Hơn 9.000 vận động viên trong nước và quốc tế tham gia Marathon Quốc tế Đà Nẵng Manulife 2023

07/08/2023 - 14:12

PNO - Sự kiện Marathon Quốc tế Đà Nẵng Manulife 2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp vào ngày 6/8/2023 với sự tham gia của hơn 9.000 vận động viên phong trào và chuyên nghiệp, trong đó có gần 1.500 vận động viên quốc tế đến từ gần 50 quốc gia và vùng lãnh thổ. Giải chạy cũng chào đón nhiều câu lạc bộ chạy bộ đến từ các nước trong khu vực như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Hồng Kông (Trung Quốc), Malaysia... đồng thời thu hút hàng ngàn khách du lịch đến Đà Nẵng.

Theo đó, các vận động viên đã hoàn thành các đường chạy ở 5 cự ly gồm: 42km; 21km; 10km; 5km; 1,5km (dành cho trẻ em) trên các cung đường đẹp nhất thuộc thành phố biển Đà Nẵng.

Các vận động viên xuất phát lúc 3 giờ sáng - Ảnh: Manulife Việt Nam
Các vận động viên xuất phát lúc 3 giờ sáng - Ảnh: Manulife Việt Nam

Là nhà tài trợ danh hiệu và đồng hành với sự kiện kể từ năm 2016, Manulife Việt Nam mong muốn truyền cảm hứng và lan tỏa lối sống năng động, lành mạnh cho người dân thông qua bộ môn chạy bộ. Có mặt tại sự kiện từ rất sớm, gia đình anh Trần Quốc Văn (tỉnh Quảng Nam) rất hào hứng vì đây là sự kiện có ý nghĩa thiết thực, không chỉ góp phần thúc đẩy phong trào chạy bộ, cổ vũ lối sống khỏe mạnh cho người dân mà còn giúp gia đình có thêm gắn kết, sẻ chia. “Hai đứa con của tôi rất lười vận động, chỉ thích xem điện thoại. Sau khi tham gia sự kiện, hai con đã hứa mỗi sáng sẽ dậy sớm chạy bộ cùng ba. Tôi rất vui vì Manulife đã tổ chức sự kiện ý nghĩa, thiết thực này” - anh Quốc Văn chia sẻ.

Đại diện Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng phát biểu: “Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng Manulife mang nhiều ý nghĩa, không chỉ đối với phong trào thể dục thể thao của thành phố, mà còn được biết đến rộng rãi trong nước, thu hút sự quan tâm và ủng hộ mạnh mẽ của các vận động viên đến từ các quốc gia khác nhau trên thế giới. Vì vậy, tôi tin tưởng vào sự phát triển của giải nhằm góp phần thúc đẩy hơn nữa phong trào chạy bộ, cổ vũ lối sống khỏe mạnh cho người dân nói chung, cũng như xây dựng hình ảnh thành phố Đà Nẵng năng động, hội nhập”.

Ông Tôn Thất Anh Vũ - đại diện theo pháp luật của Manulife Việt Nam - chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi giải chạy Marathon Quốc tế Đà Nẵng Manulife ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của những người yêu thể thao nói chung và các vận động viên chạy bộ nói riêng. Thông qua sự kiện này, Manulife Việt Nam mong muốn góp phần thúc đẩy lối sống năng động và lành mạnh trong cộng đồng, đồng thời tiếp tục mang lại nhiều hoạt động hữu ích hơn nữa để luôn là đối tác đồng hành đáng tin cậy trên hành trình bảo vệ sức khỏe thể chất và tài chính cho mọi khách hàng”.

Ngoài việc trở thành nhà tài trợ danh hiệu của sự kiện marathon, năm nay, Manulife Việt Nam còn giới thiệu chiến dịch thương hiệu “Cùng bạn tiếp nhịp sống khỏe” trên ứng dụng ManulifeMOVE. Người tham gia ngoài cơ hội rèn luyện sức khỏe với các thử thách vận động thú vị, đồng thời đóng góp vào quá trình phủ xanh Việt Nam với mục tiêu trồng 4.000 cây gỗ quý tại khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, tỉnh Thanh Hóa.

Giải chạy thu hút nhiều vận động viên quốc tế tham dự - Ảnh: Manulife Việt Nam
Giải chạy thu hút nhiều vận động viên quốc tế tham dự - Ảnh: Manulife Việt Nam

Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng Manulife là cuộc thi marathon quốc tế chuyên nghiệp tiên phong tại Việt Nam được cấp chứng nhận bởi Hiệp hội Marathon quốc tế (AIMS) và Liên đoàn Điền kinh thế giới (IAAF). Kết quả thi đấu của vận động viên tại đây đủ điều kiện để đăng ký tham gia các giải marathon danh giá nhất trên thế giới như Boston Marathon, London Marathon, Berlin Marathon... Đây cũng là 1 trong 3 cuộc thi được đánh giá có đường chạy marathon đẹp nhất Đông Nam Á (Madison, 2015) và được vinh danh ở vị trí thứ 3 trong số 6 cuộc thi marathon đáng tham gia nhất châu Á (Rad Seasons Magazine, Mỹ).

Thanh Hoa

Nguồn: Manulife Việt Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI