Chị em không ngại chi tiền sắm áo mưa 'xịn'

11/08/2017 - 11:33

PNO - Các loại áo mưa cao cấp bán trên thị trường hiện nay không đơn thuần chỉ là sản phẩm che mưa mà nhà sản xuất còn "chiều chuộng" người dùng khi tích hợp thêm nhiều công năng và đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ của người mặc.

Rất nhiều thương hiệu áo mưa chứng tỏ sự nhanh nhạy của mình khi tích hợp thêm mắt kính đi mưa nhựa PVC, túi vải dù bọc cặp xách… đồng bộ với sản phẩm nên được rất nhiều khách hàng yêu thích và tìm mua.

Hàng Thượng Hải, Quảng Châu được mùa

Là một trong những thương hiệu bán áo mưa được chú ý trên các web bán hàng, chủ thương hiệu áo mưa Amlily, chị Hoàng Huệ (Hà Nội) cho biết: một trong những mặt hàng áo mưa được ưa chuộng hiện nay là loại áo mưa sáng tạo. Tuy cửa hàng chị tại Hà Nội nhưng mỗi tháng chuyển hàng vào thị trường miền Nam từ 500 - 1.000 chiếc. Mức giá thấp nhất cho áo mưa sáng tạo là 165.000 đồng và 210.000 đồng (áo đơn), đắt nhất tầm 215.000 đồng và 250.000 đồng (áo đôi).

Chi em khong ngai chi tien sam ao mua 'xin'
Áo mưa đôi đang rất được ưa chuộng tại nhiều thành phố lớn. 

“Áo mưa cao cấp trên thị trường hiện nay cũng tầm 190.000 đồng/chiếc. Tuy nhiên loại áo mưa tôi vừa nhập về từ Thượng Hải thì thiết kế rất tiện dụng và đảm bảo an toàn cho người sử dụng nên bán rất chạy hàng”, chị Huệ cho biết.

Theo chị Huệ, đặc trưng của loại áo mưa sáng tạo là thiết kế đặc biệt, viền mũ được thiết kế cứng, rộng để che được nửa mặt và không bị lật ngửa khi gió lớn. Khẩu trang đi mưa đồng bộ cũng có thiết kế tháo, mở và không tụ sương. Đặc biệt, áo mưa có tích hợp "tai thỏ", lộ kính chiếu hậu để đi đường dễ quan sát. 

Mặc dù nhập hàng thẳng từ Thượng Hải nhưng chị Huệ khẳng định chất lượng mặt hàng theo phản hồi khách hàng rất tốt. Không chỉ đảm bảo được độ tinh tế trong thiết kế, các sản phẩm còn được viền phản quang để giúp khách hàng đi đường tránh những tình huống xấu.

“Khách hàng bây giờ đòi hỏi cao về tính năng sử dụng và hình thức lắm, mà các thương hiệu áo mưa trong nước thì chưa đáp ứng được tốt nhất. Thay vào đó, dân kinh doanh lựa chọn các mặt hàng nhập từ nước ngoài để thu hút khách hàng tốt hơn. Thật ra hàng Việt Nam giá không phải rẻ lắm mà chất lượng còn khá bấp bênh nữa”, chị Huệ khẳng định.

Chú trọng vào tính thời trang và sự tiện dụng của áo mưa, thị trường hiện tại có sự góp mặt của không ít thương hiệu. Phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện tại phải nhắc đến loại áo mưa vải dù có màu sắc sặc sỡ và chuyên dùng cho một người.

Chi em khong ngai chi tien sam ao mua 'xin'
Nhiều chị em muốn áo mưa cũng phải thời trang, bắt mắt chứ không rộng lùm xùm như trước đây.

“Áo mưa là mặt hàng bán theo thời vụ. Thông thường, áo vải dù là được ưa chuộng nhất. Giá tiền loại này chỉ 150.000 đồng/cái và chất lượng cũng khá tốt. Đắt nhất hiện tại chỉ có các loại áo mưa thương hiệu ngoại nhưng hàng bán tại Việt Nam đều chủ yếu nhập hàng từ Quảng Châu về vì vừa rẻ, mẫu mã lại đẹp nên bán sẽ lời hơn”, chị Ánh (chủ shop N.N) cho biết.

Áo mưa đâu chỉ để che mưa...

Hiện nay, nhiều chị em văn phòng chuộng loại áo mưa thời trang, kiểu dáng măng tô ôm sát theo dáng người chứ không rộng thùng thình như loại áo cánh dơi phổ biến lâu nay. Một số loại in họa tiết hoa li ti, lập thể, thậm chí có cả họa tiết vintage. 

Chị Quỳnh (quận 9, TP.HCM) khoe mình vừa sắm chiếc áo Jacket đi mưa vô cùng tiện lợi. Loại áo này sản xuất bằng loại vải mặt sau tráng nhựa chống thấm thường được dùng cho trang phục trượt tuyết.

"Áo mưa cũng là một loại thời trang đấy. Như cái áo mình chọn, kiểu dáng giống như áo choàng Jacket nên rất dễ mặc vào, cởi ra, không phải chui đầu bất tiện như áo mưa thông thường. Hơn nữa, áo trùm kín không ướt chân nên không hề bị vướng khi di chuyển. Theo quan điểm của mình, thà bỏ tiền mua áo mưa tốt để xài cả năm còn hơn dùng áo mưa nhựa vài tháng rồi bỏ”, chị Quỳnh khẳng định và cho biết thêm, chị đã phải bỏ ra hơn 300.000 đồng để sắm chiếc áo mưa này.

Chi em khong ngai chi tien sam ao mua 'xin'
Áo mưa trẻ em phải nổi bật với họa tiết bắt mắt.

Đồng ý kiến, chị Thùy An, ngụ quận 3 cho biết đang mùa mưa nên áo mưa là vật dụng được sử dụng thường xuyên của mọi người. Dạo một vòng chợ mạng, chị thấy có rất nhiều sản phẩm áo mưa được rao bán với màu sắc bắt mắt, họa tiết phong phú, chất liệu đa dạng, và hơn hết là kiểu dáng rất thời trang. Sau cùng, chị quyết định mua chiếc áo mưa măng tô với giá gần 200.000 đồng.

"Theo tôi, mua áo mưa tốt một chút là được, giá 200.000 đồng trở lại thì vừa túi tiền. Tầm tiền này nhiều kiểu áo thời trang lắm, thoải mái chọn. Tôi thấy có loại người ta rao bán đến hơn 400.000 đồng, nhưng nghĩ lại nếu mất thì sẽ tiếc đứt ruột, gần nửa triệu đồng chứ ít đâu", chị An nói vui.

Bên cạnh áo mưa người lớn thì sức mua áo mưa trẻ em cũng tăng. Áo mưa trẻ em có ít loại hơn, loại phổ thông thường thấy là áo cánh dơi, bướm, siêu nhân, bộ. Dù kích cỡ nhỏ hơn song theo mặt bằng chung thì giá áo mưa trẻ em cũng ngang ngửa áo mưa người lớn. 

Lý do, theo người bán là vì áo mưa trẻ em thường phải nổi bật, chú trọng công đoạn in ấn, dập chi tiết với các họa tiết bắt mắt nên tốn nhiều chi phí và thời gian.

Mộc Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI