Chiếu miễn phí 7 phim ASEAN tại Hà Nội và TPHCM

24/05/2022 - 18:40

PNO - 7 phim của 7 nền điện ảnh ASEAN, trong đó đại diện Việt Nam là Mắt biếc, sẽ được chiếu miễn phí tại Hà Nội và TPHCM từ ngày 27/5.

Nhân kỷ niệm 55 năm thành lập tổ chức ASEAN, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Tuần phim ASEAN 2022 tại Việt Nam. Tuần phim bắt đầu tại Hà Nội và TPHCM lần lượt từ ngày 27/5 và 28/5. Trong sáu ngày diễn ra, tuần phim sẽ giới thiệu đến người xem 7 bộ phim đặc sắc đến từ Việt Nam, Campuchia, Indonesia, Lào, Thái Lan, Myanmar, Malaysia. Đây đều là những tác phẩm điện ảnh thể hiện bản sắc văn hóa, đặc trưng và nét đẹp thiên, đời sống xã hội, con người của các quốc gia thành viên ASEAN, không có các chủ đề nhạy cảm về chính trị, chủ quyền, quốc phòng - an ninh, tôn giáo, phù hợp với thuần phong mỹ tục và văn hóa Việt Nam.

Các phim được chọn trình chiếu trong Tuần phim ASEAN 2022 sẽ được chiếu một lần và phục vụ miễn phí. Các buổi chiếu phim bắt đầu lúc 18g và 20g tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (87 Láng Hạ) và tại Cụm rạp CineStar (135 Hai Bà Trưng, quận 1). Vé xem phim được phát tại rạp. Ở Hà Nội vé phát từ ngày 25/5 và tại TPHCM từ ngày 27/5. Lễ khai mạc tuần phim sẽ diễn ra lúc 19g30 ngày 27/5 Trung tâm Chiếu phim Quốc gia với việc chiếu mở màn bộ phim Mắt biếc từng đoạt Bông Sen Vàng tại Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ XXII.

Phim Mắt biếc chiếu mở màn Tuần phim ASEAN 2022
Phim Mắt biếc chiếu mở màn Tuần phim ASEAN 2022

Phim Mắt biếc (C16) chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, xoay quanh mối tình đơn phương của Ngạn với Hà Lan, cô bạn gái có cặp mắt hút hồn nhưng cá tính, bướng bỉnh. Ngoài Mắt biếc không dành cho khán giả dưới 16 tuổi còn có hai phim khác dán nhãn C16 gồm Ám ảnh (Campuchia), Em gái yêu quái (Lào). Ám ảnh kể về hành trình truy tìm kẻ sát nhân tại một ngôi làng vắng vẻ ở Campuchia của Meala, một cô giáo dạy học tại làng. Phim Em gái yêu quái kể về Nok- em họ xa của Anna- phát hiện ra Anna có thể giao tiếp với người cõi âm, biết trước các sự việc sẽ xảy ra thông qua các con số nên lợi dụng Anna để kiếm tiền và cuối cùng phải trả nghiệp của mình. Phim kinh dị này từng đại diện Lào dự Oscar 2018.

Phim kinh dị Lào Em gái yêu quái từng dự thi OScar 2018
Phim kinh dị Lào Em gái yêu quái từng dự thi Oscar 2018

Điện ảnh Indonesia đem đến phim Filosofi Kopi 2: Ben và Jody nói về cuộc phiêu lưu kinh doanh cà phê thất bại của Ben và Jody. Phim Một chuyến đi (Malaysia) là câu chuyện về Onng Chuan - một ông già cổ hủ và bảo thủ - phải chung sống với con gái và bạn trai người nước ngoài của cô. Từ chỗ ban đầu còn miễn cưỡng, tình cảm của họ dần biến chuyển theo hướng tích cực sau một chuyến đi dài. Điện ảnh Thái giới thiệu bộ phim Pad Thái: Công thức bí truyền kể về Sechan, một đầu bếp trẻ đã tạo ra công thức mới nấu món pad Thái để quyết tâm chiến thắng trong một cuộc thi nấu ăn.

Phim Filosofy Kopi 2: Ben& Jody của Indonesia
Phim Filosofy Kopi 2: Ben và Jody của Indonesia

Bộ phim tài liệu duy nhất chiếu trong tuần phim là Truyền thuyết về vàng đến từ Myanmar. Phim bắt đầu bằng câu chuyện của người ông kể lại cho cháu trai mình nghe về lịch sử của lễ hội chùa Phaungtaw-U nằm bên bờ hồ Inle xinh đẹp. Từ đó ông giới thiệu cho cậu bé về ý nghĩa của phong tục truyền thống dâng tặng vàng để dát tượng phật, đền, chùa và những công trình Phật giáo tại Myanmar. Qua câu chuyện của người ông, cậu bé phần nào hiểu được một giai đoạn lịch sử quan trọng của đất nước dưới triều đại vua Anawrahta và vua Kyansittha.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI