Chở nhiều du khách nước ngoài, tài xế taxi nhập viện theo dõi vì sợ nhiễm virus corona

29/01/2020 - 10:59

PNO - Do chở nhiều khách nước ngoài dịp Tết, nên khi có triệu chứng ho, cảm sốt, đau họng, nam tài xế taxi đã nhập viện kiểm tra, theo dõi.

Ngày 29/1 (mùng 5 Tết), lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Khu vực Quảng Nam (đóng tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam), xác nhận đang điều trị riêng cho nam tài xế nói trên với các triệu chứng cảm sốt, ho, đau họng.

Trước đó, nam tài xế (31 tuổi, quê ở thị xã Điện Bàn) hành nghề lái xe taxi ở TP. Hội An mắc các triệu chứng sốt, ho, đau họng... tương tự các triệu chứng do virus corona. Do chở nhiều khách nước ngoài dịp trước và trong Tết nên tài xế này lo sợ và chủ động đến Bệnh viện Đa khoa Khu vực Quảng Nam thăm khám vào trưa 28/1.

Tại đây, nam thanh niên trên khai rằng do hành nghề tài xế taxi ở Hội An, chở khách du lịch từ nhiều nước, trong đó có cả khách Trung Quốc nên anh lo sợ bị lây nhiễm bệnh virus corona.

Tài xế
Ảnh minh họa

Qua kiểm tra, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị sốt siêu vi nhẹ. Tuy nhiên, không chủ quan với bệnh dịch nên bệnh viện cẩn trọng tiếp nhận bệnh nhân và đưa vào diện theo dõi riêng. Đến sáng 29/1, nam tài xế taxi đã hết sốt, đỡ ho, các thông số đều bình thường. “Yếu tố dịch tễ và các triệu chứng cho thấy bệnh nhân bị sốt bình thường chứ không phải nhiễm virus corona như bệnh nhân và người nhà lo ngại” - lãnh đạo bệnh viện cho biết.

Trước đó, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cũng cho hay thông tin đồn đoán tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam (TP. Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) có một nữ bệnh nhân nghi nhiễm virus corona đang được cách ly là không chính xác. Nữ bệnh nhân 56 tuổi nhập viện tại bệnh viện này vào mùng 3 Tết khai có đi thăm con trai 2 tuần ở Úc, khi về quá cảnh tại một sân bay ở Malaysia sau đó bị nhiễm bệnh.

Tuy nhiên, theo Sở Y tế Quảng Nam, thời điểm đó cả Úc và Malaysia đều chưa có dịch. Thông thường, người bị nhiễm virus corona ủ và phát bệnh trong vòng 12 ngày, lâu nhất là 14 ngày trong khi nữ bệnh nhân này bị ho, cảm sau 24 ngày kể từ ngày ở Úc trở về nhà. Vì vậy, ngành y tế hoàn toàn loại trừ trường hợp này.

Hiện địa bàn Quảng nam chỉ có 3 bệnh nhân đang được điều trị cách ly do nghi nhiễm virus corona tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, chưa có kết quả chính thức.

Hạ Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI