Cát Tường: 24 năm khép lại thăng trầm, bước sang trang mới

13/12/2019 - 08:15

PNO - Chỉ với hơn 120 phút, NSƯT Cát Tường gói gọn 24 năm làm nghề với những thăng trầm, buồn vui và mở ra một tương lai mới đầy hy vọng khi những trắc trở đã ở lại sau lưng.

Bước sang tuổi 42, NSƯT Cát Tường đã có 24 năm với đủ cung bậc cảm xúc cùng hào quang sân khấu và sự nổi tiếng. Như một lời cảm ơn, đêm diễn tri ân của nữ nghệ sĩ chính thức diễn ra vào tối 12/12 tại TP.HCM.

Cát Tường chọn hình thức nhạc kịch để truyền tải câu chuyện suốt 24 năm qua. Những buồn, vui, thăng, trầm được gói gọn trong khoảng 90 phút, như một bức tranh đầy màu sắc về chị.

Cat Tuong: 24 nam khep lai thang tram, buoc sang trang moi
Hình ảnh trẻ trung của Cát Tường mở đầu đêm diễn, mang khán giả trở lại với thời điểm chị mới lên Sài Gòn lập nghiệp.

Khán giả được trở về với năm Cát Tường 18 tuổi, khi còn là cô gái tỉnh lẻ bước chân lên Sài Gòn với nhiều mộng tưởng. Sau đó không lâu, Cát Tường bước những bước đầu tiên vào làng giải trí với giải ba Tiếng hát truyền hình năm 1996.

Chia tay tình đầu (sáng tác của Nguyễn Ngọc Thiện, ca khúc từng được Cát Tường trình diễn trong đêm chung kết Tiếng hát truyền hình năm 1996) sau 23 năm lại cất lên lần nữa, nhưng giờ đây tiếng hát của chị trầm tĩnh, đời và sâu lắng hơn.

Cát Tường hát Chia tay tình đầu:

 

Đó là những ngày Cát Tường bước vào tình yêu với đầy hy vọng. Chị cũng từng đi qua những ngày hạnh phúc, rồi đổ vỡ, ngậm ngùi. Nhưng niềm may mắn còn lại sau cuộc hôn nhân là chị được thực hiện thiên chức làm mẹ.

5 năm dừng hẳn các hoạt động nghệ thuật, nữ nghệ sĩ trở lại với nghề bằng ngọn lửa cháy bỏng hơn bao giờ hết. Cát Tường hiểu rằng cuộc đời chị không thể xa rời ánh đèn, cũng chẳng thể sống thiếu khán giả. Nhưng nỗ lực thôi vẫn chưa đủ. 

Cat Tuong: 24 nam khep lai thang tram, buoc sang trang moi
Cát Tường dùng một bài khiêu vũ để nói về cuộc hôn nhân không trọn vẹn của chị.

Cát Tường khiêu vũ trong liveshow:

 

Đó là khoảng thời gian NSƯT Cát Tường hoạt động ở Sân khấu 5B, đầu tư hàng loạt vở diễn nhưng cuối cùng phải tạm ngưng hoạt động. Đó cũng là khi chị ôm mộng với những người trẻ xây dựng nhạc kịch nhưng lại không thành công. Nhóm đã dừng hoạt động khoảng 2 năm qua. Gần đây nhất, Cát Tường phải rời khỏi một chương trình truyền hình, với người xem và bản thân chị việc này là một cú sốc không nhỏ.

Lựa chọn nhạc kịch kết hợp với trình diễn vũ đạo, NSƯT Cát Tường thể hiện được sự đa năng của chị từ việc hát, diễn xuất, múa, khiêu vũ... Tất cả đều được nữ nghệ sĩ thể hiện khá mượt, dẫu thời gian chuẩn bị chỉ khoảng 2 tháng. Giọng của chị khá phù hợp với nhạc tình, mang màu sắc trẻ trung nhưng cũng khá bắt tai khi ướm vào những ca khúc bolero.

Đài từ sân khấu của chị cũng thuyết phục người nghe với sự thay đổi theo từng ngữ cảnh, từng cung bậc xúc cảm. Người nghe có thể quay về năm Cát Tường đôi mươi với sự ngây ngô khi mới vào nghề, cũng có thể cảm được lòng nhiệt thành, nỗi lo âu của chị ngày sân khấu đóng cửa.

Những nỗi đau, mất mát, cú sốc đổ vỡ trong hôn nhân, với Cát Tường bỗng nhẹ tênh trên sân khấu. 

Cat Tuong: 24 nam khep lai thang tram, buoc sang trang moi
Cát Tường mang đến nhiều màu sắc khác nhau trong dêm diễn.

Điều này đúng như lời chị chia sẻ trước đêm diễn: “Có những chuyện qua đi từ lâu rồi, tôi cũng không muốn nhắc lại nữa. Cuộc đời chúng ta có vui thì phải có buồn, và có cả những lúc cùng cực nhất, mới hiểu hết cuộc sống. Tôi mang ơn vì tất cả”.

Với chị, 24 năm, đủ dài so với một đời người, gói gọn trong 90 phút, chương trình như một lần nhìn lại quá khứ, và để chúng thật sự ngủ yên.

Cát Tường của hôm nay đang viết thêm một trang mới cho cuộc đời mình. Tấm màn nhung mở ra, một không gian hoài cổ tái hiện về một gia đình ngày xưa nơi có Cát Tường vào vai người vợ, NSND Việt Anh vào vai người chồng. Họ sống hạnh phúc bên nhau, bình yên. Bỗng một ngày bão tố kéo đến. Những bi kịch gói gọn trong hai tiếng “mình ơi”, mối lương duyên đứt đoạn. Tiếng "mình ơi" xé lòng cho một kiếp người chạy theo tình yêu nhưng không được hồi đáp.

Cat Tuong: 24 nam khep lai thang tram, buoc sang trang moi
NSND Việt Anh và Cát Tường trong đoạn trích từ tác phẩm Mình ơi sẽ được chị giới thiệu trong thời gian tới.

Trích đoạn Mình ơi:

 

Và đó cũng chính là bước đi tiếp theo của Cát Tường cho sân khấu. Chị sẽ cùng trở lại với những đồng nghiệp thân thiết, những đàn em trẻ trung để tiếp tục những bước đi mới sau 2 năm dừng lại.

24 năm thăng trầm khép lại, một cánh cửa mới lại mở ra, nơi NSƯT Cát Tường vẫn đi tìm lời giải cho chính nhiệt huyết của chị.

T.S
Ảnh: Chu Bi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI