Chánh VP Đà Nẵng nói về lời đồn ma mị sau những cái chết thảm khốc

08/08/2015 - 12:14

PNO - Chỉ trong một thời gian ngắn, hàng loạt vụ tự tử và tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra trên cầu Thuận Phước (TP Đà Nẵng) khiến nhiều người tử vong.

Điều đặc biệt là những vụ việc chết người đau lòng này chỉ xảy ra ở chân cầu phía Tây thuộc địa phận quận Hải Châu. Từ đây, những lời đồn thổi vô căn cứ về ma quỷ chết oan trên cầu bắt người sống thế mạng khiến nhiều người lo sợ không dám lưu thông qua con đường này.

Những cái chết thảm khốc

Cầu Thuận Phước bắc qua hai bờ sông Hàn (Đà Nẵng) nối hai quận Hải Châu và Sơn Trà, được khánh thành từ năm 2009. Đây là cây cầu dây văng đẹp. Từ ngày đi vào hoạt động, cây cầu này đã góp phần vào sự phát triển chung của TP Đà Nẵng trong việc lưu thông hàng hóa.

Cầu Thuận Phước cũng trở thành điểm tham quan của du khách mỗi khi đến với Đà Nẵng. Tuy nhiên, trong 6 năm qua, cây cầu này cũng chứng kiến hàng chục thảm cảnh đau lòng từ những vụ tự vẫn hay tai nạn giao thông khiến nhiều người chết thảm.

Chanh VP Da Nang noi ve loi don ma mi sau nhung cai chet tham khoc
Cầu Thuận Phước bắc ngang sông Hàn

Nhắc đến những thảm cảnh xảy ra trên cầu Thuận Phước, ông Lê Trần Lâm (trú phường Thuận Phước, quận Hải Châu) có nhà ngay dưới chân cầu, không khỏi ngậm ngùi chua xót.

Ông đã chứng kiến và tham gia cấp cứu, cứu nạn hàng chục nạn nhân ở đây. “Tôi cũng không hiểu tại sao cây cầu đẹp và hiện đại như thế này mà lại có nhiều thảm nạn thương tâm như vậy. 6 năm đi vào hoạt động, trên cầu ni có ít nhất có 15 vụ tự tử, cùng hàng chục vụ tai nạn giao thông khiến 10 người thiệt mạng”, ông Lâm nói.

Ông Lâm nhớ như in vụ tai nạn đầu tiên xảy ra trên cầu khiến một đôi nam nữ thiệt mạng. Đó là vào ngày 30/10/2010, khoảng một năm sau khi cầu Thuận Phước được khánh thành.

Chiều hôm đó, một chiếc xe ô tô 4 chỗ lưu thông từ phía quận Sơn Trà đi về quận Hải Châu. Khi vừa qua đỉnh cầu và đang đổ dốc thì chiếc xe bất ngờ lao qua bên trái đường.

Tài xế vẫn không chịu dừng xe mà còn tăng tốc khiến chiếc xe đâm gãy lan can cầu rồi lao thẳng xuống sông. Hai người trên xe là một đôi trai gái tử vong ngay lập tức.

“Khi chiếc xe được trục vớt lên, thi thể họ bị biến dạng rất khó coi. Tôi không biết gọi đó là tai nạn hay tự tử nữa vì quá kinh hoàng và khủng khiếp. Sau vụ tai nạn này thì nhiều người lại ra cầu tự tử, ngay vị trí chiếc xe đâm lan can lao xuống sông”, ông Lâm nhớ lại.

Trong số những vụ thảm nạn, người dân sống gần chân cầu Thuận Phước vẫn còn thương xót và kinh hoàng khi nhắc đến vụ tự tử cuối năm 2013 của anh N.T.K và chị L.T.T.H.

Họ sống ở phường Mân Thái (quận Sơn Trà) ngay dưới chân cầu Thuận Phước phía bờ Đông. Cả hai yêu thương nhau và chuẩn bị làm đám cưới. Tháng 11/2013, cả hai đi dự sinh nhật một người bạn chung rồi ra cầu Thuận Phước đi dạo hóng mát, tâm sự như thường ngày.

Trong lúc đi dạo, hai người không biết đã xảy ra mâu thuẫn hay cãi vã gì mà anh N.T.K lao đầu nhảy xuống sông tự vẫn. Chị L.T.T.H đứng trên bờ kêu cứu, tuy nhiên khi mọi người đến nơi thì chị cũng nhảy theo người yêu.

Chanh VP Da Nang noi ve loi don ma mi sau nhung cai chet tham khoc
Ảnh 3 người thân đau đớn sau vụ tai nạn trên cầu

“Cầu này rất cao, nước lại sâu và chảy xiết nên đã nhảy xuống thì chỉ có chết. Chúng tôi thấy cô ấy nhảy xuống mà không cứu được. Mấy chiếc thuyền chài ở dưới chạy ngay đến chỗ cô ấy rơi xuống mà đành bất lực không tìm thấy.

Người nhà thuê người trục vớt xác họ cả 3 ngày khắp khúc sông mà không tìm thấy. Tuy nhiên, sau 3 ngày cả hai lại nổi lên ngay chỗ họ rơi xuống”, một ngư dân đánh cá trên sông Hàn cho biết.

Chanh VP Da Nang noi ve loi don ma mi sau nhung cai chet tham khoc
Một vụ tai nạn thảm khốc trên cầu Thuận Phước

Mới nhất, chỉ trong một tuần xảy ra liên tục hai vụ tai nạn giao thông thương tâm khiến 5 người chết ở cùng một vị trí trên cầu Thuận Phước. Ngày 13/7, một ô tô 7 chỗ ngồi do Đinh Thế Hiệp điều khiển chạy từ hướng quận Sơn Trà về TP Đà Nẵng bị mất lái đâm trực diện vào 2 xe máy đi ngược chiều.

Cú va chạm khiến 3 người rơi khỏi lan can cầu chết ngay tại chỗ. Hai người khác bị thương nặng phải đi cấp cứu. Chỉ sau đó đúng một tuần, Trần Đức Quốc Anh điều khiển ô tô 4 chỗ cũng chạy theo hướng Sơn Trà về Hải Châu đã đâm vào một chiếc xe máy đi ngược chiều.

Cú đâm mạnh khiến hai người trên xe máy tử vong. “Cả hai vụ tai nạn xảy ra đúng một chỗ và rất thương tâm.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI