Chào mừng đại hội đại biểu các cấp nhiệm kỳ 2021-2026:

Cán bộ Hội phải chịu khó “đi từng ngõ, gõ từng nhà”

22/03/2021 - 17:45

PNO - Muốn phong trào mạnh thì phải sâu sát với thực tế. Muốn vậy, cán bộ Hội phải chịu khó “đi từng ngõ, gõ từng nhà".

Đến nay, đã có 6 đơn vị cấp xã, phường ở TP.HCM tổ chức thành công đại hội đại biểu phụ nữ, nhiệm kỳ 2021-2026. 

Bà Đỗ Thị Chánh - phó chủ tịch Hội LHPN TPHCM - nhận định, trong nhiệm kỳ 2016-2021, phong trào hoạt động Hội tại các cơ sở đã phát huy được tính liên hiệp, đoàn kết của các tầng lớp phụ nữ. Tùy điều kiện mà mỗi cơ sở đều có những cách làm hay như các mô hình “Tri thức góp sức giảm nghèo”, “Chi hội không có tín dụng đen”, “Điểm kinh doanh rau sạch tại hộ gia đình”, “Vườn rau sạch - khu phố xanh”…

Ông Trần Văn Chinh - Bí thư Chi bộ khu phố 4, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, TP.HCM - đã dành nhiều lời khen cho phong trào phụ nữ: “Tôi thấy hoạt động Hội thật sự sôi nổi, thiết thực. Các buổi sinh hoạt Hội, nhất là các ngày kỷ niệm của giới, đã thu hút rất đông chị em cùng tham gia. Nhiều chị em được Hội hỗ trợ thoát nghèo. Để chào mừng đại hội phụ nữ các cấp, chi hội phụ nữ đã vận động kinh phí và tổ chức sơn vẽ lại hai bức tường bị rêu mốc, bôi bẩn, thành bức tường xanh, mang thông điệp tuyên truyền bảo vệ môi trường. Từ ngày có bức tường mới, ai đi qua cũng thấy phấn chấn, cũng tấm tắc khen”.

Không chỉ ông Chinh mà bà con nhân dân, nhất là cánh đàn ông, nếu có quan tâm đến những hoạt động của các chị, cũng đều tỏ lòng ngưỡng mộ. Ông Nguyễn Văn Sơn - Trưởng ban công tác mặt trận khu phố 7, P.15, Q.Tân Bình, TP.HCM - cho rằng, hoạt động phụ nữ tại chi hội đã phát huy được tính tiên phong. Các chị thường xuyên có những khảo sát thực tiễn để tổ chức các hoạt động chăm lo cho giới và an sinh xã hội ngày càng thiết thực. Nhiều việc làm của Hội đã thu hút được sự tham gia của người dân. 

Vận động xây dựng những con hẻm xanh - sạch - đẹp là một hoạt động được bà con nhiệt liệt hưởng ứng
Vận động xây dựng những con hẻm xanh - sạch - đẹp là một hoạt động được bà con nhiệt liệt hưởng ứng

Song, ông Sơn cho rằng, hoạt động của Hội còn dàn trải, quá nhiều nội dung lớn trong khi đó số lượng cán bộ chi hội còn hạn chế cả về số lượng lẫn năng lực. Hoạt động nhiều nhưng chưa đảm bảo được chất lượng. Chính vì vậy cần nâng chất hoạt động, tránh hành chính hóa và cũng để tránh tình trạng hội viên đông mà không mạnh, hội viên ảo. Ông đánh giá tổ tư vấn cộng đồng đã làm tốt công tác hòa giải tại địa phương. Tuy nhiên, ông cho rằng hoạt động Hội không nên riêng lẻ mà cần gắn kết, phát huy sức mạnh của các đoàn thể để quy tụ thêm nhiều người có năng lực, trình độ, kiến thức chuyên môn cùng tham gia. 

Là người gắn bó với thực tế, chị Trần Thị Kim Thành (chi hội 8, P.15, Q.Tân Bình) còn nhiều trăn trở: cán bộ làm công tác Hội tại chi hội phần nhiều đã lớn tuổi, có dì nay đã ngoài 70 tuổi, nhiều chị thiếu trình độ và kiến thức chuyên môn. Trong thực hiện phong trào, các dì, các chị chủ yếu dựa vào uy tín và kinh nghiệm thực tế củ bản thân để chia sẻ, làm công tác vận động. 

Chị Nguyễn Thị Hạnh (khu phố 8, P.Tân Sơn Nhì) cho rằng: “Muốn phong trào mạnh thì phải sâu sát với thực tế”. Muốn vậy, cán bộ Hội phải chịu khó “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, tuyên truyền để “quảng bá” thêm về hoạt động và tổ chức Hội, để thu hút thêm nhiều phụ nữ tham gia. Với đặc thù của khu phố, có khoảng 40% người lao động nhập cư sinh sống, để vận động nữ công nhân nhập cư, ở trọ tham gia, chị Thành cho rằng Hội cần phải thay đổi, tổ chức theo nhu cầu, thời gian sinh hoạt linh động vào các ngày cuối tuần. 

Song An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI