Chán sống, đi hiến tạng không thành, mang dao cướp tài sản để... được ở tù

26/07/2019 - 21:08

PNO - Đến Trung tâm Hiến tạng Quốc gia và Bệnh viện Việt Đức xin được hiến toàn bộ nội tạng và máu để được chết nhưng không thành, Tuân tìm đến một cửa hàng để cướp tài sản rồi đợi công an đến bắt.

Chiều 26/7, tại cửa hàng Ben Store (33 Ấu Triệu, phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội), đã xảy ra vụ cướp tài sản hy hữu. 

Theo các nhân chứng, vào khoảng 14g, một người đàn ông đã xông vào cửa hàng, dùng dao khống chế một nhân viên và yêu cầu người này phải giao nộp toàn bộ tài sản. 

Nhận được tin báo của người dân, lục lượng Cảnh sát 113 và Công an phường Hàng Trống đã có mặt để khống chế đố tượng.

Khi thấy sự có mặt của lực lượng chức năng, người đàn ông trên đã giơ tay chịu trói và được đưa về Công an phường Hàng Trống để lấy lời khai. 

Tại đây, ông ta khai mình là Nguyễn Đức Tuân, sinh năm 1981, trú tại xã Sông Khoai, huyện Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. 

Theo cán bộ điều tra, lúc mới bị bắt, Tuân tỏ ra rất buồn bã và cho biết mình đi cướp chỉ để được đi tù. 

Tuân nói rằng, nếu không thực hiện vụ cướp này, rất có thể ông ta sẽ gây ra vụ án khác lớn hơn, thậm chí là giết người, cũng chỉ để được... vào tù.

Chan song, di hien tang khong thanh, mang dao cuop tai san de... duoc o tu
Nơi xảy ra vụ cướp

Đáng nói, trước đó một ngày (25/7), Nguyễn Đức Tuân từng tìm đến Trung tâm Hiến tạng Quốc gia và Bệnh viện Việt Đức xin được hiến tạng và máu. 

Chị Phượng Hoàng - cán bộ truyền thông của Trung tâm Hiến tạng Quốc gia - kể, khi đến trung tâm, Tuân khóc rất nhiều, xin được hiến toàn bộ nội tạng và máu của mình vì quá chán đời, sống không bằng chết.

"Bạn ấy đến trung tâm và xin được tư vấn về việc hiến tạng. Lúc đầu, mình nghĩ bạn ấy đến đăng ký hiến tạng sau khi chết não như nhiều người, nhưng không phải. Khi hỏi muốn hiến gì thì bạn ấy bảo, em muốn hiến hết cả tim, gan, thận cho ai cần".

Theo chị Hoàng, trung tâm này cũng từng tiếp vài trường hợp tương tự, có thể do rơi vào tình cảnh bí bách nhưng họ vẫn nghĩ nên làm một việc gì đó có ích. 

"Sau khi tâm sự, bạn ấy khóc rồi kéo chiếc túi, rời đi. Ngày hôm sau thì mình nhìn thấy hình ảnh của bạn ấy trên mạng xã hội khi vừa thực hiện xong một vụ cướp" - chị Hoàng kể.

5 lần tự tử không thành

Để hiểu rõ uẩn khúc khiến Nguyễn Đức Tuân chán nản, đi cướp để vào tù, phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM đã gặp gỡ người này và có một cuộc trò chuyện ngắn. 

Tuân kể, nguyên nhân chính khiến mình muốn hiến toàn bộ nội tạng và đi cướp tài sản chỉ để vào tù là do cuộc sống gia đình không yên ấm.

Chan song, di hien tang khong thanh, mang dao cuop tai san de... duoc o tu
Nguyễn Văn Tuân khóc khi kể về cuộc đời của mình

Mẹ mất sớm khi Tuân 6 tháng tuổi, người chị cả bị lừa sang Trung Quốc, 2 người chị khác thì bôn ba kiếm sống khắp nơi. Không có bàn tay của mẹ chăm sóc, học đến lớp 2, Tuân nghỉ học, ở nhà lang thang khăp nơi. Khi đã trải đời, nhìn cảnh bố cả ngày uống rượu, không lo cho con cái, Tuân nghĩ về tương lai mờ mịt của mình rồi cảm thấy vô cùng chán nản.

"Tôi cũng xin được một việc làm liên quan đến lắp đặt điện máy tại địa phương nhưng do một lần làm hỏng chiếc máy cắt trị giá gần 20 triệu đồng, bằng mấy năm tiền lương của mình lúc đó nên tôi chán đời xin nghỉ việc và thất nghiệp mất 1 năm. Nhìn bố lúc nào cũng uống rượu, tôi thất vọng vô cùng và từ đó, 2 bố con ít nói chuyện với nhau..." - kể đến đây, Tuân bật khóc nức nở. 

Sau khi bình tĩnh trở lại, Tuân kể, năm mình 24 tuổi, người chị cả bỗng nhiên trở về cùng người chồng người Trung Quốc. Thấy cậu em trai út lần đầu gặp mặt đang thất nghiệp, người chị này dẫn em sang Trung Quốc làm việc. Sau 4 tháng, do lạ nước lạ cái, không biết tiếng Trung, lại ít gặp người Việt, Tuân chán nản trở về nhà để tìm việc. 

Chan song, di hien tang khong thanh, mang dao cuop tai san de... duoc o tu
Con dao Tuân dùng để cướp tài sản (Ảnh: FB Công an thành phố Hà Nội)

"Về đến nhà, thấy cảnh bố như vậy, tôi lại chán nản không muốn ở nhà nên lại tìm đường sang Trung Quốc làm việc. Rồi cứ thế, hơn 10 năm trôi qua. Đến khi không còn muốn sống nữa, tôi mới gây ra những chuyện như vừa rồi", - Tuân ngậm ngùi.

Trước khi xin được hiến toàn bộ nội tạng và gây ra vụ cướp tài sản, Tuân từng tự tử 5 lần nhưng không thành, trong đó có 1 lần uống thuốc chuột và 1 lần tự nằm lên dây điện sống để tự tử. Tuy nhiên, gói thuốc chuột không có tác dụng, còn lần nằm lên dây điện chỉ để lại trên người Tuân vết bỏng sâu trên lưng.

Chan song, di hien tang khong thanh, mang dao cuop tai san de... duoc o tu
Vết bỏng sau lần tự tử bằng điện bất thành còn hằn trên lưng

Khi phóng viên hỏi "nếu giết người, có nghĩ đến nỗi khổ của gia đình nạn nhân, đến nỗi đau nạn nhân phải chịu không", sau một chút ngập ngừng, Tuân nói: "Lúc đó, tôi chỉ nghĩ làm như vậy chỉ để được đi tù. Ý định của tôi có 3 bước, đầu tiên là hiến toàn bộ nội tạng, nếu không được thì sẽ đi cướp tài sản. Trong trường hợp cướp không thành công thì mới nghĩ đến chuyện giết người. Nhưng khi cướp, tôi cũng không gây hại đến nạn nhân, cũng không bỏ chạy. Tôi chỉ muốn được đi tù".

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI