Chi giá "cắt cổ" 35 triệu đồng mua 1 hộp kem dưỡng, có đáng không?

21/08/2015 - 10:15

PNO - Cho dù có giá cắt cổ nhưng không ít phụ nữ Anh vẫn chịu chi tới hàng ngàn bảng để sở hữu mỹ phẩm chăm sóc da cao cấp.

Cứ hai lần trong ngày, Pariena Charalambous, 36 tuổi, lại thực hiện đúng quy trình mà hàng triệu phụ nữ trên thế giới vẫn làm - rửa mặt và thoa kem dưỡng để duy trì làn da sáng mịn, trẻ trung. Điều đặc biệt là loại kem dưỡng da mặt mà cô đang sử dụng có giá hơn 1.000 bảng Anh/hộp (khoảng 35 triệu đồng).

Chi gia
Pariena Charalambous và hộp kem dưỡng giá 1.000 bảng (gân 35 triệu đồng)

Pariena, bà mẹ hai con hiện đang sống tại London, là fan cuồng của dòng mỹ phẩm VIP La Prairie chuyên dành cho các ngôi sao. Trong đó, có những sản phẩm như tinh chất dưỡng mắt Cellular Eye Cream giá 252 bảng (hơn 8,7 triệu đồng), kem dưỡng da chống lão hóa Cellular Cream Platinum Rare giá 724 bảng (hơn 20 triệu đồng).

Hóa đơn kem dưỡng da mặt hàng năm của cô lên tới 6.000 bảng (gần 208 triệu đồng). Và Prairie không chỉ có một mình. Ngày càng nhiều phụ nữ Anh không tiếc tiền chi cho mỹ phẩm dưỡng da mặt như trường hợp lọ kem giá hơn 1.000 bảng kia. Kết quả là giá mỹ phẩm cứ thế tăng tới ngưỡng không tưởng.

Sở thích đắt tiền của Pariena bắt đầu từ năm ngoái khi chồng cô, Tony Charlambous, giám đốc công ty đưa cô tới khách sạn Doschester ở London trong lễ kỷ niệm ngày cưới của họ. Tại đây, cô đã được tặng một buổi chăm sóc da do La Prairie tổ chức.

 “Sau một tiếng rưỡi đồng hồ, tôi gần như không nhận ra mình nữa. Những vết thâm quầng dưới mắt tôi gần như biến mất. Trông tôi cực kỳ tươi trẻ và rạng rỡ” - Pariena nhớ lại. “Tony sau đó đã tặng tôi trọn bộ kem dưỡng da trị giá 1.000 bảng làm quà sinh nhật”. Và kể từ đó, chồng Pariena đã chi thêm 2.000 bảng để cô giữ mãi làn da tươi trẻ.

Số liệu thống kê cho thấy, tại Fortnum & Mason, doanh thu những loại kem dưỡng ẩm có giá hơn 200 bảng (gần 7 triệu đồng) đã tăng lên 1/3 chỉ trong khoảng thời gian 1 năm.

Còn tại Liberty, nhu cầu đối với những mỹ phẩm trên 100 bảng (hn 3,4 triệu đồng) tăng gần 2.000% trong vòng 5 năm qua.

Các cửa hiệu John Lewis nhập kem dưỡng da mặt giá hơn 200 bảng (gần 7 triệu đồng) với số lượng gấp 3 lần so với 5 năm trước và doanh thu dòng sản phẩm này cũng tăng tới 120%.

Trong khi một phụ nữ bình thường chi khoảng 300 bảng/năm (hơn 10 triệu đồng) cho toàn bộ mỹ phẩm thì ngày càng nhiều người còn chi nhiều hơn thế chỉ cho một hộp kem mà thôi.

Chi gia
Pariena và bộ tinh chất dưỡng mắt có giá 252 bảng (hơn 8,7 triệu đồng)

15 năm trước ở Anh, dân tình đã mắt tròn mắt dẹt khi Crème de la Mer ra mắt dòng kem dưỡng da mặt có giá 115 bảng (gần 4 triệu đồng).

Còn bây giờ, nhiều mỹ phẩm bán lẻ có giá gấp 10 lần, như L'Or de Vie La Cure của Christian Dior giá 1.200 bảng (hơn 41,5 triệu đồng), Orchidee Imperiale Cure của Guerlain giá 900 bảng (hơn 31 triệu đồng) hay Peau Magnifique Youth Recruit của Revive có giá 930 bảng (hơn 32 triệu đồng). Đây đều là dòng mỹ phẩm chăm sóc mắt, giúp da trẻ hơn 5 tuổi trong vòng 28 ngày.

Trong khi đó, bộ sưu tập 111 Skin, phân phối độc quyền tại Harrods, được bán với giá 1.000 bảng/3 sản phẩm (gần 35 triệu đồng).

Những mỹ phẩm giá ngàn bảng kia có thực sự “đáng đồng tiền bát gạo”?

Theo chuyên gia da liễu Emma Wedgeworth, giá cả đắt đỏ không nhất thiết tương xứng với sự hình thành giá trị sản phẩm. Chẳng có gì sai khi một số phụ nữ thích tận hưởng các dòng mỹ phẩm hàng hiệu đắt tiền, chỉ cần họ biết chính xác họ nhận lại được gì với số tiền đã bỏ ra.

Còn chuyên gia mỹ phẩm và nguyên liệu David Jack nhận định: Vấn đề đối với đa phần những loại kem dưỡng này là bạn không biết chính xác bạn đang nhận được gì, ngoài việc đó là là một “sản phẩm kỳ diệu” được quảng cáo bởi nhà sản xuất. Phần lớn chúng dựa trên một nguyên liệu chính nhưng thực ra lại chẳng có bằng chứng y tế xác thực nào.

Chúng thường chứa những thành phần có tác dụng dưỡng ẩm tương tự các loại kem rẻ tiền hơn nhưng thêm vào nhiều phụ gia. Nhìn bề ngoài, việc thêm thắt này có thể khiến giá thành sản phẩm tăng nhẹ nhưng nó lại chẳng có mấy tác dụng trong việc duy trì độ khỏe mạnh của da.

Huyền Nguyễn (Nguồn: Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI