị khẩu trang để bảo vệ mình và cộng đồng
BQL
Ban quản lý chợ Đồng Xuân đã dán thông báo về dịch bệnh tại những điểm ra vào chợ, đồng thời dùng loa phát thanh 2 lần/ngày tuyên truyền cho tiểu thương và khách du lịch các biện pháp phòng chống virus corona

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI