Chăm sóc người cao tuổi mùa COVID-19 đúng cách

28/04/2020 - 12:35

PNO - Mẹ tôi năm nay 80 tuổi. Bà bị bệnh đái tháo đường, cao huyết áp và tim mạch.


*Tôi đọc báo thấy bà là đối tượng nguy cơ cao của bệnh COVID-19, vì thế gia đình rất chú ý chăm sóc, bổ sung dinh dưỡng cho cụ. Đối với trường hợp nhiều bệnh nền như mẹ tôi thì phải chăm sóc thế nào mới đúng cách?

Nguyễn Thị Thu Hà (Q.8, TP.HCM)

Tiến sĩ - bác sĩ Thân Hà Ngọc Thể, Trưởng khoa Lão - Chăm sóc giảm nhẹ, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM, trả lời: Về dinh dưỡng, người cao tuổi cần uống đủ nước mỗi ngày. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, cơ thể con người đủ nước sẽ hỗ trợ hệ bài tiết đào thải các chất cặn bã, giúp cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và làm việc hiệu quả hơn.

Với người cao tuổi nên ưu tiên các loại chất đạm dễ tiêu hóa, có đầy đủ các a-xít amin thiết yếu, các loại thực phẩm giàu đạm ít chất béo như ức gà, thịt bò, cá hồi, tôm, trứng gà, sữa… Ngoài ra, để kích thích vị giác có thể bổ sung các loại hành, tỏi, gừng, sả, chanh và các loại rau thơm trong các bữa ăn hằng ngày, những thực phẩm này có tính kháng khuẩn cao. Bổ sung vitamin và khoáng chất cho người cao tuổi tốt nhất là từ rau xanh và trái cây tươi. 

Tùy từng trường hợp sẽ cần sự tư vấn của bác sĩ để điều chỉnh chế độ dinh dưỡng cho phù hợp. Do đó, hãy tuân thủ điều trị và luôn giữ liên lạc với bác sĩ điều trị để được hướng dẫn kịp thời những vấn đề liên quan tới sức khỏe và dinh dưỡng.

Thanh Huyền (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI