Nữ ca sĩ phải đổi kế hoạch kết hôn vì COVID-19

21/02/2020 - 07:14

PNO - Hàng loạt show diễn bị hủy, dịch bệnh COVID-19 gây thiệt hại kinh tế không nhỏ cho làng giải trí Hoa ngữ. Đời sống cá nhân của họ cũng bị xáo trộn.

Khoảng 20.000 show diễn bị hoãn, huỷ gây thiệt hại lớn

Mùa xuân là thời điểm lý tưởng cho nghệ sĩ, nhà sản xuất (NSX) tổ chức các show biểu diễn. Nhưng năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, có khoảng 20.000 show bị hoãn hoặc huỷ, gây thiệt hại lớn cho làng giải trí Hoa ngữ.

Với những show bị hoãn, NSX hoặc nghệ sĩ có khả năng thu lại một phần tiền. Nhưng những show bị huỷ, họ không nhận lại được bất kỳ điều gì. Một NSX nói với tờ Nhật báo Kinh tế: “Sau cú đánh này, thị trường nghệ thuật biểu diễn khó phục hồi”.

“Chúng tôi đã lên kế hoạch cho 7, 8 dự án từ một năm trước. Trong số đó, có những dự án đã chi trả phần lớn. Nhưng hiện tại, mọi thứ đã bị huỷ. Công ty gần như bế tắc. Buổi biểu diễn trong tháng 3 đã bị huỷ, còn tháng 4 vẫn đang xem xét” - NSX Zeng Lu chia sẻ với phóng viên. 

Hàng loạt show diễn lớn, nhỏ trong làng giải trí Hoa ngữ bị huỷ vì dịch bệnh, gây ra thiệt hại lớn
Hàng loạt show diễn lớn, nhỏ trong làng giải trí Hoa ngữ bị huỷ vì dịch bệnh, gây ra thiệt hại lớn

Anh cho biết trong năm 2019, công ty đã thu về 30 triệu NDT (khoảng 100 tỷ VND) từ việc tổ chức show. Công ty có dự định sẽ đẩy doanh thu trong quý đầu năm 2020 lên gấp đôi hoặc gấp ba lần so với năm ngoái. Nhưng với tình hình dịch bệnh hiện nay, chỉ mong mức thu tương đương của năm 2019 là quá tốt. Hiện công ty không thu được khoản nào nhưng mỗi tháng phải tốn chi phí đến 100.000 NDT (khoảng 330 triệu VND).

Mao Xiubing, một NSX khác cho rằng sau dịch bệnh, việc chi tiêu của mọi người sẽ trở nên dè sẻn hơn. Khán giả chỉ tốn 30-40 NDT (khoảng 100.000-130.000 VND) để xem một bộ phim. Nhưng giá vé trung bình cho một chương trình giải trí vào khoảng 200 NDT (khoảng 670.000 VND) đến 300, 400 hoặc 1.000 NDT (3,3 triệu VND) hoặc nhiều hơn thế. Vì thế, cơ hội để thị trường nghệ thuật biểu diễn phục hồi sẽ đến chậm hơn.

Các NSX cũng tổn hại nặng vì show bị hoãn, huỷ.
Các NSX cũng tổn hại nặng vì show bị hoãn, huỷ.

Ca sĩ Lưu Đức Hoa huỷ 24 show diễn từ tháng 2 đến tháng 5/2020. Theo thống kê ban đầu, nam ca sĩ mất 3 triệu NDT (khoảng 10 tỷ VND) tiền thuê hội trường và ít nhất 50 triệu NDT (khoảng 7 triệu USD, tương đương 165 tỷ VND) tiền hoàn vé. Theo thông tin cập nhật từ QQ, thiệt hại của Lưu Đức Hoa đã lên đến 100 triệu NDT (khoảng 330 tỷ VND).

Một NSX cho rằng, nếu những ngôi sao lớn như Lưu Đức Hoa có cơ hội khôi phục các buổi diễn sau khi dịch bệnh qua đi, thì những nghệ sĩ ít tên tuổi hơn lại không được như thế. 

Không riêng nghệ sĩ, NSX mà các đơn vị cho thuê địa điểm tổ chức cũng gặp khó khăn trước dịch bệnh; ví dụ nhà hát tại Tứ Xuyên đã mất khoảng 8 triệu NDT (khoảng 26 tỷ VND) vì không có đơn vị nào thuê trong thời gian qua cũng như vài tháng tới. 

Nữ ca sĩ không thông báo hôn lễ vì dịch bệnh

Nữ ca sĩ Feng Kaiqi (Cherry) và phát thanh viên Feng Dile (Tiksan) vừa tiến hành hôn lễ vào ngày 20/2. Cả hai nhận giấy đăng ký kết hôn và chụp một vài bức ảnh. Cô dâu mặc váy cưới trắng đơn giản. Nữ ca sĩ tiết lộ cô tự trang điểm, làm tóc.

Nữ ca sĩ kết hôn bí mật vì dịch bệnh, tránh tụ tập đông người.
Nữ ca sĩ kết hôn bí mật vì dịch bệnh, tránh tụ tập đông người

Chia sẻ về lý do tổ chức hôn lễ bí mật, nữ ca sĩ nói: “Tôi rất muốn mời bạn bè, người thân cũng như đón tiếp người hâm mộ trong ngày vui của mình. Tuy nhiên, để tránh việc mọi người ra ngoài, tụ tập đông, tôi giấu kín thông tin này”.

Họ có ý định sẽ tổ chức một buổi tiệc vào cuối năm nay để chia vui với mọi người.

Trung Sơn (theo QQ)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI