Chính phủ đang xem xét tháo gỡ cho hàng trăm dự án bất động sản gặp khó vì Luật Đầu tư

02/10/2021 - 20:07

PNO - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã gửi văn bản sang Bộ Tư pháp để sửa quy định trong Luật Đầu tư làm khó hàng trăm chủ đầu tư.

Nhiều dự án BĐS đang gặp khó vì Luật Đầu tư.
Nhiều dự án BĐS đang gặp khó vì Luật Đầu tư.

Ngày 16/9 vừa qua, Ủy ban Tài chính-Ngân sách, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã biểu quyết thông qua dự thảo Nghị quyết  ban hành một số giải pháp về miễn, giảm thuế hỗ trợ cho doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi COVID-19. Về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết: "Bộ Tài Chính đã báo cáo Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội để xem xét thông qua Nghị quyết ban hành một số giải pháp về miễn, giảm thuế nhằm hỗ trợ cho doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng dịch COVID-19. Nghị quyết đang được xem xét ban hành theo quy trình của Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Nghị quyết sẽ được sớm ban hành trong thời gian sớm nhất”.

Liên quan đến việc Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã gửi văn bản sang Bộ Tư pháp để sửa quy định trong Luật Đầu tư làm khó hàng trăm chủ đầu tư dự án bất động sản trong thời gian vừa qua. Cụ thể là quy định doanh nghiệp không được công nhận là chủ đầu tư dự án nếu khu đất không có một mét vuông đất ở nào, trong khi đó phần lớn các dự án đến nay đều được triển khai từ đất nông nghiệp và đất sản xuất. Quy định này đã khiến cho hàng trăm dự án bị ách tắc, không được triển khai, dẫn đến nguồn cung giảm và giá nhà tăng cao.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương cho biết: "Bộ KH&ĐT đã trình theo hướng tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp thời gian vừa qua. Hiện nay theo thống kê, có vài trăm dự án trong cả nước đang gặp vướng mắc. Bộ đã tổng hợp và trình để sửa đổi".

Được biết, trong sáng nay (2/10), Chính phủ cũng đã họp bàn về vấn đề này trước khi trình ra Quốc hội, Chính phủ đã thông qua dự thảo và tiến hành các thủ tục. Sắp tới Quốc hội sẽ thảo luận trong kỳ họp thứ 2 và sẽ có thông tin cụ thể về vấn đề này.

Nhật Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI