Cầu thủ Việt tiếc thương cựu HLV Alfred Riedl

08/09/2020 - 23:02

PNO - Minh Phương, Huỳnh Đức, Hữu Thắng, Công Vinh bày tỏ sự tiếc thương trước sự ra đi của người thầy đáng kính.

Thông tin cựu HLV tuyển Việt Nam - ông Alfred Riedl qua đời khiến nhiều người bất ngờ, thương tiếc. Ông chiến đấu với căn bệnh ung thư nhiều năm qua. 

Trong quá trình dẫn dắt đội tuyển bóng đá Việt Nam, HLV Alfred Riedl là người thầy của nhiều cầu thủ nổi tiếng như: Công Vinh, Huỳnh Đức,  Đức Thắng, Minh Phương...

Cựu thủ quân tuyển quốc gia Minh Phương biết khá rõ về bệnh tình của HLV Alfred Riedl nhưng khi nghe tin thầy mất anh vẫn rất buồn và hụt hẫng. Cố HLV đã gắn bó với anh trong 3 lần anh vào đội tuyển, đó là năm 2003, 2005 và 2006-2007. 

“Kể từ khi thầy chuyển sang dẫn dắt đội tuyển quốc gia Indonesia, tôi và đồng đội không có cơ hội liên lạc với thầy, chỉ biết tin tức thầy qua một số mail và thông tin báo chí. Thầy rất hiền lành và là một HLV tâm huyết”, anh chia sẻ. 

Minh Phương vẫn nhớ kỷ niệm năm 2003, khi đội tuyển Việt Nam tham dự SEA Games lần thứ 22 tổ chức trên sân nhà, ban đầu anh là đội trưởng của đội Olympic Việt Nam nhưng khi vào giải do một số sự cố, anh đã giao lại vị trí đội trưởng cho Quốc Khánh. Khi đó, thầy rất ân cần hỏi anh về lý do. Năm 2005, thầy quay lại dẫn dắt ĐTQG Việt Nam và tiếp tục tin tưởng giao chiếc băng đội trưởng cho anh.

Ông Alfred Riedl - cựu HLV đội tuyển bóng đá Việt Nam qua đời vào sáng 8/9 (theo giờ địa phương) tại thủ đô Vienna, Áo
Ông Alfred Riedl - cựu HLV đội tuyển bóng đá Việt Nam qua đời vào sáng 8/9 (giờ địa phương) tại thủ đô Vienna, Áo

Còn với Công Vinh, cố HLV đã có quãng thời gian dài gắn bó với anh và các đồng môn về chuyên môn, tinh thần. Theo anh, HLV Alfred Riedl rất rạch ròi giữa tình cảm và công việc. Trong tập luyện và thi đấu ông rất nghiêm khắc, đòi hỏi toàn đội phải cống hiến hết mình nhưng sau sân cỏ thì luôn quan tâm và động viên các cầu thủ.                         

“Thầy là một người có công với bóng đá Việt Nam. Thầy đã mất nhưng vẫn luôn được nhắc đến là một trong những huấn luyện viên mang lại vô số thành tích cho đội tuyển qua nhiều thế hệ. Những điều mà thầy đã làm được sẽ sống mãi trong lòng các vận động viên và người hâm mộ bóng đá Việt”, Công Vinh nghẹn ngào chia sẻ.

Anh đã cùng HLV Alfred Riedl cùng trải qua 3 kỳ SEA Games, nên có rất nhiều kỷ niệm vui buồn. Năm 2007, khi đội tuyển không vượt qua được trận bán kết trong kỳ SEA Games lần thứ 24, ông Alfred Riedl đã xin từ chức. Trong lúc đội bóng đi ăn cơm trưa, ông đã một mình đi xe ra sân bay, từ đó Công Vinh và đồng đội không còn gặp lại ông nữa. Đó là kỷ niệm buồn khiến anh nhớ mãi.

HLV Nguyễn Hữu Thắng (dẫn dắt đội tuyển Việt Nam 2016-2017, HLV đội tuyển Sông Lam Nghệ An) cũng từng là học trò của ông Alfred Riedl. Anh cảm thấy tiếc nuối với sự ra đi của người thầy mà anh rất gắn bó và kính trọng trong suốt một thời gian dài.                      

“Điều đó giúp chúng tôi có được khoảng thời gian tập luyện hiệu quả nhưng cũng rất vui vẻ. Khoan bàn đến những thành quả mà thầy từng làm được cho bóng đá Việt Nam, chỉ riêng về tư chất của người thầy đã rất đáng trọng”, HLV Nguyễn Hữu Thắng nói.

Anh cho biết những điều mà ông Alfred Riedl từng làm được với các cầu thủ Việt cũng là bài học cho anh trong cương vị HLV sau này.

Ông Alfred Riedl huấn luyện cho các cầu thủ đội tuyển Việt Nam trên sân cỏ
Ông Alfred Riedl huấn luyện cho các cầu thủ đội tuyển Việt Nam trên sân cỏ

Cầu thủ Lê Huỳnh Đức cho biết anh ngăn được sự  đau đớn khi nghe tin người thầy qua đời. Nhiều năm qua, anh theo dõi thông tin của ông thông qua báo chí.

“Tôi vẫn nhớ những ngày tập luyện với ông. Ông không chỉ là người thầy, mà còn là người cha với anh em chúng tôi. Những kỷ niệm đó sẽ theo chân chúng tôi mãi sau này. Chúng tôi đều mang một niềm tiếc nuối lớn khi ông ra đi. Những gì ông đã làm được cho đội tuyển Việt Nam, chúng tôi và người dân sẽ nhớ mãi”, cầu thủ Lê Huỳnh Đức chia sẻ.

Trung Sơn - Chung Thu Hương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI