Cháu bé tử vong sau cắt amidan: "BV không có lỗi chuyên môn"

28/09/2013 - 05:57

PNO - PNO - Ngày 27/9, ông Nguyễn Văn Bình, Thường trực Hội đồng thành viên Công ty TNHH Y khoa Thái Bình Dương (Quảng Nam) cho biết, cháu Võ Tấn Nhật tử vong sau khi được mổ amidan là do suy hô hấp hít phải dịch tiết ra từ vết mổ, sau đó...

edf40wrjww2tblPage:Content

“Bệnh viện không có lỗi về chuyên môn. Hiện chúng tôi đã báo cáo sự việc với Sở Y tế Quảng Nam, Hội đồng Y khoa của Sở sẽ kiểm tra vụ việc”-ông Bình khẳng định.

Trước thông tin có hay không việc BV đưa 100 triệu cho gia đình để đổi lấy im lặng, ông Bình đã phủ nhận việc này. Nhưng  theo ông Đoàn Thanh Vân, Phó trưởng thôn Dương Đàn, gia đình cháu Nhật và BV đã thỏa thuận bồi thường.

CA Quảng Nam đã vào cuộc xem xét sự việc này.

Như PNO đã đưa tin, sáng 20/9, bé Võ Tấn Nhật (4 tuổi, con của vợ chồng anh Võ Văn Anh và chị Nguyễn Thị Nương trú thôn Dương Đàn, xã Tam Dân, H.Phú Ninh, Quảng Nam), được đưa đến BVĐK Thái Bình Dương (Tam Kỳ) với triệu chứng sốt do viêm amidan.

Khoảng 12 giờ cùng ngày, BV đã phẫu thuật cắt amidan cho bé. Sau khi mổ, sức khỏe BN tiến triển xấu nên BV quyết định chuyển cháu ra BV Phụ sản-Nhi Đà Nẵng để cấp cứu. Nhưng do bệnh quá nặng nên BN đã tử vong vào ngày 23/9.
 

TRUNG VIỆT

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI