“Cha đẻ” ca khúc "All By Myself" Eric Carmen qua đời

13/03/2024 - 11:08

PNO - Ca sĩ kiêm nhạc sĩ Eric Carmen, tác giả của ca khúc nổi tiếng All By Myself, vừa qua đời ở tuổi 74

Ngày 12/3, vợ của ngôi sao ca nhạc người Mỹ Eric Carmen là bà Amy Murphy đã thông báo trên trang web của chồng về cái chết của ông.

Bà viết: “Chúng tôi vô cùng đau buồn khi chia sẻ về sự ra đi của Eric Carmen. Eric ngọt ngào, đáng yêu và tài năng của chúng ta đã qua đời trong giấc ngủ vào cuối tuần. Anh ấy rất vui khi biết rằng âm nhạc của anh ấy trong nhiều thập kỷ đã chạm đến rất nhiều người và sẽ là di sản lâu dài của anh ấy”.

Bà kết thúc thông báo bằng cách trích dẫn câu: “Tình yêu là tất cả những gì quan trọng… chung thủy và mãi mãi” trích từ album solo Boats Against the Tide năm 1977 của Eric Carmen.

Eric Carmen và vợ, bà Amy Murphy
Eric Carmen và vợ, bà Amy Murphy

Ca sĩ - nhạc sĩ  Eric Carmen là ngôi sao ca nhạc nổi tiếng thời thập niên 1970. Ông là người đồng sáng lập ban nhạc The Raspberries vào năm 1972, đảm nhiệm vai trò hát chính và sáng tác nhiều ca khúc cho nhóm. Nhóm này có bài hát đình đám Go All The Way từng được đưa vào nhạc phim Guardians Of The Galaxy (2014).

Năm 1975, Eric Carmen rời The  Raspberries và phát hành đĩa than solo đầu tiên trong đó có bài hát ballad nổi tiếng All By Myself do ông viết. Ca khúc nhanh chóng leo lên vị trí nhất nhì các bảng xếp hạng của Mỹ và Canada. Đĩa đơn All By Myself bán được hơn 1 triệu bản ở thị trường Mỹ và giành chứng nhận đĩa vàng bởi Hiệp hội Công nghiệp Thu âm Mỹ (RIAA).

Eric Carmen hát All By Myself:

 

All By Myself có ca từ thể hiện sự cô đơn, buồn bã của một người tiếc nuối vì thời trẻ đã quá ngông cuồng, ích kỷ, cho đến khi nhận ra xung quanh mình chẳng còn ai. Eric Carmen từng chia sẻ rằng phần điệp khúc được lấy cảm hứng từ ca khúc Let's Pretend mà ông từng thu âm cùng ban nhạc The Raspberries vào năm 1972.

Ngoài All By Myself, Eric Carmen còn có những bản hit lớn khác như Almost Paradise from the Footloose, Never Gonna Fall In Love Again, Make Me Lose Control, She Did It, Hungry Eyes.

All by Myself sau đó được rất nhiều nghệ sĩ hát lại, trong đó có Céline Dion, Frank Sinatra, Igudesman & Joo và Il Divo. Người thể hiện thành công nhất là danh ca Céline Dion, khi cô cho ra mắt album Falling Into You (1996) có bài hát All By Myself.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI