EVNHCMC nhận chứng chỉ bình đẳng giới toàn cầu

28/11/2018 - 18:00

PNO - Ngày 14/11, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) được cấp chứng nhận bình đẳng giới toàn cầu (EDGE Assess Certificate), trở thành doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam nhận được chứng chỉ này.

Đây là chứng chỉ chứng nhận tổng công ty đã cam kết thực hiện việc duy trì bình đẳng giới trong nguồn nhân lực, tích cực quản lý sự bình đẳng giữa lao động nam và lao động nữ, thực hiện một cách hiệu quả các chính sách và hành động về bình đẳng giới. 

EVNHCMC nhan chung chi binh dang gioi toan cau
Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã và đang hoàn thiện các chính sách lao động nữ, xây dựng môi trường làm việc bình đẳng và không ngừng cải thiện các chính sách nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

Từ tháng 2/2018, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tích cực tham gia và là một thành viên sáng lập của Mạng lưới Doanh nghiệp Việt Nam hỗ trợ phát triển quyền năng phụ nữ (Vietnam Business Coalition for Women’s Empowerment - VBCWE). EVN thực hiện mục tiêu xây dựng môi trường bình đẳng giới và phát triển quyền năng phụ nữ trong EVN và các đơn vị thành viên. EVN cũng đã phối hợp với VCBWE mời EDGE khảo sát, đánh giá chính sách và việc thực thi bình đẳng giới tại EVNHCMC.

EDGE đã thực hiện việc khảo sát, đánh giá theo quy trình 4 bước (sự đa dạng giới, bình đẳng tiền lương, tính hiệu quả của các chính sách và thực tế, tính bao trùm của văn hóa doanh nghiệp) và khung đánh giá dựa trên 3 nguồn thông tin (dữ liệu công ty liên quan đến bình đẳng giới, các chính sách và hành động được thực hiện để hình thành cơ sở bình đẳng giới, khảo sát nhân viên để nắm trải nghiệm và nhận thức về bình đẳng giới nơi công sở), đồng thời so sánh tuyệt đối dựa trên các tiêu chuẩn EDGE và so sánh tương đối với các công ty khác trên thị trường.

EDGE đã thực hiện việc khảo sát nhân viên bằng cách gửi bảng khảo sát và nhận trả lời trực tiếp từ cán bộ nhân viên EVNHCMC qua kênh trực tuyến; 100% cán bộ nhân viên EVNHCMC đã tham gia khảo sát.

Toàn bộ quá trình được đơn vị kiểm toán độc lập FLOCert GmbH (Thụy Sĩ) thực hiện từ tháng 8/2018 và ngày 14/11/2018 đã cấp chứng nhận bình đẳng giới toàn cầu cho EVNHCMC.

Việc được cấp chứng nhận bình đẳng giới toàn cầu cho thấy EVN nói chung, EVNHCMC nói riêng đã tích cực quản lý sự bình đẳng giữa lao động nam và lao động nữ, đã ban hành và thực hiện một cách hiệu quả các chính sách về bình đẳng giới. 
chứng nhận bình đẳng giới toàn cầu cấp cho EVNHCMC có giá trị đến tháng 11/2020. Trong thời gian sắp tới, EVNHCMC tiếp tục hoàn thiện các chính sách lao động nữ, xây dựng môi trường làm việc bình đẳng và không ngừng cải thiện các chính sách nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, hướng đến sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Thăng Long

EDGE (Economic Dividends for Gender Equality - lợi ích kinh tế từ bình đẳng giới) là một phương pháp đánh giá và là chứng chỉ tiêu chuẩn kinh doanh hàng đầu về bình đẳng giới. Ra đời từ Diễn đàn kinh tế thế giới năm 2011, chứng chỉ EDGE được thiết kế nhằm giúp các doanh nghiệp không chỉ xây dựng môi trường làm việc tối ưu cho cả nam và nữ, mà còn được hưởng lợi ích từ môi trường đó. Hiện EDGE hợp tác với gần 200 tổ chức trong 23 ngành công nghiệp khác nhau tại 50 quốc gia trên toàn thế giới.
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI