“Chỉ mong hằng tháng có vài trăm ngàn đồng đi khám bệnh”

18/04/2022 - 08:12

PNO - Nhiều khi chị đi bệnh viện chỉ với 200.000 đồng trong túi. Chị chỉ mong có sức khỏe để làm mướn lặt vặt, hằng tháng có đủ vài trăm ngàn đi bệnh viện.

Ngày 24/3, chị Lê Thị Hồng Thắm, 41 tuổi, bắt xe từ Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) lên Bệnh viện Ung Bướu TPHCM khám bệnh với vỏn vẹn 400.000 đồng trong người. Chị nói, có được số tiền trên là mừng rồi, bởi nhiều khi chị đi bệnh viện chỉ với 200.000 đồng trong túi. Chị chỉ mong có sức khỏe để làm mướn lặt vặt, hằng tháng có đủ vài trăm ngàn đi bệnh viện.

Sở dĩ chị Thắm chỉ mong ước nhỏ nhoi là bởi khả năng vận động của chị hiện đang hết sức khó khăn. Những cơn đau nhức khiến xương cốt chị gần như rệu rã, chị chỉ nằm hoặc ngồi, cố lắm cũng chỉ bắc được nồi cơm để tự phục vụ mình.

Những lúc khỏe, chị Lê Thị Hồng Thắm  cố gắng bó lá dứa thuê để có tiền chữa bệnh
Những lúc khỏe, chị Lê Thị Hồng Thắm cố gắng bó lá dứa thuê để có tiền chữa bệnh

Năm 2016 chị Thắm được phát hiện bị ung thư vú. Sau phẫu thuật, chị trải qua quá trình hóa trị kéo dài. Tuy nhiên, đến năm 2019 thì bệnh di căn vào xương giai đoạn IV với những tổn thương tại đốt sống ngực, xương ức, và xương sườn phải. Từ đó đến nay, chị đã trải qua thêm bảy đợt hóa trị. Nhưng vì không có tiền nên chị chỉ xin điều trị bằng những loại thuốc trong danh mục bảo hiểm, chủ yếu để giảm đau nhức. Nhờ vậy mà mỗi chuyến đi viện chị chỉ tốn vài trăm ngàn đồng.

Chị Thắm lấy chồng và sinh sống tại TPHCM. 11 năm trước, hôn nhân đổ vỡ, chị đổ bệnh nên về quê sống nương tựa người cô là bà Lê Thị Ốm, nay đã 80 tuổi. Mấy năm trước, căn nhà lá xập xệ của hai cô cháu bị sập nhưng họ không có điều kiện cất lại. Bà Ốm lên chùa làm công quả để có nơi tá túc, còn chị Thắm sống một mình trong túp lều che tạm tại vườn nhà người em ở tổ 23, ấp Phước Thuận, xã Phước Thạnh, TP.Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

 “Có những ngày mới vô thuốc về, tay còn băng bó mà chị Thắm đã lội ruộng nhổ cỏ, cắt lá dứa thuê để kiếm sống cũng như gom góp để dành cho chuyến đi bệnh viện sau” - chị Võ Thị Kim Diệu - Chủ tịch Hội LHPN xã Phước Thạnh - cho biết. Cũng theo chị Kim Diệu, địa phương đã cố gắng hỗ trợ thủ tục để chị Thắm được bảo hiểm chi trả 100%. Tuy nhiên, việc điều trị kéo dài và bệnh tật ngày càng nặng khiến chị gần như kiệt quệ.

Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm giúp chị Thắm chữa bệnh xin gửi trực tiếp đến Báo Phụ Nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, P.4, Q.3; qua đường bưu điện hay tài khoản từ thiện: BÁO PHỤ NỮ TPHCM, số 007.100.1049165, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh TPHCM. Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay chị Thắm. Xin trân trọng cảm ơn.

Thu Lê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI