Cha rủ con đánh người, 2 cha con cùng vào tù

13/10/2021 - 13:03

PNO - 2 cha con cùng lãnh án tù vì đánh người suýt chết, xuất phát từ mâu thuẫn xung quanh chuyện rửa xe.

Ngày 13/10, TAND TP. Hà Nội xét xử và tuyên phạt Vũ Văn Huy (63 tuổi) 7 năm tù, Vũ An Dương (33 tuổi, con trai của ông Huy, cùng trú tại Hà Nội) 5 năm tù cùng về tội giết người.

2 cha con cùng lãnh án tù vì đánh người suýt chết
2 cha con cùng lãnh án tù vì đánh người suýt chết

Theo cáo trạng, trưa 4/12/2020, anh N.T.T. (28 tuổi, trú tại Hà Nội) đang rửa xe máy tại cây xăng số 2 ở thôn Trung (xã Chuyên Mỹ, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) thì Vũ Văn Huy đi qua, bị bắn nước vào người.

Lúc này, ông Huy dừng lại nói "mày rửa xe kiểu gì mà nước bắn vào mặt tao". Cho rằng anh T. trả lời “bố láo, bố toét", hai bên lao vào đánh nhau và được mọi người can ngăn.

Do bực tức, ông Huy đi vào một xưởng gỗ ở gần đó lấy 1 chiếc đục để quay lại cây xăng tìm đánh đối phương. Khi đi đến cây xăng, ông Huy gặp con trai là Vũ An Dương đang đi xe máy nên gọi Dương vào và kể lại việc bị anh T. đánh.

Nghe chuyện, Dương liền đi vào quán nước gần đó lấy một chiếc điếu cày rồi cùng ông Huy đi tìm đánh anh T.

Khi đến cây xăng trên thì thấy anh T. đang đổ xăng, Dương xông vào dùng điếu cày vụt 2 phát vào người đối phương. Anh T. bỏ chạy thì bị Huy giữ lại, dùng tay trái ghì anh T. xuống và tay phải cầm đục đâm liên tiếp 4-5 nhát vào vùng ngực bụng của nạn nhân.

Khi anh T. vùng dậy bỏ chạy thì Dương đuổi theo dùng điếu cày vụt liên tiếp 3-4 phát. Do được đưa đi cấp cứu và điều trị kịp thời nên anh T. không tử vong nhưng bị thương tích tỉ lệ 62%. Trong lúc xảy ra xô xát với T., Huy bị thương tích tỉ lệ 1%.

Tại phiên xét xử, hai cha con ông Huy đều thừa nhận hành vi phạm tội. Bị cáo Huy khai thấy bị hại tuy ít tuổi nhưng hỗn láo, nên bị cáo rất nóng giận, không thể kiềm chế.

HĐXX nhận định, bị hại cũng có một phần lỗi trong sự việc, bởi nếu hai bên cư xử đúng đắn thì đã không xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI