Chịu đau đớn mỗi ngày vì không có tiền phẫu thuật

25/06/2021 - 06:43

PNO - Suốt bảy tháng qua, căn bệnh thoát vị đĩa đệm, thuyên tắc tĩnh mạch, gai đốt sống cộng với hội chứng cushing khiến chị Thùy nhiều lần vào ra bệnh viện.

“Chị cầm ít tiền này mua thuốc về uống”, anh Trần Văn Điệp chảy nước mắt khi đưa cho chị Mạch Kim Thùy 500.000 đồng. 

Vì cuộc sống khó khăn nên vợ chồng anh Điệp và chị Nguyễn Thị Thúy phải rời quê lên TPHCM kiếm sống. Họ ở trọ trong hẻm 56 Gò Ô Môi, P. Phú Thuận, Q.7. Chồng làm thợ hồ, còn vợ bán xôi. Dịch COVID-19 khiến anh thường xuyên mất việc. Vậy mà, khi nhận được những đồng lương ít ỏi, anh liền chạy sang chia sẻ với người hàng xóm có hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

Hằng ngày chị Mạch Kim Thùy cố nén những cơn đau để đi buôn bán dạo kiếm tiền mua thuốc
Hằng ngày chị Mạch Kim Thùy cố nén những cơn đau để đi buôn bán dạo kiếm tiền mua thuốc

Trong căn phòng nhỏ, chị Mạch Kim Thùy, 52 tuổi, loay hoay xoay xở với bao nhiêu thứ nguyên liệu chuẩn bị cho nồi xúp bán chiều. Cầm 500.000 đồng anh Điệp vừa cho, chị kể, đây không phải lần đầu chị nhận được sự giúp đỡ từ vợ chồng người hàng xóm. Hơn nửa năm nay, chị sống nhờ vào sự quan tâm của những người cùng khu trọ. Khi thì bát cơm bát cháo, khi thì vài ba trăm ngàn để thuốc thang.

Một đêm tháng 11/2020, chị bật dậy giữa khuya vì đôi chân tê nhức, co giật liên hồi. Một thân một mình, chị gần như chẳng thể làm gì trước cơn đau buốt. Tiếng khóc giữa đêm của chị đánh thức hàng xóm trong dãy trọ. Họ gọi xe đưa chị đến bệnh viện.

Vậy rồi suốt bảy tháng qua, căn bệnh thoát vị đĩa đệm, thuyên tắc tĩnh mạch, gai đốt sống cộng với hội chứng cushing do thuốc khiến chị Thùy nhiều lần vào ra bệnh viện. Số tiền chị dành dụm được từ nhiều năm buôn gánh bán bưng chẳng thấm vào đâu, mà bệnh thì không hết. Các bác sĩ cho biết, bệnh của chị phải phẫu thuật với chi phí khoảng gần 50 triệu đồng. 

Không còn tiền uống thuốc, chị Thùy lại gượng dậy làm việc. Nồi xúp đầy và bếp than giữ nóng được chị đặt lên xe máy rồi chở đi bán dạo từ Q.7 sang H. Nhà Bè. Ngồi trên xe thì đỡ, nhưng cứ bước xuống xe là nước mắt chị lại trào ra vì chân đau. Có lúc không thể đứng nổi, chị buông vá xúp đang múc dở rồi ngồi bệt xuống bên đường. Bán được vài ngày, không chịu nổi những cơn đau, chị lại vào bệnh viện. 

Những ngày dịch COVID-19 bùng phát trên địa bàn thành phố, bệnh viện yêu cầu bệnh nhân cứ ba ngày phải xét nghiệm COVID-19 một lần. Không có tiền làm xét nghiệm, thế là chị lại về nhà cố gắng đi bán để kiếm tiền mua thuốc. 

Nhìn chị Thùy gồng mình bưng nồi xúp lên xe, vợ chồng anh Điệp thở dài: “Chị ấy chịu làm lắm. Bệnh tật mà chỉ có một thân một mình. Chị ấy chỉ ước có tiền đi phẫu thuật để khỏe lại, để đi bán và không còn phải chịu đau đớn nữa”.

Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm giúp chị Thùy phẫu thuật xin gửi trực tiếp đến Báo Phụ nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, P.4, Q.3; qua đường bưu điện hay tài khoản từ thiện: BÁO PHỤ NỮ TPHCM, số 007.100.1049165 Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh TPHCM. Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay chị Thùy.

Xin trân trọng cảm ơn.

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI