Chấm dứt hiệu lực dự án của FLC và gần 300 dự án khác ở Quảng Ngãi

04/01/2021 - 14:13

PNO - 296 dự án trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi vừa được chủ tịch tỉnh này chấm dứt hiệu lực văn bản cho nghiên cứu, khảo sát, lập hồ sơ đề xuất đầu tư. Trong đó, Quần thể du lịch nghỉ dưỡng và đô thị FLC Bình Châu-Lý Sơn gây xôn xao dư luận một thời cũng nằm trong số này.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh vừa ký quyết định chấm dứt hiệu lực các văn bản của Chủ tịch UBND tỉnh đã cho phép các nhà đầu tư nghiên cứu, khảo sát, lập hồ sơ đề xuất đầu tư đối với 296 dự án trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Ông Minh giao các sở ban ngành và địa phương thông báo cụ thể đến từng nhà đầu tư việc chấm dứt hiệu lực văn bản; đồng thời hướng dẫn các nhà đầu tư quan tâm đầu tư trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện thủ tục đầu tư theo quy định hiện hành của nhà nước.

Thao do cac diem giao dich bat dong san trong du an FLC
Một điểm giao dịch bất động sản ở dự án FLC Quảng Ngãi

Các sở ngành cũng được giao nhiệm vụ rà soát, lập, điều chỉnh các quy hoạch có liên quan, xác định sự phù hợp của các vị trí dự kiến thực hiện dự án để tổng hợp, đề xuất UBND tỉnh xem xét, phê duyệt đưa vào danh mục các dự án đầu tư có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh.

Hầu như tất cả các dự án này đều được ký dưới thời ông Trần Ngọc Căng (nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa nghỉ hưu và nhận mức kỷ luật cảnh cáo của Thủ tướng Chính phủ).

Trong số đó, ông Đặng Văn Minh quyết định hủy hiệu lực văn bản của 2 dự án gồm Quần thể khu đô thị du lịch, nghỉ dưỡng sinh thái, thể thao và vui chơi giải trí của Tập đoàn FLC tại công văn 1110/UBND-CNXD ngày 5/3/2018.

Theo đó, ông Căng thống nhất chủ trương việc Tập đoàn FLC nghiên cứu, khảo sát, đề xuất đầu tư các dự án: Quần thể khu đô thị du lịch, nghỉ dưỡng sinh thái, thể thao và vui chơi giải trí nằm trên địa bàn các xã: Bình Châu, Bình Phú, Bình Hải, Bình Hòa-huyện Bình Sơn, xã Tịnh Hòa-thành phố Quảng Ngãi với tổng diện tích khoảng trên 2.000ha; các khu đô thị trung tâm thành phố Quảng Ngãi và các khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao tại tỉnh Quảng Ngãi.

Quần thể du lịch nghỉ dưỡng và đô thị FLC Bình Châu-Lý Sơn (giai đoạn 1) tại quyết định số 1221/UBND-CNXD ngày 9/3/2018. Theo đó ông Căng thống nhất chủ trương việc tập đoàn FLC nghiên cứu, khảo sát, lập quy hoạch, đề xuất đầu tư dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng và đô thị FLC Bình Châu-Lý Sơn tại xã Bình Châu, Bình Phú, Bình Hòa, Bình Hải thuộc huyện Bình Sơn và khu vực đảo Bé thuộc xã An Bình huyện Lý Sơn với tổng diện tích khoảng 3.890ha; trong đó giai đoạn 1 khoảng 741ha và giai đoạn 2 khoảng 3.149ha. Ông Căng giao tổ công tác được lập ngay trong ngày hướng dẫn, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tập đoàn LFC trong quá trình triển khai lập hồ sơ đề xuất đầu tư dự án.

Một trong các công văn của nguyên chủ tịch Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng phục vụ dự án của FLC
Một trong các công văn của nguyên chủ tịch Quảng Ngãi Trần Ngọc Căng phục vụ dự án của FLC

Dự án của FLC tại Quảng Ngãi gây xôn xao dư luận một thời vì chỉ đầu năm 2018, lãnh đạo FLC vào đặt vấn đề nhưng chỉ thời gian ngắn sau đó ông Trần Ngọc Căng đã ký hàng loạt văn bản để đôn đốc cả hệ thống chính trị vào cuộc phục vụ tập đoàn này làm dự án. Đáng nói, ông Căng còn đòi di dời cả đồn biên phòng, cho phép FLC nghiên cứu lấy luôn đảo Bé của đảo tiền tiêu Lý Sơn làm dự án…

Sau khi dư luận liên tiếp phản ứng, lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi đã dần điều chỉnh lại các quyết định và chia nhỏ các dự án cho FLC làm. Tuy nhiên, suốt thời gian từ đó đến nay, các dự án của FLC tại Quảng Ngãi chưa thấy hình hài mà chỉ nổi lên việc rao bán đất nền.

Cũng trong 296 dự án vừa được ông Đặng Văn Minh ký quyết định chấm dứt hiệu lực văn bản, phần lớn là các dự án bất động sản khu dân cư, khu đô thị. Trong đó, hàng loạt dự án chưa phù hợp với quy hoạch xây dựng, kế hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt; một số dự án nằm trong quy hoạch đất lúa nhưng chưa được HĐND tỉnh cho phép chuyển đổi mục đích sử dụng đất.

Lê Đình Dũng

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Trân 04-01-2021 18:53:36

    Trách nhiệm bà Quỳnh Vân thời đó cầm trịch hội đồng nhân dân. Tại sao ông Căng ông Chữ phải chịu trách nhiệm với pháp luật còn bà Quỳnh Vân ghế cao tót sổ sàng được truyền thông lăng xê như thánh nữ, đề nghị bác Trọng bác Vượng lấy lại công bằng cho dân chúng, xử lý bọn ăn trên ngồi trước xem thường luật pháp và bá tánh như bà Quỳnh Vân.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI