Chấn chỉnh việc thu tiền du khách vào bãi phụ biển Dốc Lết

19/02/2022 - 17:21

PNO - UBND thị xã Ninh Hòa đã yêu cầu UBND phường Ninh Hải chấn chỉnh việc thu phí dịch vụ tại khu vực bãi biển Dốc Lết theo đúng quy định.

Theo phản ánh của du khách, sáng 12/2 nhóm người này đến bãi phụ biển Dốc Lết (thuộc tổ dân phố 9, thôn Đông Cát, phường Ninh Hải, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) tắm biển thì bị người dân chặn lại thu phí 30.000 đồng/người. Chưa hết, người dân còn thu thêm phí gửi xe nhưng không có phiếu thu.

Bảo vệ bãi biển tại đây cho biết họ thu tiền để trả phí vệ sinh bãi biển. Nếu du khách không nộp tiền, bảo vệ sẽ không cho xuống tắm biển. Trong quá trình trao đổi, du khách còn phản ánh nhiều người bán rong tại khu vực bãi phụ biển Dốc Lết có lời lẽ miệt thị, sỉ nhục khách.

Du khách tắm biển Dốc Lết -(Ảnh minh họa)
Du khách tắm biển Dốc Lết - Ảnh minh họa

Sau khi nhận được phản ánh, UBND thị xã Ninh Hòa đã chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin chủ trì, phối hợp UBND phường Ninh Hải, các cơ quan liên quan kiểm tra, xác minh vụ việc.

Qua xác minh, báo cáo của các ngành, địa phương, UBND thị xã Ninh Hòa xác nhận có xảy ra vụ việc vào sáng 12/2 tại bãi phụ biển Dốc Lết như phản ánh của du khách. Cụ thể, ông N.M.S, bảo vệ dân phố phường Ninh Hải là người trực tiếp giao tiếp với một người trong nhóm khách đi xe ô tô 4 chỗ ngồi đến đậu xe tại bãi đất trống trong khu vực. Ông có nói với khách về việc thu tiền dọn dẹp vệ sinh là 30.000 đồng/xe (không phải 30.000 đồng/người như khách phản ánh) nhưng không có phiếu thu. Do không thống nhất việc thu phí nên hai bên đã có lời qua tiếng lại. Một người trong nhóm khách đã quay video và đã có lời qua tiếng lại với ông S. Một số người bán hải sản gần đó cũng có những lời nói khiếm nhã khiến khách bức xúc.

Theo giải thích của UBND phường Ninh Hải, trước đó, phường có giao cho Ban bảo vệ dân phố phường quản lý, thực hiện thu phí (phí giữ xe). Việc thu phí này nhằm tạo điều kiện cho lực lượng bảo vệ dân phố có thêm nguồn thu nhập và có trách nhiệm đảm bảo tình hình an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, hoạt động kinh doanh tại khu vực này.

Cụ thể, mức giá giữ xe môtô từ 3.000-5.000 đồng/chiếc, kèm theo 2 mũ bảo hiểm. Riêng đối với xe ôtô, không có phí giữ xe mà được chủ phương tiện nhờ trông coi và hỗ trợ từ 20.000-30.000 đồng/chiếc tùy chủ phương tiện. Số tiền chủ phương tiện hỗ trợ được Ban bảo vệ dân phố chi vào việc thuê người thu gom, vận chuyển rác trong khu vực dịch vụ và bãi biển nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường; không có thu phí vào bãi tắm.

Chiều 19/2, bà Nguyễn Thị Hồng Hải - Phó chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa - cho biết sau khi  du khách phản ánh, UBND thị xã Ninh Hòa đã chỉ đạo UBND phường Ninh Hải nghiêm túc rút kinh nghiệm, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong chỉ đạo, điều hành đối với các lực lượng. Đồng thời, chấn chỉnh việc thu phí dịch vụ tại khu vực bãi biển Dốc Lết theo đúng quy định. Tuyên truyền các hộ buôn bán, kinh doanh nghiêm túc thực hiện niêm yết giá, có thái độ lịch sự, không chèo kéo khách du lịch.

“Sự việc xảy ra là điều rất đáng tiếc. Về phía thị xã Ninh Hòa, chúng tôi đã yêu cầu phường báo cáo ngay sự việc với tinh thần nghiêm túc, không né tránh, không đùn đẩy, tránh để kéo dài gây ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh du lịch của tỉnh Khánh Hòa nói chung và của thị xã Ninh Hòa nói riêng” - bà Nguyễn Thị Hồng Hải thông tin thêm.

Huyền Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI