Chỉ vì cái bình thuỷ, bé 1 tuổi rơi vào nguy kịch

08/04/2017 - 13:30

PNO - Vết phỏng của bệnh nhi đang nhiễm trùng ở mức nặng nhất, tiên lượng rất nặng nề.

Ngày 8/4, bác sĩ chuyên khoa I Trần Bích Thuỷ, khoa Phỏng – Tạo hình, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết, vừa tiếp nhận một trường hợp phỏng nước sôi hết sức thương tâm.

Bệnh nhi là bé L.H.M., 12 tháng tuổi, quê quán Kiên Giang, được bệnh viện địa phương chuyển lên trong trạng thái phù toàn thân do các vết phỏng ở các vùng ngực, mặt, tay, đùi, lưng, bụng.

Chi vi cai binh thuy, be 1 tuoi roi vao nguy kich
Bé M. đang nhiễm trùng nặng, tính mạng bị đe doạ. Ảnh: Thanh Huyền

“Em bé bị bỏng 35 % diện tích cơ thể độ 2 – 3, vết thương nhiễm trùng có mủ xanh. Dù bệnh nhi đã được chống sốc, xử trí vết thương, dùng 3 loại kháng sinh toàn thân nhưng tiên lượng khá nặng”, bác sĩ Thuỷ nhận định.

Bé M. sốt cao, rối loạn đông máu, nhiễm trùng máu, đặc biệt vùng phỏng ở bụng xuất hiện đốm da beo (đây là dấu hiệu nặng nhất của nhiễm trùng, bệnh nhân có khả năng tử vong).

Theo lời kể của gia đình, bé M. với tay làm đổ bình thuỷ nước sôi. Khi nước tràn ra nhà, bé bị ngã sấp vào vũng nước nóng dẫn tới hậu quả thương tâm như trên. Hoàn cảnh gia đình bệnh nhi đông con nên mẹ bé không thường xuyên để mắt được. Được biết bé là con thứ 4 trong nhà.

Trung bình mỗi ngày, khoa Phỏng – tạo hình, Bệnh viện Nhi Đồng 1 tiếp nhận từ 2 – 3 trường hợp trẻ em phỏng nước sôi. Phụ huynh cần tránh để vật dụng nguy hiểm trong tầm với của con trẻ, nhất là các bé ở độ tuổi chập chững biết đi.

Thanh Huyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI