Chè Hồng Kông cá Koi, đồng tiền dễ thương nhìn không nỡ ăn

11/01/2020 - 08:53

PNO - Món tráng miệng mang phong cách Hồng Kông vừa ngon vừa rẻ, ngập tràn "topping" và được trang trí dễ thương khiến thực khách thích thú.

Nếu một ngày bạn lên cơn thèm đồ ngọt và đang muốn tìm một quán chè ngon thì hãy đến Hương Cảng để trải nghiệm những cảm giác rất lạ về ẩm thực Hồng Kông. Quán chè nằm ngay mặt tiền đường Thích Quảng Đức khá dễ tìm. 

Ấn tượng ban đầu là quán được decor theo kiểu chất HongKong xưa nên mình thấy thích thú vãi chưởng vì mình rất mê những gì liên quan đến chúng.
Ấn tượng ban đầu bạn sẽ cảm nhận được là quán decor theo kiểu chất Hồng Kong xưa nên dễ tạp được cảm giác thích thú cho thức khách. Ánh đèn với dòng chữ Trung Hoa được đổi màu liên tục rất thu hút.
Trên những bức tường của quán đều được trang trí đậm chất Hồng Kông với các loại tranh về đường phố, phảng phất cuộc sống nhộn nhịp tại xứ Cảng Thơm.
Trên những bức tường của quán đều được trang trí đậm chất Hồng Kông với các loại tranh về đường phố, phảng phất cuộc sống nhộn nhịp tại xứ Cảng Thơm.
Khách đến đây mỗi tối khá đông và đa dạng, cả những cặp đôi hẹn hò hoặc các nhóm bạn trẻ tụ tập ăn uống.
Khách đến đây mỗi tối khá đông và đa dạng, cả những cặp đôi hẹn hò hoặc các nhóm bạn trẻ tụ tập ăn uống.
Menu của quán chè đa dạng, nhiều loại chè được mệnh danh là ''cực phẩm chè Hoa'' được bán với mức giá bình dân.
Menu của quán chè đa dạng, nhiều loại chè được mệnh danh là ''cực phẩm chè Hoa'' được bán với mức giá bình dân. Ngoài chè thì quán còn có những món ăn nhẹ như há cảo chiên, xíu mại hấp, dimsum, bánh trứng...
Vào quán thì mình thấy quá trời các loại chè và topping được bày sẵn trong kệ, nhìn thôi đã muốn bê cái tủ về rồi
Bước vào quán bạn sẽ nhìn thấy rất nhiều loại chè và topping được bày sẵn trong kệ, nhìn thôi đủ kích thích rồi.
Món chè Quế Hoa Nguyên Bảo, Lưỡng Nghi Đại Cát, Mã đề sen tuyết được nấu ngon, thơm và trang trí rất đẹp mắt.
Món chè quế hoa nguyên bảo, lưỡng nghi đại cát, mã đề sen tuyết được nấu ngon, thơm và trang trí rất đẹp mắt là những món bán chạy nhất tại đây.
Chè Lưỡng Nghi Đại Cát là tạo hình của hai chú cá Koi với 2 sắc màu cam và đen. Chú cá màu đỏ cam là được làm từ cam thảo (có nhân là long nhãn). Còn màu đen được làm từ Cao quy linh nên có vị hơi đắng. Muốn thưởng thức đúng phải ăn kèm với sữa và củ sen sẽ toát lên được mùi thơm sữa hòa quyện cam thảo hoặc Cao quy linh và bùi bùi của củ sen.
Chè lưỡng nghi đại cát là tạo hình của hai chú cá Koi với 2 sắc màu cam và đen. Chú cá màu đỏ cam là được làm từ cam thảo (có nhân là long nhãn). Còn màu đen được làm từ Cao quy linh nên có vị hơi đắng. Muốn thưởng thức đúng phải ăn kèm với sữa và củ sen sẽ toát lên được mùi thơm sữa hòa quyện cam thảo hoặc cao quy linh và bùi bùi của củ sen.
Quế Hoa Nguyên Bảo có giá 29k. Được là từ Quế hoa, nghe đâu nó giống như là một loại nhụt hoa thì phải. Ăn vào kết hợp với sữa và củ sen. Ôi thôi, mình thích món này nhất. Vì nó thơm mùi của quế hoa, mùi này nó cứ thoang thoảng trong mũi của mình, ngoài ra chè không quá ngọt và có lớp sữa thơm béo.
Quế hoa nguyên bảo có giá 29 ngàn đồng với phần thạch có mùi thơm của quế hoa, ăn kết hợp với sữa và củ sen. Phần nước dùng kèm không quá ngọt và có lớp sữa thơm béo.
Mã đề sen tuyết gồm củ sun, hạt sen, củ năng, sen tuyết, nhẫn nhục được nấu cùng nước nhãn thơm, ngọt thanh, vị ngọt dịu không quá gắt ăn bổ dưỡng.
Mã đề sen tuyết gồm củ sen, hạt sen, củ năng, sen tuyết, nhẫn nhục được nấu cùng nước nhãn thơm, ngọt thanh, vị ngọt dịu không quá gắt ăn bổ dưỡng.

Địa chỉ: Tiệm chè Hương Cảng - 14A Thích Quảng Đức, phường 5, quận Phú Nhuận, TP. HCM

Giờ hoạt động: 10h00 - 23h00.

Giá: 25.000-39.000 đồng.

Bài và ảnh: Thu Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI