Có nên bỏ chồng để chấp nhận là nhân tình của người khác?

30/11/2021 - 09:00

PNO - Nếu bạn cảm thấy chán chồng, sống không hứng thú, hạnh phúc thì bạn hoàn toàn có quyền chấm dứt cuộc hôn nhân đó một cách đàng hoàng, trung thực, để bắt đầu tìm kiếm một hạnh phúc mới.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Cách đây vài tháng, trong một lần đi công tác, tôi trót phản bội chồng với một người đồng nghiệp mà tôi có cảm tình từ lâu.

Thật ra, tôi thích anh từ trước khi lấy chồng. Anh đẹp trai, thông minh, hoạt bát, giỏi giang và có vợ. Để quên một tình yêu vô vọng, tôi đã vội vã lấy chồng.

Chồng tôi là bạn học từ thời phổ thông. Anh theo đuổi tôi từ lâu. Anh là một người bình thường như tôi. Thậm chí bình thường hơn tôi, anh chỉ học trung cấp, trong khi tôi đã có bằng thạc sĩ.

Cưới nhau xong, tôi sống ngày càng buồn chán vì chồng tôi rất tốt, thương yêu, chăm sóc tôi, nhưng anh nhạt nhẽo, an phận và thậm chí hơi lười biếng. Lười biếng mọi vấn đề, từ chuyện... tắm rửa, cho đến công danh, sự nghiệp. Khi mà tôi bắt đầu thấy chán ngán thì đột nhiêu có chuyến công tác này...

Trong một buổi tối tách đoàn đi uống cà phê, tôi chợt nói với anh là tôi từng yêu anh, vô vọng... Không ngờ anh kéo tôi lại và nói rằng anh cũng đã từng yêu tôi. Rằng anh đã rất hụt hẫng khi tôi lấy chồng nhanh như thế. Thế rồi chuyện phải đến đã đến.

Giờ đây, tôi trong một cuộc đấu tranh với chính mình: Ly hôn để đến với người yêu hay quên chuyện ngoại tình đi? Chồng tôi không có lỗi gì ngoài chuyện anh khiến tôi vô cùng chán ngán và mệt mỏi, cả về cái sự tốt và hiền của anh ta.

Người yêu thì thúc giục tôi ly hôn dù anh không hề hứa hẹn chuyện ly dị. Anh chỉ nói là anh không muốn quan hệ với người có gia đình, và nếu tôi chán chồng rồi thì tại sao không ly hôn để được tự do yêu anh.

Tôi phải làm gì đây chị Hạnh Dung? Liệu có phải là tôi đang "thả mồi bắt bóng" hay không?

Thanh Xuân

Bạn Thanh Xuân thân mến, 

Bạn đã đặt ra câu hỏi rằng có phải bạn đang "Thả mồi, bắt bóng" hay không, thì mình cứ thử cùng nhau phân tích về "mồi" và "bóng" của bạn nhé.

Trước tiên, ngược một chút, chúng ta hãy nhìn nhận cho tỉnh táo về "bóng" mà bạn đang bắt. Bây giờ khoan nói về "viễn cảnh" hạnh phúc mà anh ta vẽ ra cho bạn, thì chẳng lẽ bạn không nghĩ rằng đó là một con người vô cùng tham lam, ích kỷ hay sao?

Bỏ vợ thì không bỏ, nhưng quá khôn ngoan, anh ta lại đang cố biến bạn thành nhân tình của anh ta một cách "đàng hoàng". Mà thân phận của một "con giáp thứ 13" trong một cuộc tình vụng trộm hạnh phúc của người khác như thế nào thì chắc chính bạn cũng biết rồi đó. 

Bạn khâm phục, ngưỡng mộ anh ta vì anh ta thẳng thắn, đàng hoàng đặt điều kiện với bạn, không hề che giấu, hứa hẹn điều gì. Theo bạn đó mới là người đàn ông đúng nghĩa?

Còn Hạnh Dung chỉ thấy ở đây một kẻ dương dương tự đắc, trơ tráo và quá coi thường bạn, hạnh phúc của bạn, sự bình an của bạn mà thôi.

Bạn nói đúng, chồng bạn chẳng có lỗi gì ngoài cái tội hiền và yêu thương bạn. Hạnh Dung sẽ không cố thuyết phục bạn rằng đó mới chính là điều hạnh phúc, may mắn của một người phụ nữ, là điều nhiều người mong ước mà không có.

Hạnh Dung cũng không cố thuyết phục bạn rằng con người ta không có ai toàn bích. Được này thì mất kia. Có người chồng giỏi giang, tháo vát, hào hoa thì sẽ có những nguy cơ người ấy trở thành chồng người khác, hay ít nhất là... giống như anh chàng nhân tình mà bạn đang yêu.

Cũng không thể thuyết phục bạn vì có người thấy cần cái này ở người bạn đời, có người cần cái khác và lại còn tùy giai đoạn của đời người mà cần nữa.

Vậy thì, nếu bạn cảm thấy chán chồng, sống không hứng thú, hạnh phúc thì bạn hoàn toàn có quyền chấm dứt cuộc hôn nhân đó một cách đàng hoàng, trung thực, để bắt đầu tìm kiếm một hạnh phúc mới.

Chỉ có điều, hãy phân biệt cho rõ cái nào thật là hạnh phúc, cái nào đúng là "Thà mồi, bắt bóng", bạn nhé. 

Chúc bạn sáng suốt để mai này không nuối tiếc.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn   

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(9)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI