Chìm tàu sông Hàn: Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu

05/06/2016 - 09:25

PNO - Cháu bé 9 tháng tuổi đang được mẹ bế trên tay thì chiếc thuyền nghiêng về một bên rồi chìm hẳn, mãi sau người ta thấy cháu nổi lên.

Sáng ngày 5/6, công tác cứu hộ các nạn nhân trong vụ chìm tàu trên sông Hàn (TP. Đà Nẵng) đang được tiếp tục tiến hành. Thiếu tướng Ngô Quý Đức- Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 5 cho biết từ tối qua đến này có gần 1000 người cùng 100 tàu thuyền đã tham gia ứng cứu các nạn nhân vụ chìm tàu.

Cùng với lực lượng cứu nạn của Quân khu 5, còn có lực lượng cứu hộ, cứu nạn trên sông thuộc Cảnh sát PCCC Đà Nẵng, Bộ chỉ huy Quân sự TP cùng hàng chục ngư dân Sơn Trà.

Tính đến thời điểm hiện tại đã có 42 nạn nhân được vớt lên bờ, còn 3 nạn nhân đang mất tích (trong đó có 2 cháu nhỏ). Anh Lưu Chí Dũng (39 tuổi, trú Hà Nội) cho hay, khi xảy ra sự cố tàu chìm, gia đình anh có 4 người lớn và các cháu nhỏ (Nguyễn Lưu Bảo Hân, Lưu Chí Bình Nguyên, Lưu Vũ Ngân Giang, Nguyễn Ngọc Quý Phương (9 tháng tuổi), Bùi Thị Hằng) cùng đi.

Chim tau song Han: Be so sinh song sot ky dieu
Người thân trên chiếc tàu gặp nạn lo lắng tìm đến hiện trường đêm ngày 4/6 để tìm thông tin. (ảnh: Báo Người lao động)

Anh Dũng có biết bơi nhưng không tài nào lặn được xuống để cứu hai mẹ con chị Thủy và cháu bé mới 9 tháng tuổi. “Cả 4 người lớn trong gia đình sau khi bị nạn đều may mắn bơi vào bờ an toàn. Riêng trường hợp kỳ diệu nhất là hai mẹ con Lưu Phương Thủy (34 tuổi) và cháu Nguyễn Ngọc Quý Phương (9 tháng tuổi) sau khi tìm kiếm rất lâu nhưng không thấy.

Mẹ thì không biết bơi, cháu bé còn quá nhỏ. Mãi sau cả hai mẹ con mới nổi lên mặt nước nhưng may mắn cả hai đều an toàn và sau đó được đưa vào bệnh viện. Thật sự là kì diệu”, anh Dũng nói.

Anh cho biết, đến sáng nay (5/6), sức khỏe của cháu bé phục hồi tốt. Chỉ riêng một trường hợp cháu bé bị nặng nhất vẫn đang được các bác sĩ bệnh viện Phụ - Sản Nhi Đà Nẵng chăm sóc tích cực. Đặc biệt, mình cháu Bảo Hân là mất tích lâu nhất.

“Mọi người chia nhau đi tìm mà mãi không thấy. Tới cả tiếng đồng hồ sau, mọi người thực sự lo lắng bởi đã chia nhau đi khắp nới tìm kiếm mà vẫn không thấy. Mãi sau gia đình mới biết cháu được đưa vào Trung tâm Y tế quận Sơn Trà điều trị. Chỉ duy nhất mình cháu là nằm ở đây. Chúng tôi không biết cháu được cứu trong hoàn cảnh như thế nào nữa”, anh Dũng cho biết thêm.

Chim tau song Han: Be so sinh song sot ky dieu
Chiếc tàu gặp nạn Thảo Vân đang được lai dắt vào bờ.

Đang được cấp cứu tại bệnh viện, chị Nguyễn Thị Huyền, du khách người Thái Nguyên, nạn nhân vụ lật tàu với khuôn mặt thất thần, hoảng loạn kể: Khi tàu vừa xuất bến khoảng một lúc thì bị nghiêng một bên, mọi người hoảng sợ ngồi dạt sang phía còn lại, nhưng không kịp, tàu bất ngờ lật úp. Lúc đó trên tàu không ai mang áo phao, một số người vội vàng vơ lấy áo phao, một số người như chị Huyền may mắn bám được vào cạnh tàu.

Được biết, chiếc tàu gặp nạn mang tên Thảo Vân do ông Võ Quốc Hùng làm chủ, trên tàu có 28 ghế, có hạn đăng kiểm đến ngày 12/11/2016. Tuy nhiên, chiếc tàu này chưa được Sở GTVT TP. Đà Nẵng cấp phép hoạt động.

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết, bên cạnh công tác cứu hộ sẽ điều tra vì sao tàu du lịch này hoạt động chui  được nay trước đồn biên phòng. Ông cho biết, thời gian tới sẽ tạm dừng các tàu đang hoạt động để kiểm tra, tổng rà soát, dù trước đó đã cho rà soát rất kỹ về vấn đề đăng kiểm chất lượng, chấp hành quy định về an toàn, bằng thuyền trưởng, máy trưởng, được tập huấn những khóa an toàn để cấp giấy chứng nhận hành nghề du lịch.

Thành An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI