Chiêm ngưỡng chậu đào khổng lồ hình rồng được chào bán 1 tỷ đồng

11/01/2020 - 12:30

PNO - Chậu đào có tên "Long quyển Ngũ hành sơn" với hình rồng, được chủ nhân chào bán với giá 1 tỷ đồng.

 

Chậu đào hình rồng được nhiều người đi đường chú ý.

 

Càng gần đến Tết Canh Tý, thị trường hoa càng có nhiều sản phẩm đặc biệt phục vụ cho người chơi thích sưu tầm cái mới, độc dị. Trên đường Lạc Long Quân (phường Xuân La, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội), hàng loạt các loại cây cảnh độc, lạ đã được bày bán phục vụ chơi tết.

Trong mấy ngày qua, người săn hoa tết ở Hà Nội được chiêm ngưỡng một chậu đào "khủng" đặt trên con đường này. Theo người bán cho biết, tác phẩm hình rồng được các nghệ nhân thực hiện trong gần 5 tháng. Chậu đào hình rồng này dài hơn 8m, nặng hơn 9 tấn, ôm trọn lấy 5 cây đào tượng trưng cho 5 ngọn núi, được đặt tên là "Long quyển Ngũ hành sơn".

Khác với những hình rồng được chế tác khác, "Long quyển Ngũ hành sơn" có phần đầu rồng quay về phía thân được giải thích là tượng trưng cho truyền thống hướng về nguồn cội của người dân Việt Nam.

Với hình dáng đặc biệt, chậu đào "siêu to siêu khổng lồ" này thu hút nhiều sự quan tâm của người đi đường. Qua ghi nhận của PV, chỉ trong một buổi sáng phải có đến gần trăm người dừng lại chiêm ngưỡng, hỏi han.

 

Các gốc đào này đều là những gốc đào lâu năm được chọn từ các vườn khác nhau tại làng đào Phú Thượng sao cho phù hợp nhất với chậu rồng.

 

Người bán cho biết, nếu thuê chơi tết sẽ có giá khoảng 500 triệu đồng, còn mua cả chậu sẽ có giá 1 tỉ đồng. Để di chuyển chậu đào đi, chủ nhân phải thuê cả xe cẩu cỡ lớn để tránh va chạm, hư hỏng.

 

Trên 5 cây đào đã có một số ít hoa nở rộ, được chủ nhân chăm sóc cẩn thận. Chậu đào này được người bán cho biết sẽ nở đẹp nhất vào đúng vào dịp tết.

 

Vẻ đẹp của những gốc đào lâu năm. Ngay phần đất của chậu đào cũng được các nghệ nhân chăm chút cẩn thận.

Mô hình nhà thu nhỏ trong chậu đào hình rồng cũng được trang trí kỳ công.

Những bông hoa đang nở rộ thu hút nhiều người vào xem, chụp ảnh khi đi ngang qua khu vực này.

Những đường nét tinh xảo trên thân chậu đào.

Tuy nhiên, một số người chơi cũng tỏ ra không thích ở phần đuôi rồng khi cho rằng nó được thợ làm cuộn lại, làm mất vẻ oai phong của rồng.

Bảng giới thiệu sản phẩm "Long quyển Ngũ Hành Sơn" 

 

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI