Cho đi để thấy mình hạnh phúc

24/03/2021 - 18:00

PNO - Vào ngày 20 mỗi tháng, các chị phụ nữ khu phố 3, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú (TP.HCM), lại đi phát phiếu lãnh gạo cho năm gia đình chị em khó khăn, neo đơn, già yếu, bệnh tật.

Cô Hoa là hội viên phụ nữ neo đơn, nay đã ngoài 60 tuổi, làm nghề may gia công khẩu trang, mỗi ngày được 30.000 - 40.000 đồng là một trong năm chị em được phát gạo. Đối diện với nhà cô Hoa bên kia đường là nhà chị Mùi. Trước đây chị Mùi ở với mẹ. Sau khi mẹ mất, chị ở một mình, đi nhặt ve chai kiếm sống. Chị Mùi cũng được tặng 10kg mỗi tháng. Cùng với trợ cấp gạo, nhiều năm qua chi hội còn vận động kinh phí để xây sửa nhà, tặng thẻ bảo hiểm y tế cho chị Mùi, cô Hoa.

Những túi gạo hỗ trợ thường xuyên cho các gia đình phụ nữ neo đơn, khó khăn được chị em phụ nữ khu phố 3 duy trì từ năm 2019. 

Đại diện chi hội cùng các nhà hảo tâm chuẩn bị phát gạo cho người khó khăn
Đại diện chi hội cùng các nhà hảo tâm chuẩn bị phát gạo cho người khó khăn

Khởi đầu, chi hội vận động chị em trong chi tổ hội, đảng viên, hội viên đóng góp. Để chủ động nguồn kinh phí cho hoạt động lâu dài, những năm qua các chị đã dùng nguồn tiền thi đua khen thưởng hằng năm, tiền trợ cấp hằng tháng và tiền từ các đợt thu gom ve chai phế liệu phong trào. Cứ đến 25 hằng tháng, các gia đình lại cầm phiếu đến các đại lý để nhận gạo về. Nhà nào khó khăn trong việc đi lại, chị em phụ nữ sẽ chở gạo đến tận nhà.

Ngoài việc duy trì tặng gạo hằng tháng cho năm gia đình, các chị còn vận động sự góp sức của các tấm lòng để mở rộng hoạt động chăm lo cho nhiều người. Mấy ngày trước, chi hội cùng Mạnh Thường Quân tặng hơn 1 tấn gạo cho phụ nữ và lao động khó khăn, người đi bán hàng rong, bán vé số, khuyết tật… Chị Nguyễn Thị Vân Khanh - Chi hội trưởng Hội Phụ nữ khu phố 3, P.Tây Thạnh - nói: “Chỉ mong rằng, tình thương yêu sẽ tiếp tục lan tỏa để cả người cho và nhận đều cảm thấy hạnh phúc hơn”. 

Thiên Ân

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI