Sáu năm cùng con chiến đấu với bệnh hiểm nghèo

05/04/2022 - 06:09

PNO - Trần Hoài Phi, 15 tuổi, phát hiện bị bướu sarcôm phần mềm mông đùi trái cách đây sáu năm. Sau nhiều lần phẫu thuật, Phi được chuyển sang Bệnh viện Ung Bướu TPHCM để xạ, hóa trị.

Nghe bác sĩ nói sẽ tháo khớp cho con, chị Trần Thị Kim Yến (ngụ xã Cát Hanh, H.Phù Cát, tỉnh Bình Định) chết lặng. Trái tim chị như bị bóp nghẹt. Nhưng đây không phải là lần đầu đối diện vấn đề sinh tử của con, chị nhanh chóng lấy lại bình tĩnh để hỏi bác sĩ: “Còn cách nào khác để không phải tháo khớp?”.

Nhiều năm qua, vùng phẫu thuật khối u của Phi hiếm khi nào lành lặn
Nhiều năm qua, vùng phẫu thuật khối u của Phi hiếm khi nào lành lặn

Trần Hoài Phi, 15 tuổi, con trai chị Yến, phát hiện bị bướu sarcôm phần mềm mông đùi trái cách đây sáu năm. Thấy vùng xương hông của con u lên một cục nhỏ, chị Yến cứ nghĩ do con gầy quá. Cuối năm 2016, khi cục u ngày càng to, chị Yến mới đưa con vô Bệnh viện Quy Nhơn và được xác định đó là khối u lành tính, nhưng vẫn phải phẫu thuật.

Sau một năm phẫu thuật thì bệnh tái phát. Năm 2017, chị Yến xin chuyển viện và đưa con vào Bệnh viện Nhi Đồng 1. Tại đây, Phi được các bác sĩ phẫu thuật thêm hai lần nữa vì khối u được xác định là ác tính. Sau những lần phẫu thuật, Phi được chuyển sang Bệnh viện Ung Bướu TPHCM để xạ, hóa trị.

Tháng 6/2021, khối u tái phát, Phi được phẫu thuật cắt bỏ lần thứ tư tại Bệnh viện Ung Bướu. Phần hông đùi trái của em đến nay chằng chịt những đường may. Những đợt hóa trị, xạ trị dài ngày khiến hai mẹ con chị Yến xem bệnh viện là nhà. Cả năm 2021, chị Yến chỉ có khoảng 15 ngày để đưa con về thăm nhà.

Sau khi từ chối phương án tháo khớp háng cho Phi, chị Yến cùng con tiếp tục bám trụ bệnh viện và đã trải qua 21/31 tia xạ trị. Chi phí cho đợt xạ trị này là 75 triệu đồng. Với số tiền được các nhà hảo tâm hỗ trợ cộng với tiền vay mượn khắp nơi, đến nay chị mới đóng được 43 triệu đồng và tiếp tục xoay xở số tiền còn lại.

Chị Yến có hai con. Chồng mất khi Phi được bốn tuổi. Sáu năm qua, bệnh tình của con gần như vắt kiệt sức của bà mẹ đơn thân. Ba năm trước, chị vay được 70 triệu đồng nhờ chính sách dành cho hộ nghèo, nhưng số tiền cho bốn lần phẫu thuật với bao đợt hóa trị, xạ trị lên đến hàng trăm triệu đồng. Chị nói: “Nợ nần bao nhiêu tôi cũng không sợ. Chỉ cần con hết bệnh, tôi sẽ đi làm trả dần”.

Để giảm bớt chi phí ăn ở trong những ngày điều trị ngoại trú, chị phải ở trọ trong căn phòng chưa đầy 4m2 gần bệnh viện. Ngoài chiếc giường nằm, trong phòng chỉ có mỗi chiếc ba-lô quần áo của hai mẹ con. Chuyện cơm nước mẹ con chị đều nhờ vào những suất ăn từ thiện. 

Mọi đóng góp của bạn đọc hảo tâm giúp cháu Trần Hoài Phi chữa bệnh xin gửi trực tiếp đến Báo Phụ Nữ TPHCM, 311 Điện Biên Phủ, P.4, Q.3 hoặc qua đường bưu điện hay tài khoản từ thiện: BÁO PHỤ NỮ TPHCM, số 007.100.1049165 Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - chi nhánh TPHCM. Chúng tôi sẽ chuyển đến tận tay gia đình. Xin trân trọng cảm ơn!


Nguyệt Minh

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI