Chèo SUP ngắm hòn Sụp đang "hot" ở Đà Nẵng

26/08/2023 - 09:57

 

Chèo thuyền sup ngắm hòn Sụp ở Đà Nẵng đang là môn thể thao dưới nước hấp dẫn nhất, cực hot của giới trẻ hiện nay.
Chèo SUP ngắm hòn Sụp ở Đà Nẵng đang là môn thể thao dưới nước hấp dẫn nhất, cực hot của giới trẻ hiện nay.
SUP là từ viết tắt của cụm từ ” Stand-up Paddleboarding”, dịch nôm na là “chèo ván đứng”. Nhiều người gọi nó là ván lướt sóng có mái chèo hoặc chỉ đơn giản là chèo sup. Được bắt nguồn từ Hawaii và nhanh chóng được cả thế giới ưa chuộng.
SUP là từ viết tắt của cụm từ ”Stand-up Paddleboarding”, dịch nôm na là “chèo ván đứng”. Nhiều người gọi nó là ván lướt sóng có mái chèo hoặc chỉ đơn giản là chèo SUP. Được bắt nguồn từ Hawaii và nhanh chóng được cả thế giới ưa chuộng.
Bắt đầu từ những người đam mê bơi sup từ nhiều năm trước, hiện nay hoạt động bơi sup ngắm hòn Sụp ở bán đảo Sơn Trà dần thành một điểm đến lý tưởng của các bạn trẻ cũng như hình thành dịch vụ.
Bắt đầu từ những người đam mê bơi SUP từ nhiều năm trước, hiện nay hoạt động bơi SUP ngắm hòn Sụp ở bán đảo Sơn Trà dần thành một điểm đến lý tưởng của các bạn trẻ cũng như hình thành dịch vụ.
Hòn Sụp là một bãi đá ngầm nối dài từ chân của bán đảo Sơn Trà, nằm cách bờ biển Mân Thái khoảng hơn 1km với các rạn san hô rất đẹp. Với vị trí được che chở bởi bán đảo, sóng biển ở đây êm hơn và là điều kiện lý tưởng cho hoạt động bơi sup.
Hòn Sụp là một bãi đá ngầm nối dài từ chân của bán đảo Sơn Trà, nằm cách bờ biển Mân Thái khoảng hơn 1km với các rạn san hô rất đẹp. Với vị trí được che chở bởi bán đảo, sóng biển ở đây êm hơn và là điều kiện lý tưởng cho hoạt động bơi SUP.
Mỗi sáng sớm, bơi sup từ trong bờ ra hòn Sụp để vận động và ngắm mặt trời lên là một điều thích thú của giới yêu bơi lội. Khoảng 5 giờ sáng, rất đông giới trẻ tập trung ở bãi biển Mân Thái. Sau các màn khởi động, tầm 5g30, các du khách bắt đầu trải nghiệm chèo sup ra hòn Sụp. Đến 7g sáng, khi mặt trời đã lên cao thì mọi người bắt đầu bơi vào bờ.
Mỗi sáng sớm, bơi SUP từ trong bờ ra hòn Sụp để vận động và ngắm mặt trời lên là một điều thích thú của giới yêu bơi lội. Khoảng 5g, rất đông bạn trẻ tập trung ở bãi biển Mân Thái. 
Sau các màn khởi động, tầm 5g30, các du khách bắt đầu trải nghiệm chèo sup ra hòn Sụp. Đến 7g sáng, khi mặt trời đã lên cao thì mọi người bắt đầu bơi vào bờ.
Sau các màn khởi động, tầm 5g30, các du khách bắt đầu trải nghiệm chèo SUP ra hòn Sụp. Đến 7g, khi mặt trời đã lên cao thì mọi người bắt đầu bơi vào bờ.
Bạn Lê Thị Mỹ Duyên, du khách đến từ Hà Tĩnh hào hứng: Đây là lần đầu em đến Đà Nẵng. Sau những ngày đi du lịch ở các địa điểm như Bà Nà, Hội An; được người thân rủ đi bơi sup ngắm hòn Sụp đã cho em một khám phá thật thú vị. Không những vậy, còn được chụp những bức ảnh rất sang chảnh tuyệt vời.

Bạn Lê Thị Mỹ Duyên, du khách đến từ Hà Tĩnh hào hứng: "Đây là lần đầu em đến Đà Nẵng. Được người thân rủ đi bơi SUP ngắm hòn Sụp đã cho em một khám phá thật thú vị". 

Không những vậy, còn được chụp những bức ảnh rất sang chảnh tuyệt vời.
Không những vậy, Duyên còn được chụp những bức ảnh rất "sang chảnh" tuyệt vời.
Ngoài các hội, nhóm đam mê bơi sup; hiện nay dịch vụ này cũng đã được nhiều đơn vị cung cấp. Khi đặt dịch vụ này, bạn đã được cung cấp ván chèo, mái chèo thuyền sup; túi chống nước cho điện thoại; áo phao; dụng cụ hỗ trợ lặn như kính lặn; hướng dẫn viên training chèo thuyền và kỹ thuật lặn ngắm san hô; chụp ảnh check in; nước ngọt; bữa ăn nhẹ; bảo hiểm du lịch.
Ngoài các hội, nhóm đam mê bơi SUP; hiện nay dịch vụ này cũng đã được nhiều đơn vị cung cấp. Khi đặt dịch vụ này, bạn sẽ được cung cấp ván chèo, mái chèo thuyền SUP; túi chống nước cho điện thoại; áo phao; dụng cụ hỗ trợ lặn như kính lặn; hướng dẫn viên training chèo thuyền và kỹ thuật lặn ngắm san hô; chụp ảnh check in; nước ngọt; bữa ăn nhẹ; bảo hiểm du lịch.
Với giá mỗi người dao động từ 200.000 đến 300.000đ/1 lượt/3 tiếng; du lịch chèo sup ngắm hòn Sụp cho du khách trải nghiệm môn thể thao dưới nước đầy hấp dẫn. Bạn được lặn ngắm san hô và luôn có tour guide theo chân trong suốt chuyến hành trình cùng các chuyên viên hướng dẫn và đảm bảo an toàn khi chèo sup.
Với giá dao động từ 200.000 đến 300.000 đồng/người/lượt/3 tiếng; du lịch chèo SUP ngắm hòn Sụp cho du khách trải nghiệm môn thể thao dưới nước đầy hấp dẫn. Bạn được lặn ngắm san hô và luôn có tour guide theo chân trong suốt chuyến hành trình cùng các chuyên viên hướng dẫn và đảm bảo an toàn khi chèo SUP.
Lưu ý, với những người lần đầu chơi sup việc lật là điều rất dễ xảy ra, ngay cả những người đã có kinh nghiệm thì chỉ cần 1 cơn sóng cũng có thể khiến bạn lộn nhào. Để đảo bảo an toàn khi chơi bạn hãy chọn vùng nước nông để an toàn khi lật sup. Tốt nhất nên chơi sup theo nhóm để luôn được hỗ trợ kịp thời. Đồng thời, bạn luôn nhớ để ý phải chèo thuyền sup đều tay và giữ thăng bằng trên sup.
Lưu ý, với những người lần đầu chơi SUP việc lật là điều rất dễ xảy ra, ngay cả những người đã có kinh nghiệm thì chỉ cần 1 cơn sóng cũng có thể khiến bạn lộn nhào. Để đảo bảo an toàn khi chơi bạn hãy chọn vùng nước nông để an toàn. Tốt nhất nên chơi SUP theo nhóm để luôn được hỗ trợ kịp thời. Đồng thời, bạn luôn nhớ để ý phải chèo đều tay và giữ thăng bằng trên SUP.
Ngoài ra, các đơn vị, dịch vụ cho thuê sup ở Đà Nẵng mọc lên rất nhiều, bên cạnh những chiếc sup chất lượng vẫn có rất nhiều cái rách, thủng. Để đảm bảo an toàn và tránh mất tiền oan bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng trước khi mang đi chèo. Chọn các dịch vụ cho thuê sup Đà Nẵng uy tín để có được sự đảm bảo an toàn và có bảo hiểm du lịch.
Ngoài ra, các đơn vị, dịch vụ cho thuê SUP ở Đà Nẵng "mọc" lên rất nhiều, bên cạnh những chiếc SUP chất lượng vẫn có rất nhiều cái rách, thủng. Do đó, bạn cần kiểm tra SUP kỹ lưỡng trước khi mang đi chèo. Nên chọn các dịch vụ cho thuê SUP Đà Nẵng uy tín để có được sự đảm bảo an toàn và có bảo hiểm du lịch.

Lê Đình Dũng

 
TIN MỚI

news_is_not_ads=