"Chỉ có thể là anh" - Đĩa nhạc chữa lành của Trang

02/07/2022 - 07:41

PNO - Sau "Tỉnh giấc khi ông trời đang ngủ" vào năm 2019, mới đây Trang đã quay trở lại với album "Chỉ có thể là anh". Với đĩa nhạc này, Trang đã cho thấy một sự hoàn thiện không ngừng về mặt âm nhạc và bản thân mình.

Thoát khỏi những giai điệu u buồn, Chỉ có thể là anh vừa ra mắt là một cú chuyển mình, với những âm thanh đa dạng và nội dung tươi vui hơn. 11 bài hát trong album được viết từ năm 2017 đến nay, là những cung bậc cảm xúc của Trang ở thời điểm này.

Chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn, Trang nói: Chỉ có thể là anh được thực hiện trong khoảng thời gian “chữa lành”, sau những tổn thương và mất dần niềm tin vào tình yêu, cũng như chính mình. Thay vì buồn bã với những ước vọng không thành, cô đã mạnh mẽ tự mở cho mình những cánh cửa riêng, để gặp gỡ, chia sẻ cũng như chấp nhận bất kỳ cảm xúc nào đến với mình.

Có thể nói Chỉ có thể là anh khởi đầu cho hành trình mới của chính Trang, và cả âm nhạc của cô. Không chỉ ở mặt cảm xúc; về khía cạnh sáng tác, sản xuất, Trang cũng cho thấy sự tiến bộ rõ rệt. Album mới đã dần tiệm cận đến độ hoàn thiện của một singer-songwriter chuyên nghiệp, tự hát và sản xuất nhạc để nói lên cảm xúc của mình.

Trang tên thật là Ngô Minh Trang, sinh năm 1996 tại Hà Nội. Cô là một ca - nhạc sĩ được công chúng biết đến từ mạng xã hội trong những năm 2016-2017.

Sở hữu khá nhiều ca khúc, nhưng cô chỉ mới thận trọng phát hành album đầu tay Tỉnh giấc khi ông trời đang ngủ vào năm 2019. Âm nhạc của cô chứa nhiều nỗi buồn, viết về những chuyện tình yêu nhưng nhiều tính nữ. Ngoài tự viết, tự sản xuất cho bản thân, Trang cũng đứng sau hàng loạt bản hit khác của các ca sĩ như Uyên Linh, Tóc Tiên, MIN…

Nếu những dự án trước thường có một sự đồng nhất về mặt âm nhạc hay cảm xúc, thì Chỉ có thể là anh lại phong phú hơn về cách thức bày tỏ cảm xúc và các thể loại âm nhạc từ pop, folk, đến mới hơn là swing, jazz, và đôi khi là cả blues rock, funk, hay một chút disco của năm xưa cũ. Phần lớn âm thanh của đĩa nhạc này đã được sử dụng một cách có chủ ý hơn. Nhiều lớp âm thanh xếp chồng được cô và các cộng sự tận dụng hợp lý, để mỗi bài hát có sắc thái riêng, đồng thời tạo nên cảm nhận khác lạ nơi người nghe.

Đó là những đoạn nhấn nhá đặc trưng của electric guitar ở Và xem như chúng ta chỉ còn hay Một người nhẹ nhàng hơn. Những âm thanh này góp phần tạo nên bầu không khí bảng lảng như thể loại dream-pop lơ lửng. Xen kẽ đó, trong điệu swing và cách phối jazz linh hoạt; Ngã tư không đèn cũng như Một người nhẹ nhàng hơn là những bài hát rất bắt tai và được đa số khán giả yêu thích. Hai ca khúc Ngã tư không đènChạy trốn cùng anh hợp tác với Khoa Vũ mang lại những cảm xúc đặc biệt cho người nghe. Khoa Vũ rất tiết chế khi bỏ hầu hết những âm thanh bass và dải synth không quá dày đặc, để phù hợp hơn với giọng của Trang.

Trailer album Chỉ có thể là anh:

 

 

Ở album mới này, Trang đã cho thấy sự tiến bộ không ngừng. Đó là hành trình chữa lành, là việc đứng lên từ những vấp ngã để mở ra những con đường mới. Với sự tiến bộ trong cách hòa âm, phối khí, một Trang đầy bản lĩnh, một nghệ sĩ không ngừng tiếp thu, học hỏi cũng như tự làm giàu thêm vốn sống của mình đã hiện ra. Một đĩa nhạc có thể nói là đậm tính cá nhân và là thành công tiếp theo của Trang. 

Ngô Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI