Chất lượng, dịch vụ hàng điện máy còn nhiều hạn chế

12/08/2014 - 18:53

PNO - PNO – Người tiêu dùng (NTD) đang phải đối mặt với hàng loạt hành vi vi phạm quyền lợi NTD khi mua sản phẩm điện máy, như: bán hàng kém chất lượng với giá cao, khuyến mãi không trung thực …

edf40wrjww2tblPage:Content

Chat luong, dich vu hang dien may con nhieu han che

Ảnh  minh họa: internet

Ngày 12/8, tại Hội thảo “Bảo vệ quyền lợi NTD trong lĩnh vực điện máy” diễn ra ở TP.HCM, ông Nguyễn Phương Nam - Phó Cục Trưởng Cục quản lý Cạnh tranh, Bộ Công Thương, cho biết: “NTD đang phải đối mặt với hàng loạt hành vi vi phạm quyền lợi NTD khi mua sản phẩm điện máy, như: bán hàng kém chất lượng với giá cao, cung cấp những thông tin sai lệch, gian dối, gây nhầm lẫn về hàng hóa, dịch vụ; khuyến mãi không trung thực …”

Theo số liệu Vụ Thị trường trong nước, tính từ đầu năm 2013 đến tháng 6/2014, có hơn 40 cơ sở bán lẻ điện máy được thành lập. Tuy nhiên, trên thực tế không ít doanh nghiệp (DN) vẫn “câu” NTD bằng những thông tin bán hàng không trung thực, khiến NTD bị giảm lòng tin đối với những hoạt động xúc tiến bán hàng của DN.

Ông Hồ Văn Bách - Đại diện Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương, đánh giá: “Nhiều chương trình khuyến mãi hiện nay diễn ra với tần suất lớn, giảm giá sâu tới 49%.

Tuy nhiên, thực tế tại một số cơ sở thì phần lớn hàng giảm giá lại là hàng bị lỗi kỹ thuật, trầy xước, cần thanh lý… tiềm ẩn rủi ro đối với NTD. Thậm chí, có những mặt hàng giảm giá 30 - 40%, nhưng thật ra giá vẫn bán tương đương với sản phẩm cùng loại trên thị trường…”.

Theo luật gia Phan Thị Việt Thu - Phó Chủ tịch hội Bảo vệ quyền lợi NTD TP.HCM, khiếu nại về lĩnh vực điện máy chiếm khoảng 15% trong tổng số các trường hợp khiếu nại mà văn phòng tiếp nhận.

Nhìn chung, các vụ việc NTD khiếu nại hầu hết xuất phát từ lỗi của tổ chức, cá nhân kinh doanh vi phạm trách nhiệm cung cấp thông tin về hàng hóa, dịch vụ cho NTD.

Đồng thời NTD cũng không sử dụng quyền của mình được luật pháp bảo hộ, không yêu cầu đơn vị bán hàng phải thực hiện nhiệm vụ của họ như cung cấp hóa đơn, phiếu bảo hành sản phẩm…

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI