Cây đa cổ thụ 200 tuổi giữa lòng thành phố Quảng Ngãi bất ngờ bật gốc, đè chết người đi đường

21/09/2021 - 10:54

PNO - Cây đa 200 tuổi có đường kính gần 4m, cao hơn 15m, tán rộng hơn 30m bất ngờ ngã đổ, khiến 1 người đi đường thiệt mạng.

Khoảng 6g sáng ngày 21/9, cây đa 200 tuổi có đường kính gần 4m, cao hơn 15m, tán rộng hơn 30m bất ngờ bật gốc ngã chắn ngang đường Nguyễn Văn Linh (thuộc quốc lộ 1A, phường Trương Quang Trọng), TP. Quảng Ngãi, khiến bà Phan Thị D., ở xã Tịnh Phong (huyện Sơn Tịnh) tử vong.

Gốc cây đa cổ thụ bật gốc
Cây đa cổ thụ bật gốc
Cây ngã đổ làm hư hỏng nhà dân
Cây ngã đổ làm hư hỏng nhà dân

Ghi nhận tại hiện trường, cây đa nằm trên vỉa hè sát gần nhà dân, bật gốc ngã ra đường. Ông Nguyễn Tiến, một người dân địa phương cho biết, cây ngã đổ ngay sát nhà ông, làm hư hỏng nhiều nhà trong khu vực, ông và gia đình may mắn thoát chết.

Cây đa cổ thụ có tán rộng, phủ ra đường Nguyễn Văn Linh

Cây đa cổ thụ có tán rộng, phủ ra đường Nguyễn Văn Linh - Ảnh: Thanh Vạn

 

Trước khi bật gốc, cây phủ bóng tán rộng ra ngoài đường. Một người lớn tuổi cho biết, cây đa này có từ rất lâu đời, gắn với nhiều dấu ấn lịch sử đổi thay nơi đây và là một trong 3 cây đa cổ thụ quý của tỉnh Quảng Ngãi. Trên cây có nhiều trang thờ, người dân thường xuyên thắp hương, cầu cúng vì cho rằng cây rất linh thiêng.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã phong tỏa hiện trường, dùng máy cưa cắt cành và cần cẩu để di chuyển cây đi nơi khác. Đồng thời, bàn giao thi thể bà D. cho gia đình lo hậu sự.

Xí nghiệp Công viên Cây xanh (Công ty môi trường đô thị Quảng Ngãi) đã điều động nhiều xe nâng cẩu và ba xe tải đến hiện trường, công nhân sẽ cưa và di chuyển tán, cành cây đến nơi khác, gốc cây đang chờ phương án xử lý, dự kiến đến chiều nay (21/9) sẽ thông quốc lộ

Thanh Vạn

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI