Các chương trình giải trí Hàn Quốc tìm cách thích nghi giữa mùa dịch

19/03/2020 - 18:26

PNO - Nhiều gameshow phải thay đổi kịch bản, chuyển bối cảnh… khi dịch bệnh COVID-19 kéo dài.

Theo Korea Herald, các nhà sản xuất chương trình truyền hình xứ kim chi buộc phải đề xuất nhiều phương án mới, thậm chí thay đổi format trong bối cảnh đại dịch COVID-19 kéo dài.

Trong các tập phát sóng mới nhất của chương trình tạp kỹ nổi tiếng Running Man của đài SBS gắn liền với những trò chơi ngoài trời thì nay cũng chuyển thành bối cảnh trong nhà. Các cảnh quay được thực hiện ngay tại trụ sở của nhà đài nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona chủng mới, tuân thủ khuyến cáo của chính phủ.

Các thành viên Running Man thực hiện các thử thách tại trường quay SBS.
Các thành viên Running Man thực hiện những thử thách tại trường quay SBS.

Tương tự, ban đầu chương trình đố vui Yoo quiz on the block (Giải đố đường phố) của đài tvN thường được hai MC Yoo Jae Suk và Jo Se Ho trực tiếp tìm đến cuộc sống đời thường của người dân trên phố, chia sẻ những câu chuyện giản dị và đưa ra các câu đố bất ngờ. Thế nhưng, trong 2 tập lên sóng gần đây, ê-kíp quyết định thay đổi kịch bản, chuyển hướng kết nối với khách mời thông qua cuộc gọi video.

Đáng chú ý, nhà sản xuất rất biết cách nắm bắt tâm lý của khán giả khi liên hệ đến những nhân viên y tế đang trực tiếp chăm sóc bệnh nhân tại thành phố Deagu (tâm điểm vùng dịch), lắng nghe câu chuyện về những khó khăn, vất vả mà họ trải qua cùng nỗi nhớ nhà da diết.

Chính những câu chuyện thực tế này khiến công chúng không khỏi xót xa và ngưỡng mộ đội ngũ y, bác sĩ đang gồng mình chiến đấu với dịch bệnh, đồng thời tăng tỷ suất người xem cho chương trình.

Cuộc trò chuyện với nhân viên y tế làm việc tại bệnh viện ở Daegu khiến MC Yoo Jae Suk xúc động.
Cuộc trò chuyện với nhân viên y tế làm việc tại bệnh viện ở Daegu khiến MC Yoo Jae Suk xúc động.

Bên cạnh đó, nhiều chương trình trò chuyện, âm nhạc buộc ghi hình nhưng phải để trống hàng ghế khán giả, trái ngược với khung cảnh chật kín người hâm mộ cổ vũ cuồng nhiệt trước đây. Ngoài ra, một vài talkshow sử dụng các khách mời, ê-kíp sản xuất để lấp đầy chỗ ngồi trong những phân cảnh cần sự tương tác giữa người chơi và khán giả

Trong tình hình dịch bệnh phức tạp nhưng các nhà đài xứ Hàn thích nghi khá nhanh chóng, thậm chí còn nảy sinh nhiều ý tưởng mới… giúp chương trình không bị chậm trễ việc phát sóng, đáp ứng nhu cầu giải trí cao của người dân khi chính phủ hạn chế việc đi lại.

Nhiều chương trình ghi hình mà không có khán giả.
Nhiều chương trình ghi hình mà không có khán giả

Kể từ khi Hàn Quốc xác nhận ca nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên vào ngày 20/1 cho đến nay, phần lớn lễ hội âm nhạc, liên hoan phim và các buổi hòa nhạc cá nhân của các nghệ sĩ đều bị hủy bỏ hoặc hoãn lại. Tính đến chiều 19/3, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc ghi nhận 91 người tử vong và 8.565 ca nhiễm virus corona chủng mới.

Chung Thu Hương (theo Korea Herald)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI