Cây xanh bị mối ăn, 7 tháng không xử lý

30/06/2020 - 13:20

PNO - Đó là câu chuyện được kể tại Hội nghị Ủy ban MTTQVN TPHCM lần thứ 4, khóa XI (2019-2024), diễn ra sáng 30/6.

Cụ thể, khi đóng góp ý kiến cho hội nghị, giáo sư Đồng Văn Khiêm cho biết, 20 năm công tác gắn với cây xanh, ông nhận thấy, để tránh rủi ro cây xanh ngã đổ như trong thời gian qua, một trong các nguyên nhân chính là cần xác định tuổi thọ của cây xanh để nắm bắt độ mục ruỗng của cây.

Bà Tô Thị Bích Châu
Bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch UBMTTQVN TPHCM phát biểu khai mạc hội nghị

Ông Khiêm cũng góp ý rằng, công tác tổ chức, quản lý cây xanh nên gom về một mối, do vừa qua đã có tình trạng cây xanh ngã đổ nhưng không biết ai là chủ của cây xanh này.   

Để chứng minh công tác quản lý chưa sâu sát, ông Khiêm kể, cách đây 4 năm, đi trên đường Nguyễn Chí Thanh, ông nhìn thấy một cây xanh bị mối ăn và lập tức báo với vị giám đốc công ty cây xanh.

“7 tháng sau, tôi vẫn thấy cái cây này chưa được xử lý, bèn đi gặp giám đốc công ty cây xanh thì được trả lời là đã có tờ trình gửi đơn vị quản lý, đơn vị đã gửi văn bản lên Sở Giao thông Vận tải TPHCM và đang chờ ý kiến của UBND TPHCM” - ông Khiêm nói.

Cũng tại hội nghị, đánh giá thêm về công tác của mặt trận, ông Khiêm khẳng định, ông rất vui vì công tác phòng chống tham nhũng trong thời gian qua được thực hiện quyết liệt, người dân ngày càng tin tưởng sự lãnh đạo của Đảng.

Đảng đã giao Mặt trận thực hiện công tác giám sát, phản biện và thời gian qua, MTTQVN TPHCM đã có rất nhiều chương trình hành động liên quan.

Tuy vậy, ông Khiêm nhận định: “MTTQVN TPHCM làm được rất nhiều mà sao báo cáo lại không thấy đề cập đến vấn đề tham nhũng. Phải cho người dân biết công tác chống tham nhũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Mặt trận”.

Một cây xanh bị mối ăn, 7 tháng phản ánh vẫn không được xử lý khiến
Một cây xanh bị mối ăn, 7 tháng phản ánh vẫn không được xử lý khiến giáo sư Đồng Văn Khiêm bức xúc về công tác quản lý

Tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến liên quan đến các vấn đề gây bức xúc trong dân, tromg đó nhấn mạnh nội dung giám sát thực hiện cải cách hành chính thông qua đánh giá sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của chính quyền. Ông Huỳnh Văn Minh - Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn kinh tế, UBMTTQVN TPHCM nhìn nhận: “Thực tế thực hiện cải cách hành chính, trên nghiêm mà dưới thì không nghiêm”.

Ông Minh cho biết, ngày xưa ông làm doanh nghiệp nhà nước, bây giờ làm cho doanh nghiêp gia đình. Từ bản thân và nhiều than phiền của nhà đầu tư, ông nhận thấy doanh nghiệp vẫn còn quá nhiều thủ tục hành chính phải làm, và làm gì cũng tốn tiền. Qua đó, ông đề xuất Mặt trận cần nâng cao hơn nữa vai trò giám sát của mình về cải cách hành chính trong lĩnh vực doanh nghiệp.

MTTQVN TPHCM sẽ kiến nghị 4 nội dung tại kỳ họp thứ 20 Hội đồng nhân dân TPHCM, diễn ra ngày 9/7 

Theo MTTQVN TPHCM, từ sau kỳ họp thứ 17 Hội đồng nhân dân Thành phố khóa IX, đơn vị đã tiếp nhận 143 ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân thành phố. Qua tổng hợp, đơn vị sẽ kiến nghị 4 vấn đề sau đây tại kỳ họp thứ 20 Hội đồng nhân dân TPHCM, diễn ra ngày 9/7 tới.

Một là, đề nghị UBND TPHCM có văn bản chỉ đạo các cơ quan chức năng và UBND các cấp thường xuyên kiểm tra và xử lý triệt để nạn hát karaoke gây ồn trong khu dân cư.

Liên quan đến hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, kiến nghị xem xét không thực hiện quy định “xác nhận chưa được hưởng chính sách hỗ trợ nơi cư trú” đối với những người lao động tự do hiện đang tạm trú trên địa bàn thành phố và thay bằng “bản cam kết”, vì đa số những lao động này ở các tỉnh miền Trung, miền Bắc, gặp nhiều khó khăn khi về địa phương làm xác nhận.

Ba là, đề nghị UBND TPHCM có văn bản chỉ đạo lãnh đạo các sở ngành, UBND các cấp và các cơ quan chức năng liên quan nghiêm túc thực hiện "Thông báo kết quả giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo của công dân" do UBMTTQVN TPHCM chuyển đến đúng thời hạn quy định.

Bốn là, đề nghị Thường trực UBND TPHCM chấp thuận cho UBMTTQVN TPHCM tổ chức hội nghị phản biện xã hội về dự thảo Đề án Chính quyền đô thị, Đề án thành lập Thành phố phía Đông, và chỉ đạo các sở, ban, ngành Thành phố được phân công chủ trì soạn thảo cung cấp dự thảo Đề án và các thông tin, tài liệu có liên quan đến MTTQVN TPHCM.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI