Một ngày làm công nhân chăm sóc cây xanh

22/05/2020 - 13:14

PNO - Các cán bộ, hội viên đủ ngành nghề cùng khoác áo xanh, trải nghiệm một ngày làm công nhân cây xanh.

Từ sáng sớm ngày 20/5, tại hoa viên đường 26, quận 6, các dì, các chị đã tập trung lắng nghe chuyên gia hướng dẫn từng bước việc trồng cây, trồng hoa, trồng cỏ và cây cảnh, làm đất trước khi gieo trồng, bón phân, cắt tỉa cành cho cây ra lá, ra hoa…

Cùng thị phạm và thực hiện thao tác tỉa cành
Cùng thị phạm và thực hiện thao tác tỉa cành

 

Các dì chị trồng cỏ tại hoa viên
Các dì chị trồng cỏ tại hoa viên

 

Thực hành bài giảng, xuống giống cây huỳnh liên
Thực hành bài giảng, xuống giống cây huỳnh liên

Thông qua chương trình, Hội LHPN quận muốn chuyển tải đến hội viên, phụ nữ và toàn thể nhân dân thông điệp cùng thực hiện cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" và hội thi "Tạo mảng xanh và vườn rau dinh dưỡng cho gia đình".

Tại chương trình các dì, các chị đã thực hành trồng cỏ, hoa huỳnh liên và dâm bụt... để hiểu rõ hơn bài học lý thuyết vừa nghe.

Chương trình trải nghiệm "Một ngày làm công nhân chăm sóc cây xanh" do Hội LHPN Q.6 phối hợp Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích quận 6 tổ chức nhằm giúp cán bộ, hội viên hiểu và trân quý những vất vả và những đóng góp thầm lặng của công nhân cây xanh tạo nên những hoa viên, công viên rợp bóng, nở hoa đẹp quanh năm, đem lại không khí trong lành và mỹ quan đô thị, để từ đó mỗi người sẽ tiếp tục là tuyên truyền viên của Hội, cùng gieo trồng, tạo mảng xanh, gìn giữ mảng xanh cho quận 6 và thành phố.

Hạnh Chi

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI