Cặp song sinh ra đời bằng phương pháp thụ tinh ống nghiệm đầu tiên tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị

12/11/2019 - 12:40

PNO - Hơn 3 năm chạy chữa, cặp vợ chồng hiếm muộn ở tỉnh Quảng Trị đã quyết định quay lại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị để cầu cứu. Đôi vợ chồng đã đạt được ý nguyện.

Tối 11/11, bác sĩ Trần Trung Hoành - khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị - cho biết đã tham gia ca mổ, chào đón an toàn hai bé gái song sinh được thụ tinh nhân tạo cho sản phụ Lê Thị Hương Giang, 31 tuổi.

Cả 2 bé gái song sinh có sức khỏe hoàn toàn bình thường, mỗi bé cân nặng 2,2 kg.

Cap song sinh ra doi bang phuong phap thu tinh ong nghiem dau tien tai Benh vien Da khoa Quang Tri
Vợ chồng chị Hương Giang hạnh phúc sau bao năm chờ đợi đã hạ sinh 2 cháu gái kháu khỉnh

Sản phụ Giang cho biết, vợ chồng chị hiếm muộn hơn 3 năm và đã đi nhiều nơi thăm khám, sử dụng nhiều phương pháp để có con nhưng không thành công.

Đầu năm 2019, vợ chồng chị quyết định chọn Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị để thử vận may. Không ngờ, chỉ với chi phí gần 5 triệu đồng cho một chu kỳ thụ tinh nhân tạo, vợ chồng chị đã có quả ngọt.

Bác sĩ Lê Hoài Nhân - Trưởng khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị - cho hay, Đơn vị Hỗ trợ sinh sản của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị thành lập từ tháng 11/2018, từ đó đến nay đã có 300 cặp vợ chồng hiếm muộn vào thăm khám.

Hiện bệnh viện đã thực hiện 85 chu kỳ thụ tinh nhân tạo, trong đó có 21 trường hợp thành công. Ngoài ra, có 15 trường hợp sau khi được điều trị đã có con tự nhiên, không cần thực hiện thụ tinh nhân tạo.

Bạch Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI