Chợ truyền thống, người bán phải ghi lại thông tin khách hàng

29/06/2021 - 13:02

PNO - Tiểu thương phải ghi họ tên, số điện thoại của khách hàng, thời điểm giao dịch trong ngày… để phục vụ việc truy vết, cách ly ca bệnh COVID-19 khi cần thiết.

Đây là yêu cầu của Sở Công Thương TP.HCM trong thông báo hỏa tốc phát đi từ chiều 26/6, nhằm tăng cường các biện pháp ứng phó khẩn cấp trong phòng, chống dịch COVID-19 đối với chợ truyền thống trên địa bàn thành phố.

Theo yêu cầu của Sở Công Thương TP.HCM, các chợ truyền thống phải được phong tỏa cửa phụ, lối đi phụ để phân luồng lối ra - vào và tập trung nhân lực kiểm soát khu vực chính của chợ…

Đối với chợ có mật độ mua sắm đông, nguy cơ lây nhiễm cao, tùy thuộc tình hình thực tế, các đơn vị quản lý chợ cần rà soát tổng thể để có phương án điều tiết khu vực kinh doanh phù hợp, đảm bảo thực hiện giảm mật độ mua sắm, giữ khoảng cách an toàn. 

Các chợ cũng phải thực hiện vệ sinh môi trường, khử khuẩn nền nhà, lối đi trong chợ, các khu vực công cộng bằng dung dịch tẩy rửa ít nhất 1 lần/ngày và khử khuẩn toàn bộ khu vực chợ ít nhất 2 lần/tuần bằng dung dịch sát khuẩn theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Nguyễn Cẩm

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI