Chị gái khuyên vợ tôi bỏ chồng để mai mối lấy người nước ngoài

31/12/2021 - 09:26

PNO - Không có chuyện đúng và sai trong cả hai cách xử sự này. Chỉ là điều nào khiến anh cảm thấy dễ dàng và bình an cho anh hay thôi

Chị Hạnh Dung thân mến,

Tôi lấy vợ được một năm. Cuộc sống vợ chồng nói chung là êm đềm, vui vẻ. Tôi nói là vui vẻ chứ không dùng chữ hạnh phúc. Vì thật ra chúng tôi đến với nhau là do mai mối, tuổi cũng đã lớn (tôi 36, cô ấy 34), thấy gặp  được người thích hợp, có cùng tiêu chí về hôn nhân thì kết hôn thôi.

Tôi không có cảm giác yêu thương thắm thiết hay đắm đuối gì, nhưng thấy nhẹ nhàng, bình an, vì cô ấy là người cũng biết lo cho gia đình, và cũng có vẻ an lòng với cuộc sống của chúng tôi.

Hôm vừa rồi, chị gái của cô ấy từ nước ngoài về thăm gia đình và ở lại nhà tôi vài hôm. Tình cờ ngày kia, tôi đi làm về, vào nhà mà hai chị em không biết, tôi nghe chị nói với vợ tôi chuyện ở bên kia chị có một người bạn của chồng rất tốt, người đó giàu có, hiền lành, vợ mới mất và rất muốn lấy vợ Việt Nam.

Người đó đã nhìn hình vợ tôi và rất thích. Chị ấy khuyên vợ tôi nên tìm cách ly hôn với tôi để lấy người kia.

Tôi nghe câu chuyện mà bàng hoàng, đứng sững, không biết phải phản ứng ra sao. Tôi thấy vợ tôi im lặng, không trả lời gì. Hình như chị vợ mở cho cô ấy xem hình người kia trên máy tính.

Mãi sau cô ấy mới nói rằng quả thật là em với chồng em không có tình yêu gì sâu đậm, lấy nhau do mai mối, nhưng anh ấy cũng là người tốt, hiền lành, chăm lo cho em. Bỏ anh ấy sao được...

Tôi chỉ nghe đến đó thì thấy họ chuẩn bị bước ra nên tôi về phòng riêng, làm bộ thay quần áo. Xin nói thêm rằng chị vợ tôi vốn là người rất thực dụng. Cô ấy cũng từng bỏ người yêu để lấy chồng nước ngoài, vì cô ấy chỉ thích sống ở nước ngoài.

Qua nay, tôi cứ bần thần mãi, không biết nên nói gì, nghĩ gì. Nhìn mặt chị vợ, tôi chỉ muốn đuổi cô ta ra khỏi nhà. Tôi phải làm gì hả chị?

Hoàng Anh

Anh Hoàng Anh thân mến,

Trong tình huống này có hai cách giải quyết mà anh nên chọn một, tùy theo cách nào phù hợp với anh. 

Một là anh làm như không nghe, không biết gì, chờ xem vợ anh cư xử ra sao. Hãy bình tĩnh để quan sát, lắng nghe và cảm nhận. Đây có thể là một điều được đặt ra để thử thách cuộc hôn nhân của anh.

Và trong mọi điều xấu, luôn có khía cạnh tốt của nó: nếu vợ anh lựa chọn làm theo lời khuyên của người chị, anh sẽ biết được rõ hơn tình cảm và quan niệm sống của vợ anh. Cái gì xấu, kết thúc nhanh là điều tốt. Mau chóng quên đi và lấy lại thăng bằng cho cuộc sống của mình, chờ đợi những điều tốt đẹp hơn.

Hai là anh trò chuyện thẳng với vợ, rằng anh không chấp nhận một người khách, đến ở nhà anh, lại có thể đâm anh - chủ nhà - bằng một con dao phản bội, độc địa, phi đạo đức đến như vậy.

Anh có thể hỏi thẳng ý kiến của vợ anh về lựa chọn của cô ấy, về suy nghĩ của cô ấy trước đề nghị của chị vợ, để từ đó hai người có những bàn bạc, quyết định cùng với nhau thẳng thắn, nhanh chóng và nhẹ nhàng hơn.

Không có chuyện đúng và sai trong cả hai cách xử sự này. Chỉ là điều nào khiến anh cảm thấy dễ dàng và bình an cho anh hay thôi.

Tiếp tục sống chung hay tách ra để cho cả hai bên có thời gian chọn lựa và suy nghĩ thì lại còn tùy thuộc nhiều vào hoàn cảnh sống của anh chị lúc này.

Chính anh cũng xác định tình cảm của mình với vợ, với hạnh phúc của mình: chưa phải là tình yêu, chỉ là sự gắn kết và đang trên con đường xây dựng.

Hơn nữa, với những gì anh kể, Hạnh Dung cảm thấy anh cũng là người điềm tĩnh, không nóng vội, không bộc phát. Nên giờ đây, sự thất bại, sụp đổ mong rằng sẽ không khiến anh quá đau đớn. Coi như chấp nhận một lần thử và sai mà thôi.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn   

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(9)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI