Cháy nhà trong lúc người lớn ra ngoài mua sắm, 5 đứa trẻ thiệt mạng

21/12/2023 - 06:32

PNO - Đám cháy bùng phát trong lúc người cha ra ngoài, 4 đứa trẻ là anh em ruột và 1 cậu bé người họ hàng đã bị thiệt mạng. Nạn nhân nhỏ nhất mới 2 tuổi.

Hiện trường căn nhà bị cháy.
Căn nhà bị cháy

4 bé trai (2, 5, 11 và 13 tuổi) và 1 bé gái 4 tuổi đang ở thành phố Bullhead, bang Arizona, Mỹ ở nhà vào chiều 16/12 (giờ địa phương) thì đám cháy bùng phát. Ngày 20/12 cảnh sát mới công bố vụ hỏa hoạn thương tâm này.

Khi đám cháy bùng phát, trong vòng 5 phút, lực lượng cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường và nhanh chóng dập tắt ngọn lửa nhưng đã quá muộn. Những người hàng xóm đã cố gắng dùng thang giải cứu các nạn nhân mắc kẹt trong nhà trước khi những người ứng cứu đầu tiên đến nhưng nỗ lực của họ đều vô ích.

Các nhà điều tra cho biết cha của bọn trẻ đã ra ngoài mua hàng tạp hóa và quà tặng trong 2 tiếng rưỡi.

Thông tin chi tiết về nguyên nhân vụ cháy vẫn chưa được công bố nhưng nhà chức trách cho biết ngọn lửa có thể bắt nguồn từ tiền sảnh và lan lên cầu thang duy nhất trong nhà.

Cảnh sát thành phố Bullhead nói thêm có lẽ những đứa trẻ ở phòng ngủ trên lầu khi đám cháy bùng phát.

Danh tính của những đứa trẻ vẫn chưa được tiết lộ trong khi chờ kết quả từ văn phòng giám định y tế quận Mohave, nhưng hàng xóm cho biết chúng là anh em ruột, riêng cậu bé 11 tuổi là họ hàng.

Trong một bài phát biểu, cảnh sát trưởng Bullhead, Robert Trebes, cho biết: “Thành phố của chúng ta đang phải đối mặt với một thảm kịch kinh hoàng. 5 đứa trẻ đã chết trong vụ cháy. Người thân của chúng đang rất đau buồn. Thay mặt sở cảnh sát thành phố Bullhead, chúng tôi gửi lời chia buồn và lời cầu nguyện sâu sắc nhất".

Một buổi tưởng niệm 5 đứa trẻ đã được tổ chức vào ngày 20/12. Nhiều hoa và thú nhồi bông được đặt ở lối vào ngôi nhà vừa bị cháy.

Thị trưởng thành phố Bullhead, Steve D'Amico, gọi thảm kịch này là "sự mất mát của cộng đồng" và gửi lời chia buồn đến gia đình nạn nhân.

Thu Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI