Cây tán lá rộng, không cắm rễ vào đất là xu hướng cây trồng trong nhà năm 2023

23/01/2023 - 07:19
'Xu hướng cây trồng trong nhà năm 2023 thiên về những loại cây có tán lá đa dạng, tán lá to đậm, nhấn mạnh vào tính bền vững, chuyên gia làm vườn Justin Hancock tại Trang trại Costa và Raffaele Di Lallo, người sáng lập Ohio Tropics, tác giả 'Houseplant Warrior', nhận định.
"Xu hướng cây trồng trong nhà năm 2023 thiên về những loại cây có tán lá đa dạng, to đậm, nhấn mạnh vào tính bền vững" - chuyên gia làm vườn Justin Hancock tại trang trại Costa và Raffaele Di Lallo, người sáng lập Ohio Tropics, tác giả 'Houseplant Warrior', nhận định.
1
Cây có lá to, đậm màu: Dù luôn có những xu hướng liên quan đến tán lá, nhưng trong năm 2023, chúng ta sẽ thấy nhiều loại cây thú vị với những tán lá lớn ở mọi nơi.
Lá to, đậm Strelitzia nicolai,  Nông trại Costa Mặc dù luôn có những xu hướng liên quan đến tán lá, nhưng chúng ta đang thấy rất nhiều loại cây thực sự thú vị với những tán lá cực kỳ lớn mọc lên. Hancock nói: “Nó bắt đầu với Ficus lyrata vài năm trước và giúp đẩy Monstera deliciosa lên vị thế là một siêu sao cây trồng trong nhà. “Bây giờ chúng ta thấy Strelitzia nicolai , Musa và Thaumatophyllum là 'Thực vật của nó'”. Những loài thực vật này có cấu trúc rất thú vị — thậm chí còn hơn cả loài monstera cổ điển. Hancock nói: “Những chiếc lá cực lớn ngay lập tức tạo thêm sự ấn tượng và hiện diện cho phong cách trang trí nhà cửa và nổi bật trên mạng xã hội.
Theo Hancocki, xu hướng này bắt đầu với cây bàng Singapore - Ficus lyrata vài năm trước, rồi đến Monstera deliciosa, tiếp đó là Strelitzia nicolai, Musa và Thaumatophyllum. “Những chiếc lá cực lớn tạo ấn tượng cho phong cách trang trí nhà cửa và nổi bật trên mạng xã hội", ông phân tích. 
sắc thái vàng Nữ thần vàng Philodendron  Nông trại Costa Trong năm ngoái, chúng tôi đã thấy rất nhiều loại cây có tán lá sặc sỡ ở khắp mọi nơi. Cùng với các biến thể màu hồng, trắng và bạc đó, giờ đây chúng ta cũng đang nhìn thấy những tán lá vàng. Hancock cho biết: “Từ những loại cây đã được thử nghiệm như cây đèn neon và cây Philodendron bipennifolium Aurea cho đến những giống cây mới hơn như cây philodendron nữ thần vàng và tắc kè hoa ZZ, những tán lá màu vàng óng nổi bật trên nền lá xanh đậm và có thể giúp làm sáng những không gian có vẻ thiếu sáng. Các bậc cha mẹ thực vật để mắt đến trang trí sẽ thích thêm nhiều sắc thái và tông màu của tán lá vào bộ sưu tập thực vật của họ.
Cây có lá màu vàng: Trong năm ngoái, chúng ta đã thấy rất nhiều loại cây có tán lá với các biến thể màu hồng, trắng và bạc khắp nơi, trong năm 2023, sẽ là sự bùng nổ của những loại cây có lá màu vàng.
 Những tán lá màu vàng óng nổi bật trên nền lá xanh đậm và có thể giúp làm sáng những không gian thiếu sáng, mang đến cảm giác sang trọng và tinh tế, Hancocki nhận xét.
"Những tán lá màu vàng óng nổi bật trên nền lá xanh đậm và có thể giúp làm sáng những không gian thiếu sáng, mang đến cảm giác sang trọng và tinh tế" - Hancocki nhận định.
Sự bền vững xơ dừa  Nông trại Costa Hancock nói: “Ở đây tại Trang trại Costa, chúng tôi đã nhận được phản hồi từ ngày càng nhiều cha mẹ thực vật quan tâm đến tính bền vững xung quanh cây trồng của họ . “Từ việc thích xơ dừa hơn than bùn (đáng mừng là hơn 80% cây trồng của chúng tôi được trồng trong hỗn hợp xơ dừa, thay vì hỗn hợp dựa trên than bùn) đến việc hỏi về việc sử dụng hóa chất ... mọi người quan tâm đến tác động tổng thể mà bộ sưu tập thực vật của họ gây ra trên thế giới nói chung.” Mọi người muốn đảm bảo rằng cây của họ hạnh phúc và khỏe mạnh. Họ cũng muốn đảm bảo rằng họ đang đưa ra những lựa chọn bền vững nhất khi nói đến việc chăm sóc cây trồng.
Sự bền vững:  Ngày càng nhiều người quan tâm đến tác động mà bộ sưu tập thực vật của họ gây ra với môi trường". Trên thế giới, nhiều người trồng cây ưu tiên từ việc lựa chọn giá thể đất ít ảnh hưởng tới môi trường (ưu tiên xơ dừa hơn than bùn) đến việc chọn lựa loại cây trồng lâu năm để hạn chế lượng rác thải ra môi trường. 
1
"Mọi người muốn cây của họ hạnh phúc và khỏe mạnh nhưng cũng lựa chọn những giải pháp bền vững cho môi trường trong việc chăm sóc cây trồng" - Raffaele Di Lallo nhận định.
cây gắn kết dương xỉ staghorn  Hình ảnh Getty / Simon McGill Thay vì nhìn thấy những cái cây được đặt trên kệ và trên những miếng phủ, hoặc treo trên thanh treo rèm, chúng ta đang nhìn thấy một thứ hoàn toàn khác. Hancock nói: “Các giống biểu sinh gắn kết - những cây không cần cắm rễ trong đất - các giống đang ngày càng trở nên nóng hơn với cây bố mẹ. “Cho dù đó là một cây dương xỉ sừng hươu trên tường, một bông lan trên vật tổ để thêm màu sắc/kết cấu cho ổ gà hay các cách thực hiện sáng tạo khác.” Loại cây phổ biến nhất mà bạn thấy được treo như thế này là dương xỉ Staghorn. Bạn cũng có thể làm điều này với hoa lan, dứa và hoyas.
Cây gắn lên tường: Thay vì đặt trên kệ, trên những miếng phủ hoặc treo trên thanh treo rèm, chúng ta đang nhìn thấy một thứ hoàn toàn khác. Hancock nói: “Các loại cây không cần cắm rễ trên đất". 
Theo ông, trong năm 2023, các loại cây như dương xỉ sừng, phong lan hay một loại cây bất kỳ miễn sao không cắm rễ trên đất sẽ thêm màu sắc, sự sáng tạo cho mọi không gian.
Theo ông, trong năm 2023, các loại cây như dương xỉ sừng, phong lan hay một loại cây bất kỳ miễn sao không cắm rễ trên đất sẽ thêm màu sắc, sự sáng tạo cho mọi không gian.
1
Hỗn hợp bầu tốt hơn thay chậu  Getty Images /  Olga Roleko Di Lallo cho biết: “Tôi thấy một xu hướng lớn là mọi người đang muốn nâng cấp các sản phẩm mà họ sử dụng cho cây trồng của mình, cụ thể là hỗn hợp hỗn hợp ruột bầu,” Di Lallo nói. “Không phải tất cả hỗn hợp ruột bầu đều được tạo ra như nhau, nhưng tôi đã sử dụng hỗn hợp ruột bầu chuyên dụng của Oh Happy Plants và kết quả thực sự đáng kinh ngạc.” Mua đất trồng trong chậu chất lượng là một trong những điều dễ dàng bạn có thể làm để đảm bảo cây của bạn sống khỏe mạnh nhất.
Bộ sưu tập chậu trồng cây: Olga Roleko Di Lallo cho biết: “Tôi thấy một xu hướng lớn là mọi người đang muốn nâng cấp các chậu hay bộ sưu tập chậu cho cây trồng của mình và coi nó như điểm nhấn cho cây trồng trong nhà".

An Huỳnh 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 
TIN MỚI

news_is_not_ads=