Chợ Bình Thới tạm đóng cửa vì liên quan ca mắc COVID-19

30/06/2021 - 12:00

PNO - Chợ Bình Thới (quận 11, TPHCM), chợ đầu tiên tại TPHCM áp dụng phát phiếu cho khách đến mua hàng, đã phải đóng cửa từ 0g ngày 30/6, do có liên quan đến ca dương tính COVID-19.

Theo ông Nguyễn Bá Tùng - Trưởng ban quản lý chợ Bình Thới, chợ đóng cửa để khử khuẩn và điều tra dịch tễ theo chỉ đạo của UBND quận.

Hiện phường đã lập chốt ở 2 đầu cổng chợ để kiểm soát; đồng thời trích xuất thông tin khách đến chợ và tiểu thương kinh doanh tại chợ để thông báo, đề nghị liên hệ với trạm y tế địa phương nơi cư trú để được hướng dẫn khai báo.

Chợ Bình Thới đã đóng cửa vì có liên quan đến ca mắc COVID-19
Chợ Bình Thới đã đóng cửa vì có liên quan đến ca mắc COVID-19 - Ảnh Quốc Thái 

Theo báo cáo nhanh từ UBND phường 6 lúc 5g40 ngày 29/6, UBND phường nhận được thông tin từ Trung tâm y tế quận 11 về một ca dương tính tại địa phương làm việc ở siêu thị Satrofood (20-22 Châu Văn Liêm, phường 10, quận 5). Trước đó, ngày 25/6, người này có đến chợ Bình Thới phụ bán hàng heo quay. Tuy nhiên, hộ kinh doanh này đã nghỉ từ ngày 27/6 khi người này thành F1.

Hiện còn kinh doanh trong chợ là ngành hàng thiết yếu với khoảng 300 tiểu thương, trong đó khoảng 170 thương nhân được tiêm vắc xin phòng COVID-19 vào chiều 29/6.

Trước đó, chợ Bình Thới đã thực hiện kiểm soát bằng việc cấp thẻ cho khách hàng, tiểu thương để đi chợ và khai báo y tế.

Trước đó vài ngày, hàng loạt chợ trên địa bàn TPHCM đóng cửa vì liên quan đến ca mắc COVID-19, số lượng đã hơn chục chợ như chợ Hoàng Hoa Thám và Phạm Văn Hai (quận Tân Bình), chợ Hòa Hưng (quận 10), chợ Tam Bình (TP. Thủ Đức), chợ Nguyễn Tri Phương (quận 10), chợ Thái Bình và Dân Sinh (quận 1), chợ Phạm Thế Hiển (quận 8), chợ Sơn Kỳ (quận Tân Phú), chợ Khu phố 2 (quận Bình Tân), chợ đầu mối Hóc Môn (huyện Hóc Môn), chợ đầu mối Bình Điền (huyện Bình Chánh)…

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI