Chết sau khi bị công an tạm giữ: Dấu vết bất thường là do rượu say?

20/12/2015 - 11:37

PNO - Công an thị xã Phước Long cho biết, anh Linh tử vong là do bệnh lý, trước khi đưa đi cấp cứu anh Linh cũng thừa nhận hành vi trộm cắp.

Sáng ngày 20/12, trao đổi với Phunuonline, ông Mai Xuân Cường - Chủ tịch UBND thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước cho biết, phía công an và gia đình anh Đỗ Hoài Linh (ngụ khu phố 6, phường Long Phước) đã đạt được thỏa thuận trong việc phối hợp tổ chức tang lễ cho anh Linh.

Theo ông Cường, trước đó ngày 1/12, anh Linh đi làm thuê trên địa bàn rồi tụ tập uống rượu với một nhóm bạn. Trong lúc ăn nhậu, anh Linh có trộm một chiếc điện thoại của người ngồi bàn bên cạnh rồi giấu ở gần đó. Khi đưa về trụ sở công an, ban đầu anh Linh không thừa nhận hành vi trộm cắp nhưng sau đó lại thay đổi lời khai.

Khi đang bị tạm giữ tại công an thị xã Phước Long, anh Linh có nhiều biểu hiện bệnh lý nên công an đã thông báo cho gia đình anh Linh biết. Đồng thời, đưa anh Linh đi bệnh viện cấp cứu.

Chet sau khi bi cong an tam giu: Dau vet bat thuong la do ruou say?
Anh Linh khi còn nằm điều trị ở bệnh viện.

Tuy nhiên, khi gia đình anh Linh đến bệnh viện thì anh Linh đã rơi vào trạng thái hôn mê sâu, đến ngày 17/12 thì tử vong. Trên người anh Linh xuất hiện nhiều vết bầm tím nên gia đình nghi ngờ có sự bức cung, nhục hình nên yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ.

Trả lời trên báo Pháp luật TP. HCM ngày 18/12, Đại tá Lê Văn Nước, Trưởng Công an thị xã Phước Long, cho biết: Nguyên nhân tử vong của anh Linh là do bệnh lý suy gan, suy thận mạn tính. Để đảm bảo khách quan, công an đã trưng cầu Viện Pháp y Quốc gia mổ tử thi giám định. Hiện chưa có kết quả.

Anh Linh bị tạm giam do trộm điện thoại trị giá 7 triệu đồng, anh Linh cũng đã thừa nhận việc trộm. Việc tạm giữ có phê chuẩn của Viện kiểm sát. Còn các vết tích trên người anh Linh thì không phải do công an bức cung, nhục hình gì mà do anh Linh hay uống rượu có thể bị ngã hay xô xát với ai trước đó".

Những dấu vết bất thường mà gia đình anh Linh nghi ngờ được ông Nước giải thích: "Khi tạm giữ, anh Linh đòi uống rượu mà không chịu ăn, đêm đó anh Linh ngất nên công an mới đưa đi bệnh viện”.

Tối 18/12, Đại tá Trần Thắng Phúc, Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước, thông tin: “Tôi đã giao công an tỉnh tiếp tục làm rõ về các vết tích trên người anh Linh. Ban đầu cơ quan chức năng xác định nguyên nhân tử vong là do bệnh lý chứ không phải do bị công an đánh”.

Chi Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI