Bé gái 5 tuổi mắc COVID-19 mặc đồ bảo hộ rộng thùng thình lên xe đi điều trị khiến ai cũng xót lòng

24/06/2021 - 21:34

PNO - Mắc COVID-19, bé gái 5 tuổi đã phải xa gia đình đến bệnh viện điều trị. Hình ảnh bé nhỏ xíu trong bộ đồ bảo hộ rộng thùng thình tự bước lên xe chuyển bệnh khiến ai cũng xót xa.

Bé gái trong bộ đồ bảo hộ rộng thùng thình lên xe trong sự hướng dẫn của nhân viên y tế, ảnh cắt từ clip
Bé gái trong bộ đồ bảo hộ rộng thùng thình lên xe trong sự hướng dẫn của nhân viên y tế, ảnh cắt từ clip

Đoạn video do điều dưỡng Nguyễn Thanh Trúc - nhân viên phòng, chống dịch Trạm Y tế xã Phong Phú, huyện Bình Chánh quay ghi lại hình ảnh bé gái nhỏ 5 tuổi mắc COVID-19, một mình lên xe chuyên dụng của Bệnh viện huyện Bình Chánh để đến Bệnh viện Trưng Vương điều trị chiều 23/6.

Nhìn hình dáng nhỏ bé trong trang phục phòng hộ cá nhân rộng thùng thình, một mình leo lên chiếc xe cấp cứu làm ai cũng xót lòng, cầu mong cho bé mau khỏi bệnh.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM, trước đó ba của bé có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và đã được đưa đi điều trị. Mẹ bé là F1 được đưa đi cách ly tập trung. Sau đánh giá nguy cơ, bé được cách ly ở nhà với bà ngoại và dì. Sau đó bà ngoại cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 nên được chuyển đi điều trị. Ngày 23/6, bé có triệu chứng và được làm xét nghiệm cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 nên được các nhân viên y tế đưa đi điều trị tại Bệnh viện Trưng Vương.

 


Theo lời kể của các nhân viên y tế, bé gái khá hiểu chuyện, ngoan ngoãn và nghe lời các cô chú y tế hướng dẫn mặc đồ phòng hộ, tự mình lên xe, ngồi yên suốt chặng đường. Được biết bé sẽ ở cùng với bà ngoại đang điều trị tại Bệnh viện Trưng Vương. Hiện tại tình trạng của bé ổn định. 

Tính đến nay, TPHCM cũng ghi nhận nhiều trường hợp trẻ nhỏ mắc COVID-19. Riêng Bệnh viện Trưng Vương hiện đang điều trị COVID-19 cho 38 trẻ trong độ tuổi từ dưới 1 tuổi đến 11 tuổi. Có thể các bé bị lây nhiễm từ người lớn trong gia đình.

Vì vậy các bậc cha mẹ, người lớn trong gia đình cần có trách nhiệm, tuân thủ biện pháp 5K của Bộ Y tế gồm Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế, tuân thủ quy định trong khu phong tỏa, khu cách ly nhằm hạn chế rủi ro cho bản thân và gia đình của mình, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI