Ca sĩ Huyền Cadie hụt hẫng khi 2 lần phải "chia" giải quán quân cho người khác

30/06/2022 - 14:19

PNO - 2 lần đoạt giải quán quân, nhưng Huyền Cadie lại không nhận giải này một mình mà phải "chia" cho người khác.

Ánh Pie (trái) và Huyền Cadie
Ánh Pie (trái) và Huyền Cadie đồng quán quân chương trình The Only

Chương trình The Only mùa đầu tiên khép lại với đêm chung kết phát sóng tối 29/6. Huyền Cadie và Ánh Pie (quán quân Giọng hát Việt 2018) cùng đoạt giải quán quân. Trong 16 tập trước, Huyền Cadie dẫn đầu còn Ánh Pie xếp vị trí thứ hai về tổng điểm. Tuy nhiên, trong đêm chung kết, Ánh Pie đã lội ngược dòng. Cách đây không lâu, Huyền Cadie từng tham gia The Cover, cũng chia giải quán quân với ca sĩ Phượng Vũ.

Chia sẻ về việc 2 lần đồng đoạt giải quán quân, Huyền Cadie cho biết: "Lúc trao giải, tôi hụt hẫng một chút vì 2 lần chiến thắng đều không thuộc về mình trọn vẹn. Sau đó, tôi bình tĩnh để nhìn lại mọi thứ. Tôi nghĩ đây là một hành trình ý nghĩa với sự nghiệp. Sau The Cover Show, tôi vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm. Sân chơi sau này giúp tôi trau dồi những điều còn thiếu sót. Vì thế, tôi thấy mình được nhiều hơn. Cảm giác hụt hẫng ban đầu cũng không còn tồn tại".

Huyền Cadie và Phượng Vũ cùng giành chiến thắng trong The Cover show
Huyền Cadie và Phượng Vũ cùng giành chiến thắng trong The Cover Show

Từ đầu cuộc thi, Huyền Cadie đặt mục tiêu phải giành chiến thắng, bởi áp lực trước thành tích đạt được ở sân chơi trước. Tuy nhiên, khi vào đường đua, nữ ca sĩ nhận ra mong muốn này có thể sẽ khó đạt được, bởi các đối thủ của cô đều có điểm mạnh, màu sắc riêng.

Thực tế, đã có lúc Huyền Cadie đã có lúc muốn bỏ cuộc. "Nhiều lúc tôi muốn dừng lại. Chúng tôi phải học bài mới, đổi ê-kíp sản xuất âm nhạc liên tục. Nhiều lần tôi và đội ngũ sản xuất gây nhau vì không hiểu nhau. Có lần, sát ngày thi mà bài vở chưa hoàn thành khiến tôi áp lực, căng thẳng.

Mãi đến đợt ghi hình thứ ba, tôi và ê-kíp mới bắt đầu hiểu nhau. Làm nghệ thuật, cái tôi mỗi người đều lớn nên để chịu nhường nhau, có tiếng nói chung thật sự khó. Có thể, sự hòa hợp của chúng tôi hơi trễ, nhưng vẫn còn kịp (cười). Đến tập 9, các ca sĩ được song ca, ê-kíp sản xuất âm nhạc kết hợp giúp tôi thấy dễ thở hơn".

Huyền Cadie nhiều lần gặp áp lực trong cuộc thi
Huyền Cadie nhiều lần gặp áp lực trong cuộc thi

*Không đành lòng quên - Huyền Cadie:

 

Gameshow đã ở giai đoạn bão hòa, đặc biệt với các cuộc thi ca hát. Vì thế, danh hiệu quán quân cũng chưa chắc trở thành đôi hia bảy dặm cho các ca sĩ. Huyền Cadie hiểu thực tế này. Trước mắt, nữ ca sĩ dành một khoảng thời gian ngắn để nghỉ ngơi vì tham gia liên tục 2 cuộc thi với lịch trình tập luyện, ghi hình dày đặc.

"Trong thị trường giải trí hiện tại, có nhiều phương thức để tìm cơ hội nổi tiếng, cũng có rất nhiều bạn trẻ xinh đẹp, tài năng. Vì thế, việc tìm chỗ đứng rất khó, và luôn khiến tôi áp lực. Tôi chỉ biết tự nhủ sẽ biến điều này thành động lực để cố gắng. Tôi còn thiếu sót nhiều điều như: kinh nghiệm biểu diễn, vũ đạo, chưa linh động trong cách ứng xử... Tôi phải hoàn thiện hết những điều này mới có khả năng cạnh tranh trên thị trường hiện tại. Khó khăn hoặc sẽ khiến chúng ta chùn bước, hoặc giúp chúng ta mạnh mẽ hơn. Tôi chọn vế sau". 

Huyền Cadie cho biết thời gian tới sẽ định hướng gu âm nhạc thị trường có thể phù hợp với khán giả trẻ. Cô chia sẻ, sự ủng hộ tuyệt đối của gia đình là động lực lớn nhất để vượt qua những khó khăn, thách thức.

Huyền Cadie sinh năm 1995, tên thật là Phan Thị Ngọc Huyền, quê Thanh Hóa, từng học tại Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân Đội. Huyền Cadie vào TPHCM khoảng 6 năm. Thời gian đầu, nữ ca sĩ hát phòng trà và những sự kiện nhỏ. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI