Cầu thủ bị fan cuồng ném đá đến chết

05/12/2014 - 14:33

PNO - PNO - Cầu thủ Franco Nieto (33 tuổi), đội trưởng của đội bóng Tiro Federal của Tây Ban Nha đã không qua khỏi sau khi bị các cổ động viên quá hung hăng của đội bạn tấn công dã man.

edf40wrjww2tblPage:Content

Cau thu bi fan cuong nem da den chet

Franco Nieto (trái) và nghi can bị bắt ngay sau vụ tấn công - Ảnh: sptfm.ro

Trận đấu diễn ra cuối tuần qua giữa hai đội bóng Tiro Federal và Chacarita Juniors trên sân San Francisco ở thành phố Aimogasta (Argentina) bị bao trùm bởi không khí bạo lực chưa từng có.

Trận đấu phải hoãn đến 15 phút sau trận ẩu đả của các cầu thủ trên sân. Hậu quả là có đến 8 cầu thủ bị buộc rời sân. Cuối trận, đội Tiro Federal đã thắng với tỷ số 3-1. Kết quả này khiến cổ động viên đội bạn rất tức giận và quyết trả thủ đội trưởng Franco Nieto.

Trên đường rời khỏi sân vận động cùng vợ và con gái (1 tuổi), Franco Nieto đã bị ba cổ động viên đuổi theo, nhằm thẳng vào anh mà ném gạch đá. Chưa hết, họ còn đấm, đạp mạnh vào người Franco. Ngay sau đó, Franco được chuyển đi cấp cứu tại bệnh viện ở thành phố La Rioja nhưng anh không qua khỏi và đã qua đời ngày 5/12.

Cảnh sát Argentina cho biết đã bắt được hai nghi can liên quan đến vụ tấn công nghiêm trọng này. Cả hai đang chờ ngày hầu toà. Cảnh sát tiếp tục truy bắt kẻ còn lại.

Franco Nieto là cầu thủ thứ 15 trên thế gới thiệt mạng vì bạo lực sân cỏ trong năm 2014.

THIÊN ANH
(Theo Independent, Guardian)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI