Cháy vé các rạp chiếu phim ngoài trời tại Hàn Quốc

23/03/2020 - 12:18

PNO - Một số khán giả cho biết phải chờ đợi hàng giờ để lấy vé, các suất chiếu cuối tuần luôn trong tình trạng kín chỗ.

Trái ngược với tình hình ảm đạm, sụt giảm doanh thu nghiêm trọng của hệ thống rạp chiếu phim trong nhà giữa mùa dịch COVID-19, các bãi chiếu phim cho khách ngồi xem trong xe ô tô riêng tại Hàn tăng trưởng mạnh mẽ về doanh số, các suất chiếu ngày thường và cuối tuần đều trong tình trạng kín chỗ.

Nhiều ô tô xếp hàng dài tại các rạp chiếu phim ngoài trời ở Hàn Quốc trong mùa dịch.
Nhiều ô tô xếp hàng dài tại các rạp chiếu phim ngoài trời ở Hàn Quốc trong mùa dịch.

Anh Park Dong-ju, chủ một rạp chiếu phim ngoài trời cho biết: “Doanh số của chúng tôi tăng từ 10-20% các ngày trong tuần và luôn trong tình trạng cháy vé dịp cuối tuần”. Anh cũng chia sẻ thêm kể từ khi dịch bệnh bùng phát, nhân viên của anh bắt đầu nhận được nhiều cuộc gọi đặt chỗ xem phim từ khách hàng.

Theo Korea Times, kể từ khi dịch bệnh lan rộng, người dân bắt đầu tìm kiếm không gian an toàn hơn để vừa bảo vệ sức khỏe, vừa thỏa mãn nhu cầu giải trí mà bản thân yêu thích. Do đó, các bãi chiếu phim ngoài trời cho khách trên ô tô được xem là lựa chọn phù hợp nhất.

Choi Jin-young, nữ khán giả 24 tuổi, cho biết cô phải chờ suốt 2 tiếng đồng hồ để lấy vé và lo lắng các suất chiếu cuối tuần hết chỗ: “Tôi muốn thưởng thức những bộ phim cùng bạn trai nhưng vì rạp chiếu phim rất nguy hiểm, đáng lo ngại nên chúng tôi quyết định đến đây (rạp chiếu ngoài trời-PV)”.

Tương tự, anh Park Ji Seung (24 tuổi) cũng đồng quan điểm, ban đầu anh không muốn ra ngoài do dịch COVID-19 nhưng đã thay đổi suy nghĩ khi thấy được sự "an toàn" từ các rạp chiếu phim ngoài trời.

Doanh thu các rạp chiếu phim tại Hàn sụt giảm trầm trọng.
Doanh thu các rạp chiếu phim tại Hàn sụt giảm trầm trọng.

Sau thời gian đóng cửa vì dịch bệnh, hệ thống các rạp chiếu phim tại xứ kim chi bắt đầu hoạt động trở lại nhưng tỉ lệ khán giả đến rạp không cao. Trước tình hình dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, để đảm bảo an toàn, các rạp chiếu áp dụng chính sách “tách chỗ ngồi” (2 khán giả sẽ ngồi cách nhau 1 ghế), đồng nghĩa giảm 50% công suất tối đa và doanh thu.

Trước đó, theo dữ liệu của Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc (KOFIC), có tổng cộng 7,37 triệu người đến rạp chiếu phim trong tháng 2 (trùng dịp Tết Nguyên đán), giảm 66,9% so với 14,9 triệu người cùng kỳ năm trước. Đây là con số thấp kỷ lục trong vòng 15 năm qua.

Theo KOFIC, ước tính thiệt hại của các hãng phim và đơn vị phát hành không hề nhỏ khi khoảng 50 tác phẩm (Hàn Quốc và nước ngoài) hoãn công chiếu trong tháng 2 và 3.

Hiện tại, chính phủ Hàn Quốc tiếp tục khuyến cáo người dân làm việc tại nhà và hạn chế ra ngoài giữa mùa dịch, đồng thời, kêu gọi các cơ sở tôn giáo, thể thao trong nhà đình chỉ hoạt động trong 15 ngày

Chung Thu Hương (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI