Cháu bé 7 tháng tuổi sống chung với... người mẹ tâm thần

15/03/2021 - 09:03

PNO - Cháu bé bảy tháng tuổi phải sống chung với người mẹ tâm thần, nhiều người không khỏi lo lắng về sự an nguy của cháu bé.

Chứng kiến hoàn cảnh cháu bé bảy tháng tuổi phải sống chung với người mẹ tâm thần, nhiều người không khỏi lo lắng về sự an nguy của cháu bé. Chuyện xảy ra tại buôn Kary, xã Ea Sol, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk. Người mẹ ấy là chị K.Hr, 23 tuổi.

Ngày 13/3, ông Ksơr Y Grư - Chủ tịch UBND xã Ea Sol - cho biết xã đang hoàn tất các thủ tục để đưa người mẹ bị bệnh tâm thần đi điều trị bắt buộc.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook đăng tải thông tin về một cháu bé bảy tháng tuổi sống chung với người mẹ tâm thần và bà ngoại cũng có hiện tượng tâm thần tại buôn Kary, xã Ea Sol, huyện Ea H’leo. Có lần người mẹ đã cầm dao đuổi đánh và dọa giết cả hai bà cháu. Sự việc được người dân phát hiện và giúp hai bà cháu đi trốn. 

Chị K.Hr bế đứa con bảy tháng tuổi  Ảnh do bạn đọc cung cấp
Chị K.Hr bế đứa con bảy tháng tuổi (Ảnh do bạn đọc cung cấp)

Cho rằng, tình trạng ấy là quá nguy hiểm nên chủ tài khoản Facebook nói trên đã lên tiếng nhờ các cơ quan chức năng tạo điều kiện đưa người mẹ đi chữa bệnh bắt buộc và giao cháu bé cho cá nhân hoặc tổ chức nuôi dưỡng để đảm bảo an toàn. Nhưng chưa thấy “chuyển động” rõ ràng từ phía chính quyền. K.Hr vẫn lang thang, lâu lâu còn bế con trên tay vòng vòng ở buôn này. 

Trả lời vấn đề này, ông Y Grư cho hay: “Do K.Hr đã xé hết giấy tờ tùy thân, hộ khẩu, chứng minh nhân dân nên xã đang làm lại mọi thứ giấy tờ cho gia đình K.Hr. Các thủ tục này phải mất một vài tuần nữa mới xong. Sau đó, chính quyền địa phương sẽ liên hệ với bệnh viện tâm thần để đưa K.Hr đi điều trị”.

Ông Y Grư cho biết thêm, gia đình K.Hr thuộc diện hộ nghèo tại địa phương, K.Hr không có chồng và được nhận chế độ bảo trợ xã hội hằng tháng. Cuộc sống gia đình chủ yếu phụ thuộc vào việc làm nương rẫy của bà Ksơr Hpiơ (mẹ K.Hr). Thế nhưng, bà Ksơr Hpiơ cũng có vấn đề về tâm thần nên thu nhập rất bấp bênh. Thời gian qua có một số người đã đến xin nhận nuôi cháu bé nhưng xã vẫn chưa có phương án cụ thể, trước mắt tập trung việc hoàn tất thủ tục đưa K.Hr đi điều trị. 

Liên quan đến hoàn cảnh nói trên, một lãnh đạo UBND huyện Ea H’leo cho biết, sẽ chỉ đạo cho chính quyền xã nhanh chóng giải quyết sự việc.  

Văn Nguyên  

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI